sianbun on May 15, 2010, 02:47:53 PM
 “4 สาว เก็ท ดีว่าส์”  จากคลื่นเก็ท 102.5  ผุดโครงการเก๋ ชวนผู้หญิงปกป้องตัวเอง และคนที่รัก  จากมะเร็งปากมดลูก



                        ช่วงนี้ 4 สาวเก็ท ดีว่าส์ (Get Divas) แห่งคลื่นเก็ท 102.5 ในสังกัดคลิค เรดิโออย่าง เปิ้ล – หัทยา  วงษ์กระจ่าง , เอื้อง – สาลินี  ปันยารชุน , เตย – วินรัตน์  สันสนะเกียรติ และเหมียว - อัจฉริยา  สินรัชตานันท์ กำลังขมักเขม้นกับโครงการเก๋ที่ชื่อว่า “ผู้หญิงปกป้องผู้หญิงจากมะเร็งปากมดลูก” (Women Protect Women against Cervical Cancer) ที่ร่วมมือกับ สมาคมมะเร็งนรีเวชไทย และสถาบันมะเร็งแห่งชาติ ให้ความรู้สาว ๆ ถึงวิธีป้องกัน และลดความเสี่ยงจากโรคมะเร็งปากมดลูกซึ่งเป็นมะเร็งอันดับหนึ่งที่คร่าชีวิตสาวไทย และการจัดคอนเสิร์ตรวมพลังสาวยุคใหม่ เพื่อสร้างกระแสบอกต่อชักชวนผู้หญิงปกป้องตัวเอง และคนที่รักจากมะเร็งปากมดลูก   โดยทั้งนี้ ได้มีการจัดงานแถลงข่าวโครงการ ฯ และกิจกรรมต่าง ๆ ในโครงการดังกล่าวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ณ แฟชั่น ฮอลล์ ชั้น 1 ห้างสรรพสินค้า ดิ เอ็มโพเรียม (สุขุมวิท 24) เมื่อบ่ายวันก่อน งานนี้มีเหล่าศิลปิน ดารา เซเลบริตี้คนดัง ให้เกียรติมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง อาทิ โรส ศิรินทิพย์ , แพรว คณิตกุล , หนุ่ย นันทกานต์ , พัดชา – พะแพง เอเอฟ , อะตอม - เต้น - พลอย จากเวที Mic Idol , ลูกตาล – จริญญา  หาญณรงค์ พร้อมคุณลูกสุดเลิฟ น้องเอเชีย และน้ององศา...งานนี้ 4 สาวดีว่าส์ (Divas) แห่งคลื่นเก็ท 102.5 ก็ขอเป็นตัวแทนพูดถึงรายละเอียดโครงการ และอื่น ๆ เพื่อให้ข้อมูล และความรู้กับสาว ๆ ว่า.....   

                        ดีว่าสาวแม่ลูกสองแต่สวยไม่สร่างอย่าง เปิ้ล - หัทยา วงษ์กระจ่าง เล่าถึงที่มาของโครงการนี้ว่า “เก็ท ดีว่าส์ (Get Divas) เกิดขึ้นเพื่อเป็นเพื่อนคุย เพื่อนคู่คิดในทุกด้านของสาว ๆ  เรื่องสุขภาพก็เป็นประเด็นที่ผู้หญิงให้ความสนใจมากขึ้น “หลังๆ นี่เราได้ยินการณรงค์ป้องกันโรคมะเร็งปากมดลูกมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ผู้หญิงที่ตายจากโรคนี้ก็ไม่น้อยลงเลย ซ้ำมีแนวโน้มจะเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้เพราะผู้หญิงคิดว่าตัวเองไม่กลุ่มเสี่ยง  ทั้งที่ถ้าผู้หญิงเราแค่มีเพศสัมพันธ์แม้เพียงครั้งเดียวก็เสี่ยงเป็นโรคนี้ได้แล้ว  เก็ท ดีว่าส์ (Get Divas) ก็เลยร่วมมือกับสมาคมมะเร็งนรีเวชไทย และสถาบันมะเร็งแห่งชาติ จัดทำโครงการ “ผู้หญิงปกป้องผู้หญิงจากมะเร็งปากมดลูก” เพื่อบอกต่อถึงสาเหตุที่แท้จริง พร้อมไม่เพิกเฉยที่จะป้องกันตัวเอง และบอกต่อเพื่อให้ผู้หญิงเราไม่ตกเป็นเหยื่อโรคร้ายนี้กันอีก”

                        ดีว่าสาวมั่น เอื้อง - สาลินี ปันยารชุน กล่าวว่า “ตั้งแต่ 24 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป ช่วงดีว่าส์ ทอล์ก (Divas Talk) ของเราจะให้สาระความรู้เกี่ยวกับสาเหตุ และการป้องกันโรคมะเร็งปากมดลูกในแนวซ่าๆ ฮา สนุก ที่เป็นสัญลักษณ์ของเก็ท ดีว่าส์ (Get Divas) และส่งเสริมภาพลักษณ์ของผู้หญิงที่ลุกขึ้นปกป้องตนเอง และผู้อื่นจากโรคนี้ ว่าเป็นสาวยุคใหม่ที่ชาญฉลาดเป็นที่น่ายกย่อง”
 
                    เตย – วินรัตน์  สันสนะเกียรติ ดีว่าสาวสุดเปรี้ยว เสริมว่า “นอกจากในช่วงดีว่าส์ ทอล์ก (Divas Talk)  แล้ว ยังมีกิจกรรมอื่นๆ เช่น โรดโชว์ ที่สี่สาวดีว่าส์จะร่วมกับศิลปินดาราต่างๆ ออกไปพูดคุยเกี่ยวกับโรคมะเร็งปากมดลูกกับสาวๆ อย่างถึงตัวเลยทีเดียว โดยผู้สนใจสามารถเข้ามาดูตารางกิจกรรมและข้อมูลความรู้ได้ที่ www.womenprotectwomen.com

                        ส่วนดีว่า เหมียว - อัจฉริยา สินรัชตานันท์ ก็ปิดท้ายว่า  “งานใหญ่สุดก็คือคอนเสิร์ตที่ศิลปินสาวรุ่นใหม่ เช่น พัดชา เอเอฟ , พะแพง เอเอฟ , หนุ่ย นันทกานต์ , อะตอม ไมค์ ไอดอล (Mic idol) , เต้น ไมค์ ไอดอล (Mic idol) , พลอย ไมค์ ไอดอล (Mic idol) , แพรว คณิตกุล , โรส ศิรินทิพย์ และคนอื่น ๆ อีกคับคั่ง   ที่พร้อมใจกันมารณรงค์ให้ความรู้แก่สาวรุ่นใหม่ที่รู้คุณค่าของตนเอง และรู้จักปกป้องตนเอง และคนที่รักจากมะเร็งปากมดลูก พร้อมเตรียมเพลงดังมาโชว์ให้เราได้สนุกกันเต็มที่แบบมีสาระค่ะ”

                   สาวยุคใหม่เตรียมกรี๊ดกับงานคอนเสิร์ตนี้ได้ ในวันศุกร์ ที่ 9 กรกฏาคมที่จะถึงนี้ ที่เอ็ม เธียเตอร์ ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ รายได้จากการจำหน่ายโปสการ์ด และบัตรคอนเสิร์ต จะนำไปมอบให้สมาคมมะเร็งนรีเวชไทย เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ต่อกองทุนต่อต้านมะเร็งปากมดลูก   ผู้ที่สนใจสามารถซื้อบัตรคอนเสิร์ตได้ในราคา 500 บาททุกที่นั่ง ที่ร้านน้องท่าพระจันทร์ และที่บริษัท คลิค เรดิโอ อาร์ซีเอ บล็อก ซี หรือหลังไมค์ในคลื่นเก็ท 102.5 ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2553 เป็นต้นไป   พร้อมติดตามกิจกรรม Road Show โดยเก็ท ดีว่าส์ และเซเลบริตี้คนดังได้ในย่านใกล้บ้านคุณ ระหว่างวันที่ 16 – 17 กรกฎาคมนี้ได้เช่นกัน   ที่สำคัญ...อย่าลืมสัญญาที่ผู้หญิงต้องบอกต่อ…
« Last Edit: May 15, 2010, 03:18:04 PM by sianbun »