sianbun on May 08, 2010, 02:18:53 PM
MOTOR EXPO เผยโฉมโลโก 2010 ชวนทุกฝ่ายร่วมพิชิตวิกฤตโลก ภายใต้แนวคิด “น้ำหนึ่งใจเดียว...สร้างสรรค์ยานยนต์รักโลก”

 
         
          มือนาง ปิยะพงษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ บริษัท พับลิค มีเดีย แอนด์ คอมมิวนิเคชันส์ จำกัด ผู้ออกแบบสัญลักษณ์งาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 27” เปิดเผยว่า คำขวัญหรือแนวคิด และภาพสัญลักษณ์งาน “มหกรรมยานยนต์” ในแต่ละปี ล้วนสะท้อนความเคลื่อนไหวของวงการยานยนต์ ตลอดจนสภาพสังคมในปัจจุบัน รวมทั้งยังมีส่วนสำคัญในการปลูกจิตสำนึกที่ดีให้แก่ประเทศด้วย

          สำหรับคำขวัญของงานปีนี้ คือ “น้ำหนึ่งใจเดียว... สร้างสรรค์ยานยนต์รักโลก” หรือ UNIFY…CREATE EARTH-LOVING VEHICLES เนื่องจากผู้จัดงานปรารถนาให้ทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ผู้ผลิตและผู้บริโภค ตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมของโลกที่มีสาเหตุหลักจากมลพิษอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยหวังกระตุ้นให้เกิดการร่วมแรงร่วมใจแก้ไขวิกฤตดังกล่าว

          ส่วนภาพสัญลักษณ์ของงานที่จะปรากฏควบคู่กับคำขวัญในทุกสื่อโฆษณาเป็นภาพรูปทรงกลมที่เปรียบเสมือนโลกที่มีผู้คนและยานยนต์ช่วยกันปกป้องห่อหุ้มไว้อย่างเป็นน้ำหนึ่งใจเดียว ด้วยมีจุดมุ่งหมายรักษาธรรมชาติและสภาพแวดล้อมที่ดีให้อยู่ควบคู่กับโลกใบนี้ตลอดไป

          “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 27” จัดโดยบริษัท สื่อสากล จำกัด จะเปิดให้มีการจองพื้นที่ในวันที่ 2-3 มิถุนายน ศกนี้ ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี
« Last Edit: May 12, 2010, 02:15:30 PM by sianbun »

sianbun on May 13, 2010, 04:15:02 PM
“สื่อสากล” ชวนคอ 4 WHEELS ติวเข้มหลักสูตร “ขับให้เป็น ใช้ให้คุ้ม” ณ อำเภอสวนผึ้ง 22-23 พ.ค.นี้


         
          สุกานดา ปภัสร์พงษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อนสี่ล้อ (SPIRIT OF THE 4X4 DRIVING SCHOOL) โครงการน่าสนใจเครือบริษัท สื่อสากล จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายนิตยสาร ฟอร์มูลา, คาร์สเตริโอ, 4 WHEELS, โลกรถยนต์ และผู้จัดงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 27” ขอเชิญท่านผู้สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรมของโรงเรียนฯ ได้ในหลักสูตรขั้นพื้นฐาน ระหว่างวันที่ 22-23 พฤษภาคม ศกนี้ ณ ไร่ Park’n Ranch อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี เพื่อเรียนรู้วิธีการใช้รถขับเคลื่อน 4 ล้อ อย่างถูกต้องทั้งภาคทฤษฎี ฝึกฝน และภาคปฏิบัติ ในสนามจำลอง 15 สถานี และสนามจริง โดยครูฝึกผู้ชำนาญการ คอยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด

          นอกจากการอบรมด้านการขับรถขับเคลื่อน 4 ล้ออย่างถูกต้องแล้ว ในภาคกลางคืนของการอบรมวันแรก ยังมีการบรรยายพิเศษโดยวิทยากรจากกรมป่าไม้ เรื่องการเข้าไปท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ในพื้นที่ของกรมป่าไม้ เรียนรู้กฎเกณฑ์ต่างๆ ก่อนเข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า และอุทยานแห่งชาติ เพิ่มความรู้ในการเดินทางด้วยรถขับเคลื่อน 4 ล้อ ซึ่งไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ทำให้ทุกการเดินทางเป็นความทรงจำที่ดี ทั้งยังมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติอันทรงคุณค่าของประเทศอีกด้วย

          ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม และสมัครได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 0-2641-8444 ต่อ 404 หรือที่ www.autoinfo.co.th/spirit4x4

sianbun on May 13, 2010, 04:16:16 PM
MOTOR EXPO สานฝันเยาวชนไทยหัวใจสร้างสรรค์ กับโครงการประกวดนวัตกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 1
 
          บริษัท สื่อสากล จำกัด ผู้จัดงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 27” เปิดโครงการประกวดนวัตกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 1 เวทีประลองความคิด นิสิต นักศึกษา ทั่วประเทศ มุ่งพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ด้านยานยนต์

          นายขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธาน บริษัท สื่อสากล จำกัด และประธานจัดงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 27" เปิดเผยว่า สื่อสากลดำเนินธุรกิจในวงการยานยนต์มายาวนาน ตลอดเวลาที่ผ่านมาได้ยึดมั่นนโยบายการตอบแทนสิ่งดีดีคืนสู่สังคม โดยเฉพาะการเพิ่มศักยภาพอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนของประเทศ ล่าสุด ได้จัดโครงการประกวดนวัตกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 1 หรือ THE 1st MOTOR EXPO AUTOMOTIVE INNOVATION AWARD 2010 ในระดับอุดมศึกษา เพื่อเปิดโอกาสเยาวชนไทยได้คิดพัฒนานวัตกรรมยานยนต์ที่สามารถผลิตใช้ประโยชน์ได้จริง โดยผู้ผ่านเข้ารอบจะได้จัดแสดงผลงานต่อสาธารณชนในงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 27” ด้วย

          “ที่ผ่านมาสื่อสากลได้จัดโครงการ MOTOR EXPO DESIGN AWARD เป็นประจำและต่อเนื่องมาแล้ว 10 ปี แต่ในปีนี้ได้เพิ่ม การประกวดนวัตกรรมยานยนต์ เนื่องจาก เล็งเห็นว่า การพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ควรเริ่มต้นส่งเสริมบุคลากรตั้งแต่ในระดับอุดมศึกษา โดยการประกวดครั้งนี้เน้นการผลิตเพื่อใช้งานจริง ตามประเภทของนวัตกรรมที่ผู้จัดกำหนด”

          “ประเทศที่พัฒนาแล้วส่วนใหญ่ให้ความสำคัญต่อการเพิ่มทักษะ ความรู้ ความชำนาญในการสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านต่างๆ สื่อสากลมองว่าประเทศไทยมีบุคลากรที่มีคุณภาพอยู่เป็นจำนวนมาก แต่ยังไม่ได้รับการส่งเสริมเท่าที่ควร กิจกรรมการประกวดครั้งนี้จึง เป็นแรงผลักดันหนึ่งที่จะสร้างปรากฏการณ์นวัตกรรมยานยนต์รูปแบบใหม่ๆ ออกสู่ตลาด ภายใต้ลิขสิทธิ์ของคนไทย” นายขวัญชัย กล่าว

          ทั้งนี้ โครงการดังกล่าว เปิดรับสมัครนักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี และต้องมีอาจารย์ที่ปรึกษาเป็นผู้ควบคุม แนวคิดงานที่จะส่งเข้าประกวดแบ่งเป็น 4 หัวข้อดังนี้ 1.นวัตกรรมยานยนต์เพื่อความปลอดภัย 2.นวัตกรรมยานยนต์เพื่อการประหยัดพลังงาน 3.นวัตกรรมยานยนต์เพื่อความสะดวกสบายในการขับขี่ 4.นวัตกรรมยานยนต์อื่นๆ อาทิ เครื่องมือทดสอบสมรรถนะยานยนต์ด้านต่างๆ ผู้ที่ผ่านเข้ารอบจะได้นำผลงานจัดแสดงต่อสาธารณชนในงาน มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 27

          โดยผู้ชนะการประกวดจะ ได้รับโล่เกียรติยศ ประกาศนียบัตร พร้อมทุนการศึกษา โครงการประกวดนวัตกรรมยานยนต์ครั้งที่ 1 ได้รับการสนับสนุนจากสมาคมวิศวกรรมยานยนต์ไทย, สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ, จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้า พระนครเหนือ, สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง, มหาวิทยาลัยรังสิต และมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

          สำหรับผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้แล้วที่ www.motorexpo.co.th หรือ www.autoinfo.co.th และส่งใบสมัครด้วยตนเอง หรือ ส่งไปรษณีย์มาที่ บริษัท สื่อสากล จำกัด 1143/1 ซอยสุทธิพร ถนนรัชดาภิเษก แขวง/เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10400 ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 25 เมษายน 2553