sianbun on May 13, 2010, 03:40:23 PM
ซีเอส ล็อกซอินโฟ มีกำไรสุทธิรวมในไตรมาส 1/2553 จำนวน 86 ล้านบาท หรือคิดเป็น 0.15 บาทต่อหุ้น   

          

กรุงเทพมหานคร – วันพุธที่ 12 พฤษภาคม 2553         

บริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ มีกำไรสุทธิในงบการเงินรวมสำหรับไตรมาส 1/2553 เท่ากับ 86 ล้านบาท หรือคิดเป็น 0.15 บาทต่อหุ้น เพิ่มขึ้นจากไตรมาสที่ 4/2552 จำนวน 15 ล้านบาท หรือร้อยละ 21 จากธุรกิจการให้บริการอินเทอร์เน็ต และธุรกิจบริการเสริมบนโทรศัพท์มือถือ (Mobile Content) เนื่องจากการควบคุมต้นทุนและการบริหารจัดการค่าใช้จ่ายที่มีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ บริษัทมีกำไรในงบการเงินเฉพาะกิจการจำนวน 50 ล้านบาท หรือ 0.09 บาทต่อหุ้น ทั้งนี้ แบ่งเป็นกำไรจากการดำเนินงาน 29 ล้านบาท และเงินปันผลรับจากบริษัทย่อย 21 ล้านบาท

สำหรับธุรกิจอินเทอร์เน็ต บริษัทมีกำไรเพิ่มขึ้น 10 ล้านบาทจากไตรมาสก่อน เนื่องจากรายได้ในกลุ่มบริการภาคธุรกิจเอกชนมีการเติบโตเพิ่มขึ้น อันเป็นผลมาจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ทั้งนี้ บริษัทยังคงมุ่งเน้นการให้บริการไปที่ลูกค้ากลุ่มธุรกิจ ควบคู่ไปกับการให้บริการอินเทอร์เน็ต ดาต้า เซ็นเตอร์ (IDC) และบริการด้าน IT Solutions สำหรับลูกค้าองค์กรเพื่อเพิ่มแหล่งรายได้แหล่งใหม่ของบริษัท

สำหรับธุรกิจโฆษณาสมุดหน้าเหลือง บริษัทมีกำไรสุทธิลดลง 5 ล้านบาท ในขณะที่ยอดขายลดลง 25 ล้านบาทจากไตรมาสก่อน อันเป็นผลมาจากการควบคุมต้นทุนและค่าใช้จ่ายที่มีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ บริษัทยังพยายามขยายตลาดสู่กลุ่มลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ เช่น กลุ่มสุขภาพและความงาม ความบันเทิง และกลุ่มวัสดุตกแต่งบ้าน และเพื่อให้ครอบคลุมกลุ่มลูกค้ารายย่อยมากยิ่งขึ้น บริษัทจึงแบ่งสมุดหน้าเหลืองฉบับกรุงเทพฯออกเป็น 4 เขต รวมถึงสร้างรายได้จากผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เน้นตลาด consumer และ vertical directories ตามลักษณะการใช้งานและพื้นที่บริการ ตลอดจนส่งเสริมการให้บริการสมุดหน้าเหลืองแบบออนไลน์ทั้งทางอินเทอร์เน็ต และโทรศัพท์มือถืออย่างต่อเนื่อง

สำหรับกลุ่มสินค้าธุรกิจการให้บริการข้อมูลด้วยเสียงทางโทรศัพท์และการบริการเสริมบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ (Voice Info Services & Mobile Content Services) รายได้รวมเพิ่มขึ้น 9 ล้านบาทจากไตรมาสก่อน เนื่องจากการทำการตลาดที่มีประสิทธิภาพและการเพิ่มบริการในรูปแบบใหม่ๆ โดยมุ่งเน้นตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคเป็นสำคัญ ทำให้มีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้น
« Last Edit: May 13, 2010, 03:53:45 PM by sianbun »