sianbun on May 08, 2010, 02:17:58 PM
F5 ปรับโฉมชุมชนออนไลน์ DevCentral ใหม่ เพิ่มคุณสมบัติด้านเครือข่ายสังคมออนไลน์

DevCentral เพิ่มบริการใหม่ ให้ความคล่องตัวในการติดต่อและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างกัน
ทั้งในกลุ่มเฉพาะแยกตามภูมิภาค และแยกตามประเด็นเนื้อหาที่สนใจ

กรุงเทพฯ ประเทศไทย - 12 พฤษภาคม 2553 - F5 เน็ตเวิร์กส์ อิงก์ (NASDAQ: FFIV) ผู้นำระดับโลกด้านแพลตฟอร์มอัจฉริยะเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชัน (ADN - Application Delivery Networking)  เปิดให้บริการเว็บไซต์ DevCentralTM เจเนอเรชันที่ 5 ที่รวมแพลตฟอร์มระบบสื่อสารบนเครือข่ายสังคมออนไลน์ อาทิ วิกิ วิดีโอ พ็อดแคสต์ บล็อก และเว็บบอร์ด พร้อมด้วยข้อมูล ทิปเทคนิค และตัวอย่างโค้ด สำหรับการพัฒนาระบบเครือข่ายและแอพพลิเคชัน โดย DevCentral ถือเป็นแหล่งข้อมูลที่สมบูรณ์แบบ และเป็นแหล่งชุมชนด้านเทคนิคที่ได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่อง สำหรับตลาดด้านแพลตฟอร์มระบบเครือข่ายเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชัน

การปรับปรุงเว็บไซต์ DevCentral ครั้งใหญ่นี้ ได้เพิ่มความสามารถด้านเครือข่ายสังคมออนไลน์เข้ามาหลายส่วน เพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการสื่อสารระหว่างกันในแต่ละหัวข้อ ที่น่าสนใจ โดยการปรับปรุงดังกล่าวล้วนมาจากความคิดเห็นของผู้ใช้ในชุมชนโดยตรง และอินเทอร์เฟสใหม่ก็มีรูปแบบที่ใช้งานง่ายกว่าเดิมทั้งสำหรับลูกค้าของ F5 และพาร์ทเนอร์ ที่สามารถค้นหาเอกสารทางเทคนิค แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น และนำเสนอโซลูชันที่เหมาะสมสำหรับการผสมผสานแอพพลิเคชันและระบบเครือข่ายได้อย่างลงตัว

"DevCentral มอบความพิเศษให้แก่ลูกค้าของ F5 ในการรวบรวมประสบการณ์จากผู้เชี่ยวชาญระบบไอทีแต่ละคนมาพัฒนาเป็นแนวปฏิบัติที่เกิดประโยชน์แก่ผู้ใช้โดยรวมทั้งอุตสาหกรรมไอที" ซินดี้ โบโรวิค รองประธานฝ่ายงานวิจัย ระบบเครือข่ายดาต้าเซ็นเตอร์ ของไอดีซี กล่าว "DevCentral ซึ่งมีจำนวนสมาชิกมากกว่า 60,000 คนนั้น ล้วนเป็นแรงเสริมสำคัญสำหรับภาษาโปรแกรมมิ่งจาก F5 อย่าง iRules® และชุดอินเตอร์เฟสด้านโปรแกรมมิ่งอย่าง iControl® API โดยเว็บไซต์ได้ช่วยนำเสนอแนวทางใหม่ที่เทคโนโลยีเหล่านี้สามารถถูกนำไปใช้ในองค์กรเพื่อรับมือกับปัญหาต่างๆ ทั่วไป และช่วยให้การขับเคลื่อนแอพพลิเคชันเป็นไปอย่างเหมาะสมที่สุด"

บริการที่น่าสนใจบนเว็บไซต์ DevCentral ประกอบไปด้วย:

•   คุณสมบัติด้านเครือข่ายสังคมออนไลน์เพื่อการร่วมมือและเชื่อมต่อที่สะดวกขึ้น





DevCentral เวอร์ชันล่าสุดได้นำผนวกรวมระ บบเครือข่ายสังคมออนไลน์เพื่อให้ผู้ใช้สามารถติดต่อกับผู้ใช้คนอื่นๆ และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น อาทิ การเข้าร่วมกับกลุ่มผู้ใช้จากทั่วโลก และกลุ่มประเด็นหัวข้อด้านไอทีที่สนใจ โดยสมาชิกสามารถตอบรับการเป็นเพื่อนและติดตามความเคลื่อนไหวของเพื่อนได้ในทุกหัวข้อของการโพสต์เนื้อหา ไปจนถึงการมีส่วนร่วมในการสนทนาเฉพาะกลุ่มอย่างไม่พลาดการติดต่อ ซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้ได้ช่วยให้สมาชิกในชุมชนสามารถติดต่อกับผู้อื่นได้อย่างสะดวก รวมไปถึงการร่วมมือเพื่อช่วยเหลือกันในการแก้ปัญหาไอทีในด้านต่างๆ ด้วย

•   จัดกลุ่มหัวข้อเนื้อหาใหม่เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถเกาะติดประเด็นที่น่าสนใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีล่าสุดจาก F5

เพื่อให้สมาชิกในชุมชนได้รับรายงานความเคลื่อนไหวจาก F5 อย่างต่อเนื่อง ตัวอย่างเช่น รายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ BIG-IP® Local Traffic Manager Virtual Edition การเข้าระบบจากทางไกลผ่าน BIG-IP Access Policy ManagerTM และชุดคำสั่ง TMSH ใหม่ในซอฟต์แวร์ BIG-IP เป็นต้น ดังนั้น DevCentral จึงได้จัดเตรียมกลุ่มหัวข้อประเด็นเนื้อหาใหม่เพื่อนำเสนอบทความเชิงเทคนิคล่าสุด เอกสาร ตัวอย่าง และสื่อชนิดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมเข้าไว้ด้วยกันเพื่อความสะดวกในการค้นหา

•   ปรับปรุงโครงสร้างของเว็บไซต์เพื่อความสะดวกในการใช้งาน

โครงสร้างเว็บไซต์ของ DevCentral ถูกออกแบบขึ้นใหม่ตามข้อเสนอแนะจากผู้ใช้โดยตรง โดยมีการปรับปรุงให้การทำงานเป็นไปอย่างสะดวกขึ้น เพื่อการค้นหาเอกสารทางเทคนิค ตัวอย่างโค้ด และชุดเครื่องมือต่างๆ ที่ง่ายกว่า เพื่อให้จัดการกับปัญหาต่างๆ ได้รวดเร็วที่สุด โดยหัวข้อสำคัญที่ได้รับความสนใจมากได้ถูกปรับให้เข้าถึงได้ง่ายขึ้นด้วยคลิกเดียวจากหน้าโฮมเพจของเว็บไซต์ และโครงสร้างการจัดวางใหม่ของหน้าเว็บก็ดูเข้าใจง่ายทั้งสำหรับเนื้อหาเชิงเทคนิคและเนื้อหาทั่วไปในประเด็นต่างๆ ด้านไอที นอกจากนี้โฉมหน้าใหม่ของเว็บไซต์ยังช่วยอำนวยความสะดวกในการเข้าถึงเนื้อหาให้แก่สมาชิก และรวดเร็วกว่าด้วยแถบข้างอย่าง Quicklinks ที่ให้ความคล่องตัวในการเรียกใช้ส่วนต่างๆ บนเว็บที่น่าสนใจได้เร็วขึ้น

•   ใช้งานแบบเรียนและแบบฝึกหัดออนไลน์ต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว

คำแนะนำของผู้ใช้ที่เสนอเข้ามา ได้ทำให้โครงสร้างในส่วนแบบฝึกหัดและแบบเรียนออนไลน์นั้นได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด เพื่อปรับปรุงการจัดวางเนื้อหาและความสะดวกในการเข้าถึงแบบเรียนที่เป็นวิดีโอ ซึ่งช่วยแนะนำผู้ใช้ในการจัดการงานด้านต่างๆ ผ่าน iRules, iControl ฯลฯ ซึ่งสมาชิกของชุมชนสามารถเรียกดูชุดแบบเรียนทั้งหมดได้จากหน้าเว็บหน้าเดียว นอกจากนี้แบบเรียนและแบบฝึกหัดใหม่ๆ ยังถูกพัฒนาขึ้นเพื่อให้ใช้ประโยชน์จากคุณสมบัติใหม่บน DevCentral ได้อย่างเต็มที่ด้วย อันรวมไปถึงในด้านกลุ่มผู้ใช้ และกลุ่มหัวข้อที่สนใจ เป็นต้น

•   เพิ่มโอกาสในการแสดงความสามารถและการแลกเปลี่ยนความรู้



พันธกิจต่อเนื่องของ DevCentral ก็คือ การช่วยส่งเสริมให้สมาชิกในชุมชนได้มีส่วนในการแสดงความสามารถของตนเองเพื่อประโยชน์ต่อส่วนรวม และ DevCentral เวอร์ชันใหม่ก็ช่วยให้สมาชิกสามารถแลกเปลี่ยนโซลูชันแก่สมาชิกคนอื่นๆ ในชุมชนได้สะดวกขึ้น ผ่านทั้งการตอบคำถามในเว็บบอร์ด เขียนบทความและแบบเรียนออนไลน์ รวมไปถึงโอกาสในการถูกจัดอันดับขึ้นเป็น "กลุ่มผู้มีส่วนร่วมต่อชุมชน" ในอันดับต้นๆ ซึ่งคุณสมบัติใหม่เหล่านี้จะช่วยในการนำเสนอและติดตามนวัตกรรมและแนวทางใหม่ๆ ผ่านทางผู้นำความคิดในชุมชน รวมไปถึงการเสาะแสวงหาว่าที่ DevCentral MVPs ซึ่งเป็นผู้มีส่วนร่วมในอันดับต้นๆ ทั้งจากลูกค้าและพาร์ทเนอร์ ที่ทุ่มเทความสามารถในการส่งเสริมชุมชน DevCentral โดยรวม

"การรวมเจตนาความตั้งใจในด้านการช่วยเหลือซึ่งกันและกันเข้ากับเทคโนโลยีที่ยืดหยุ่นของ F5 ได้ทำให้ DevCentral กลายเป็นตัวอย่างของชุมชนด้านไอทีชั้นนำ" เจฟ บราวนิ่ง ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายจัดการผลิตภัณฑ์ของ F5 กล่าว "การปรับปรุงครั้งใหญ่บน DevCentral ได้ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่สมาชิกมากกว่า 60,000 คนทั่วโลก เพื่อให้การค้นหา พัฒนาศักยภาพ และเชื่อมต่อกับผู้ใช้คนอื่นๆ ในหัวข้อประเด็นต่างๆ เป็นไปอย่างสะดวกยิ่งขึ้น ภายใต้คุณสมบัติและดีไซน์รูปแบบใหม่ของเว็บไซต์ที่ทำให้ผู้ใช้ทั้งสมาชิกใหม่และเก่าสามารถสืบค้นแหล่งข้อมูลขนาดใหญ่ได้อย่างรวดเร็ว รวมไปถึงการนำโซลูชันต่างๆ มาใช้เพื่อรับมือกับความท้าทายที่มีต่อระบบไอทีและธุรกิจของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งถือเป็นแพลตฟอร์มที่เอื้อต่อการรวบรวมความชำนาญในด้านต่างๆ ของผู้ใช้ F5 เข้าด้วยกัน ทำให้ DevCentral กลายเป็นกลไกอย่างหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มความคุ้มค่าให้แก่การลงทุนด้านไอทีของลูกค้าได้อย่างแท้จริง"

กำหนดการเปิดให้บริการ

DevCentral ที่มาพร้อมกับคุณสมบัติด้านระบบเครือข่ายสังคมออนไลน์ใหม่ล่าสุด พร้อมให้บริการแล้วผ่านทาง http://devcentral.f5.com ผู้ใช้สามารถสมัครสมาชิกได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพื่อเข้าใช้งานทั้งในส่วนของเว็บบอร์ด เรียกดูแอพพลิเคชันตัวอย่าง และสืบค้นเอกสารทางเทคนิคต่างๆ

เกี่ยวกับ DevCentral

DevCentral เป็นชุมชนออนไลน์ขนาดใหญ่ที่มีสมาชิกมากกว่า 60,000 คน ทั่วโลก โดยได้ผนวกรวมเทคโนโลยีระบบเครือข่ายสังคมออนไลน์เพื่อให้องค์กร ผู้ให้บริการ พาร์ทเนอร์ และสมาชิกในชุมชน สามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีการขับเคลื่อนแอพพลิเคชันได้อย่างเต็มที่ ทั้งนี้ DevCentral ถือเป็นชุมชนออนไลน์ที่มีความเคลื่อนไหวมากที่สุดในวงการเดียวกัน นำเสนอโซลูชันที่ใช้งานได้จริง ซึ่งเป็นการลดช่องว่างระหว่างผู้พัฒนาแอพพลิเคชันและผู้เชี่ยวชาญด้านระบบเครือข่ายที่มีอยู่เดิม โดยผู้สนใจสามารถใช้บริการได้ฟรี และ DevCentral ยังมีชุดเครื่องมือ เทคนิคการใช้งาน และอำนวยความสะดวกในการร่วมมือกันระหว่างผู้ใช้ของ F5 ในชุมชนออนไลน์ เพื่อสร้างและพัฒนาโซลูชันต่างๆ ด้วยเทคโนโลยีและเครื่องมือที่หลากหลายของ F5

เกี่ยวกับ F5 เน็ตเวิร์กส์

F5 เน็ตเวิร์กส์ ผู้นำระดับโลกด้านแพลตฟอร์มอัจฉริยะเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชัน (ADN - Application Delivery Networking)  พร้อมช่วยเพิ่มความปลอดภัย ความน่าเชื่อถือ และความรวดเร็วในการขับเคลื่อนแอพพลิเคชันให้แก่องค์กร ด้วยสถาปัตยกรรมอันยืดหยุ่นของ F5 ช่วยให้เกิดนวัตกรรมที่ขับเคลื่อนด้วยชุมชนซึ่งช่วยให้องค์กรสามารถเสริมความแข็งแกร่งของระบบไอทีและนำเสนอบริการที่สร้างคุณค่าให้แก่ธุรกิจได้อย่างคุ้มค่า โดยวิสัยทัศน์ในการควบรวมแอพพลิเคชันและการขับเคลื่อนข้อมูลของ F5 ช่วยเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าในการติดตั้งโซลูชัน ADN นอกจากนี้ยังช่วยในการปรับปรุงระบบจัดการแอพพลิเคชัน เซิร์ฟเวอร์ สตอเรจ และทรัพยากรบนระบบเครือข่าย ช่วยกระชับกระบวนการขับเคลื่อนแอพพลิเคชันและลดต้นทุนได้อย่างเห็นผล ปัจจุบันมีองค์กรระดับโลก ผู้ให้บริการออนไลน์และผู้ให้บริการแบบกลุ่มเมฆ รวมไปถึงเว็บไซต์ 2.0 จำนวนมากที่ให้ความไว้วางใจใน F5 เพื่อช่วยให้ธุรกิจดำเนินไปข้างหน้าได้อย่างราบรื่น สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเรียกดูได้ที่ www.f5.com
« Last Edit: May 12, 2010, 02:18:02 PM by sianbun »

sianbun on May 12, 2010, 02:52:04 PM