sianbun on May 13, 2010, 04:02:22 PM
ไทยออพติคอล เปิดแผนลงทุน 5 ปี เดินหน้าขยายกำลังผลิต  พร้อมจับมือพันธมิตรลุยต่างประเทศ ดันรายได้เติบโต 100%

    ไทยออพติคอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TOG เปิดแผนการดำเนินงาน 5 ปี เดินหน้าลงทุนขยายกำลังการผลิตรองรับความต้องการเพิ่มทั้งในและต่างประเทศ พร้อมเตรียมร่วมลงทุนกับพันธมิตรต่างประเทศจัดตั้งห้องแล็บเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย ดันผลการดำเนินงานภายใน 5 ปีเติบโตเท่าตัว
   
    ดร.สว่าง ประจักษ์ธรรม ประธานกรรมการ บริษัท ไทยออพติคอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TOG ผู้ดำเนินธุรกิจเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเลนส์สายตารายใหญ่ของประเทศไทย เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานของบริษัทฯ ในช่วง 3-5 ปีข้างหน้า โดยบริษัทฯ จะมีการลงทุนมูลค่า 320 ล้านบาท เพื่อขยายกำลังการผลิตในเลนส์สั่งฝนพิเศษ (Freeform) และเครื่องตัดประกอบแว่นอัตโนมัติ (Glazing) ในบริษัทย่อย (TOC)  ซึ่งจะใช้ระยะเวลาในการดำเนินงาน 2 ปี ซึ่งจะสามารถรองรับความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นโดยเฉพาะในตลาดต่างประเทศ             
                               
    “บริษัทฯ มีแผนลงทุนเพื่อขยายกำลังการผลิต ซึ่งจะช่วยเพิ่มมูลค่าของสินค้า ความแม่นยำ และความรวดเร็วในการให้บริการ รวมถึงจะทำให้บริษัทฯ สามารถรับคำสั่งซื้อจากตลาดยุโรปและอื่นๆ ตามความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะรองรับคำสั่งซื้อจาก Specsavers ซึ่งเป็นพันธมิตรคู่ค้าและถือหุ้น 25% ใน TOG ที่มีแผนจะขยายธุรกิจอีกถึง 4 เท่าตัว”ดร. สว่าง กล่าว             
           
    สำหรับบริษัท Specsavers Asia Pacific Holdings Limited (Specsavers) มีเป้าหมายให้ TOG เป็นผู้จัดส่งหลักสำหรับผลิตภัณฑ์เลนส์ในสัดส่วน 33% ของเลนส์ทั้งหมดที่ต้องการใช้ โดยในปี 2554 Specsavers มีเป้าหมายในการสั่งซื้อเลนส์สั่งฝนพิเศษจาก TOG จำนวน 1 ล้านแผ่น ,เลนส์สั่งฝนพิเศษ Freeform Technology 1 ล้านแผ่น และบริการตัดประกอบแว่น 1 ล้านกรอบแว่น   
             
    นอกจากบริษัทฯ จะมีการลงทุนเพื่อขยายกำลังการผลิตแล้ว ดร. สว่าง เปิดเผยว่า ยังจะมีการร่วมลงทุนกับพันธมิตรในต่างประเทศ โดยการตั้งห้องแล็บเลนส์ฝนพิเศษในประเทศต่างๆ โดยในปี 2553 บริษัทฯ มีเป้าหมายจะตั้งห้องแล็บที่ประเทศมาเลเซีย ใช้เงินลงทุน 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และสิงคโปร์ ใช้เงินลงทุน 1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ             ส่วนในปี 2554 จะลงทุนตั้งห้องแล็บที่ประเทศเวียดนาม และฟิลิปปินส์ ซึ่งคาดว่าจะใช้เงินลงทุนแห่งละประมาณ 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และปี 2555 จะลงทุนในประเทศไต้หวันและตุรกี ซึ่งจะใช้เงินลงทุนแห่งละประมาณ 2.0-2.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มรายได้ให้ TOG ต่อปี ประมาณ 100 ล้านบาท ต่อ 1 ห้องแล็บ                “เรามีแผนที่จะร่วมลงทุนกับพันธมิตรในต่างประเทศผ่านการจัดตั้งห้องแล็บในประเทศต่างๆ      ซึ่งคาดว่าภายในปี 2555 เราจะมีห้องแล็บใน 6 ประเทศ ถือเป็นการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายที่คุ้มค่า ซึ่งคาดว่าจะมีรายได้ต่อปีประมาณ 100 ล้านบาทต่อ 1 ห้องแล็บ” ดร.สว่าง กล่าว 
             
    ประธานกรรมการ บริษัท ไทยออพติคอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวต่อว่า จากแผนการลงทุนขยายกำลังการผลิตรวมไปถึงการเข้าไปลงทุนขยายตลาดในต่างประเทศภายใน 5 ปีข้างหน้าจะผลักดันให้บริษัทฯ มีการเติบโตของรายได้เป็นเท่าตัวจากรายได้ปัจจุบัน โดยปีนี้คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตในระดับ 10%         

    “ภายใน 5 ปีข้างหน้าเราจะเติบโตแบบก้าวกระโดด การเติบโตของรายได้จะเพิ่มเป็น 100% โดย 30% ของการเติบโตมาจากการร่วมทุนในต่างประเทศ 60% ของการเติบโตมาจากการลงทุนเพิ่มใน TOC และที่เหลือ 10% มาจากการเติบโตของธุรกิจปัจจุบัน” ประธานกรรมการ บริษัท ไทยออพติคอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าว   
« Last Edit: May 18, 2010, 02:34:53 PM by sianbun »