sianbun on May 13, 2010, 04:01:21 PM
ตลท.รับหุ้นTMIเข้าเทรดmai

           บมจ.ธีระมงคล เตรียมเข้าซื้อขายในตลาด เอ็ม เอ ไอ ตั้งแต่ 14 พ.ค.นี้ เป็นต้นไป   ใช้ชื่อย่อ  “TMI ” หลังIPO กลุ่มประสิทธ์รัตนพรถือหุ้นใหญ่ 75%   พร้อมดันเป้ารายได้ทั้งปี53โตอีก 17-20% จากปีก่อนที่มีรายได้รวมเฉียด 296 ล้านบาท

   นายธีระชัย   ประสิทธิ์รัตนพร   กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธีระมงคล อุตสาหกรรม จำกัด(มหาชน) TMI ผู้ออกแบบ ผลิต และจัดจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าส่องสว่าง อุปกรณ์ควบคุมที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งหลอดไฟและโคมไฟ ทั้งในและต่างประเทศ  เปิดเผยว่า   ตลาดหลักทรัพย์ได้อนุมัติให้บริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ(mai) และจะเริ่มซื้อขายตั้งแต่วันที่  14  พฤษภาคม 2553 เป็นต้นไป  โดยใช้ชื่อย่อว่า “ TMI”

   ปัจจุบัน TMI มีทุนจดทะเบียนจำนวน 80 ล้านบาท และเป็นทุนจดทะเบียนที่เรียกชำระแล้ว 60 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญเดิมและหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เสนอขายแก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO)จำนวน 240 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.25 บาท  และได้เสนอขาย ในราคาหุ้นละ 0.88 บาท  เมื่อวันที่ 28-30 เมษายน 2553ที่ผ่านมา รวมมูลค่าระดมทุนทั้งสิ้น 70.4 ล้านบาท

                สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้บริษัทจะนำไปใช้ในงานวิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์บัลลาสต์อิเลคทรอนิกส์  หลอดไฟ และรีโมทสวิตช์  รวมทั้งใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ  โดยภายหลังIPO กลุ่มประสิทธิ์รัตนพรจะคงถือหุ้นใหญ่ในสัดส่วน 75%    โดยในปีนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 17-20% จากปี2552ที่มีรายได้ รวม 295.87 ล้านบาท

   ด้านนายสมภพ   ศักดิ์พันธ์พนม  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทแอสเซท โปร  แมแนจเม้นท์  จำกัด(APM)  ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า  TMI เป็นหุ้นพื้นฐานดี  และเป็นบริษัทที่ตั้งเป้าหมายการเติบโตของธุรกิจอย่างชัดเจน  ภายใต้การบริหารของทายาทรุ่นที่ 2  ส่งผลให้ธุรกิจเติบโตอย่างมีศักยภาพ   และเติบโตต่อเนื่อง    รวมทั้งยังมีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน(D/E)ค่อนข้างต่ำที่ 1.2 ต่อ 1 เท่า   ขณะที่P/E ratioอยู่ที่ประมาณ 8 เท่า  ซึ่งหากเทียบP/E กลุ่มmai อยู่ที่ 16 เท่า

 สำหรับผลประกอบการของบริษัทในปี2552 บริษัทมีรายได้รวม 295.87 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 23.63 ล้านบาท   โดยบริษัทมีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่า 40%ของกำไรสุทธิ   อีกทั้งยังอยู่ระหว่างการยื่นขอสิทธิจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(BOI) ซึ่งจะเป็นประโยชน์ทางด้านภาษีต่อบริษัทในอนาคตด้วย             

 นายสมภพ  กีระสุนทรพงษ์  กรรมการผู้อำนวยการสายงานวาณิชธนกิจ บล.ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด(มหาชน) FSS ในฐานะแกนนำในการรับประกันและจัดจำหน่ายหุ้น  กล่าวว่า  ในช่วงขายหุ้นที่ผ่านมานักลงทุนให้ความสนใจจองซื้อหุ้นอย่างล้นหลาม ทำให้ขายได้หมดทั้งจำนวน 80 ล้านหุ้น  โดยหุ้นดังกล่าวได้จัดสรรให้กับนักลงทุนประมาณ 600 ราย   และจำหน่ายผ่านบริษัทหลักทรัพย์ทั้ง 6 แห่ง  ซึ่งประกอบด้วย บล.ฟินันเซีย ไซรัส  จำกัด(มหาชน) (FSS) ซึ่งเป็นlead underwriter  พร้อมด้วยผู้ร่วมรับประกันการจำหน่าย(co-underwriter) อีก 5 แห่ง  ได้แก่  บล.นครหลวงไทย จำกัด, บล.พัฒนสิน จำกัด(มหาชน),บล.สินเอซีย จำกัด , บล.คันทรี่กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) และบล.ไอวี โกลบอล จำกัด
                                           
                                   ***************************************************
ข้อมูลบริษัท : บมจ. ธีระมงคล อุตสาหกรรม  หรือTMI  ดำเนินธุรกิจเป็นผู้ออกแบบ ผลิต และจัดจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าส่องสว่าง อุปกรณ์ควบคุมที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งหลอดไฟและโคมไฟ ทั้งในและต่างประเทศ  ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าในประเทศ ซึ่งลุกค้ากลุ่มหลักแบ่งเป็น กลุ่มลูกค้าประเภทร้านค้าอุปกรณ์ไฟฟ้า ตลาดค้าส่งทั่วไป และกลุ่มลูกค้าโครงการ  โดยมีผลิตภัณฑ์สินค้าใน 5 กลุ่ม ได้แก่  1.กลุ่มผลิตภัณฑ์บัลลาสต์ และหม้อแปลงไฟฟ้า(บัลลาสต์สำหรับหลอดไฟในอาคารบ้านเรือน บัลลาสต์สำหรับหลอดไฟปล่อยประจุความเข้มสูง(HID)  หม้อแปลงสำหรับหลอดไฟฮาโลเจน) 2.หลอดไฟฟ้าแบบปล่อยประจุความเข้มสูง(HID) 3.อุปกรณ์ส่วนควบที่ใช้ในวงจรไฟฟ้าแสงสว่าง 4.กลุ่มผลิตภัณฑ์อำนวยความสะดวกภายในบ้านและ 5.ผลิตภัณฑ์โคมไฟฟ้า เป็นต้น
« Last Edit: May 15, 2010, 02:41:26 PM by sianbun »