sianbun on May 04, 2010, 04:30:21 PM
หนังสือเล่มใหม่ 'ล้านคำถาม ล้านความสงสัย'



          หนังสือ “ล้านคำถาม ล้านความสงสัย”

          ISBN/BARCODE
          ผู้เขียน                     ธนัชชนม์ วิวัฒน์ธนาพร
          ชนิดของปก              กระดาษอาร์ตมันสี่สี
          ราคา                           เล่มละ 99 บาท
          ประเภทหนังสือ            พัฒนาตนเองไปสู่ความสุขอย่างยั่งยืน
          สำนักพิมพ์               บริษท เดอะ บุ๊ค ไฮลิ จำกัด
          จัดจำหน่ายโดย          ร้านนายอินทร์, บีทูเอส, ซีเอ็ด และร้านจำหน่ายหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ
          จะบริหารความสุขและสร้างทัศนคติในเชิงบวกได้อย่างไรในสภาวะวิฤตรอบด้าน
          หนังสือเล่มใหม่ 'ล้านคำถาม ล้านความสงสัย' มีคำตอบ

          บริษท เดอะ บุ๊ค ไฮลิ จำกัด ได้เปิดตัวหนังสือเล่มใหม่ชื่อเรื่อง ล้านคำถาม ล้านความสงสัย โดยจัดแบ่งออกเป็นสองชุด ชุดแรกชื่อชุด เปิดโลก เปิดจักรวาล ชุดสองชื่อชุด ถาม-ตอบ ครอบจักรวาล เป็นผลงานในเชิงสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและเสริมสร้างความสุขให้แก่มนุษย์ทุกคนอย่างไม่มีวันสิ้นสุด ภายใต้แนวความคิด ‘อยากให้ทุกวันเป็นวันสุขของทุกคน’

          ท่ามกลางกระแสสังคมที่เข้าขั้นวิกฤตรอบด้าน เราต่างไม่รู้ว่าจะจัดการและบริหารชีวิตอย่างไรให้มีความสุข นั่นเป็นเพราะเราไม่เคยจัดการชีวิตของเราท่ามกลางความไม่สงบสุขมาก่อน หากเพียงแค่เราเข้าใจชีวิตอย่างถ่องแท้ เข้าใจถึงการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางต่างๆ ของชีวิตโดยเฉพาะเข้าใจความแตกต่างของผู้คนในทุกๆ ด้านซึ่งมีและเกิดขึ้นมาพร้อมกับเราทุกคนนับจากที่เราเกิด ทั้งความคิด ฐานะ การศึกษา รูปร่างหน้าตาหรือทุกสิ่งทุกอย่าง เราจะสามารถสร้างความสุขให้กับตัวเราเองได้ในทุกๆ สถานการณ์ทั้งดีและไม่ดีได้อย่างไม่คิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกำลังเป็นปัญหาหรืออุปสรรคสำหรับชีวิตของเรา  เพียงแค่เราเข้าใจถึงความแตกต่าง

          เราคงจะปฏิเสธไม่ได้ว่า สังคมที่เข้าขั้นวิกฤตและระบบทุนนิยมที่กำลังถาโถมเข้าใส่ชีวิตของเราทุกคน การดิ้นรน การไขว่คว้า การแก่งแย่ง การแย่งชิง การเอารัดเอาเปรียบ การคอร์รัปชั่น การค้ายาเสพติด การค้าประเวณี และเรื่องไม่ดีต่างๆนานาเป็นสิ่งที่เราต่างก็ไขว่คว้ามาสู่ชีวิตของตนเพื่อความอยู่รอด ชีวิตของเราส่วนใหญ่จึงยึดติดโยงใยอยู่ในวัฏจักรเหล่านั้นจนมองหาทางออกไม่เจอ

          หนังสือ ‘ล้านคำถาม ล้านความสงสัย’ จึงเป็นประตูบานใหญ่มีเอาไว้ให้ทุกคนได้เข้ามาค้นหาทางออกให้กับชีวิตในทุกๆ เรื่อง มาค้นหาความสุขอย่างยั่งยืนให้กับชีวิต สามารถจัดการกับชีวิตที่กำลังพบเจอทั้งสุขและทุกข์ได้อย่างเป็นเหตุเป็นผล ได้อย่างที่เราจะหลุดพ้นออกไปจากวิกฤตในทุกๆด้าน  และพร้อมที่จะนำพาชีวิตของเราทุกคนมุ่งไปสู่ความสุขอย่างยั่งยืน

          ธนัชชนม์ วิวัฒน์ธนาพร ผู้เขียนบอกกับเราพร้อมด้วยใบหน้าที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะที่เป็นเอกลักษณ์ของเธอว่า จริงๆ แล้วเราทุกคนแทบจะไม่เข้าใจชีวิตของตัวเราเองด้วยซ้ำ เราไม่เข้าใจหลักการทำงานของชีวิต เราไม่เข้าใจธรรมชาติของชีวิต และยิ่งน่าคิดตามกับประโยคที่ว่า ‘เราไม่เข้าใจการเกิดของเรา นั่นหมายถึงเราไม่เข้าใจถึงความแตกต่างของผู้คน’ หากเราเข้าใจการเกิดของเราในครั้งนี้ เราจะไม่เสียเวลาให้ความทุกข์ได้มีโอกาสผ่านเข้ามาในชีวิตของเราแม้เพียงเสี้ยววินาที

          ก็คงจะจริงอย่างที่เธอว่า พอลองอ่านอย่างคร่าวๆ โดยเริ่มจากหน้าปก ปกหลังและเนื้อในบางส่วนก็ทำให้เราหยุดที่จะอดคิดและอดสงสัยไม่ได้ว่า ความสงสัยต่างๆ นานาเกี่ยวกับชีวิตนับตั้งแต่เกิดไปจนกว่าเราจะลาโลกนี้ไป เราจะสามารถหาคำตอบได้อย่างเป็นเหตุเป็นผล ได้อย่างไม่งมงายและสามารถพิสูจน์ได้ ได้จากที่ไหน ขอบอกได้เลยว่า หนังสือ ‘ล้านคำถาม ล้านความสงสัย’ ทั้ง 2 ชุด ชุดแรกชื่อชุด เปิดโลก เปิดจักรวาล ชุดสองชื่อชุด ถาม-ตอบ ครอบจักรวาล เป็นผลงานคุณภาพที่อยากจะแนะนำให้ทุกคนได้ลองไปซื้อหามาอ่าน รับรองได้ว่า เราจะสามารถบริหารความสุขและสร้างทัศนคติเชิงบวกให้กับชีวิตของเราได้อย่างยั่งยืนและตลอดไป

          หนังสือทั้ง 2 เล่ม อ่านสนุก อ่านแล้วไม่เครียด อ่านแล้วเข้าใจง่ายและยังสามารถคิดตามได้อย่างเป็นเหตุเป็นผล อย่างเป็นธรรมชาติอย่างเป็นวิทยาศาสตร์ เป็นอีกหนึ่งผลงานสร้างสรรค์ดีๆ ที่อยากจะแนะนำให้ทุกคนได้อ่าน หนังสือ ‘ล้านคำถาม ล้านความสงสัย’ เพราะเรา ‘อยากให้ทุกวันเป็นวันสุขของทุกคน’

          สำหรับหนังสือ 'ล้านคำถาม ล้านความสงสัย' ทั้งสองชุดวางจำหน่ายแล้วที่ร้านนายอินทร์, บีทูเอส,       ซีเอ็ด และร้านจำหน่ายหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ โดยผู้ที่ซื้อยังมีส่วนร่วมทำบุญในโครงการ 'ล้านคำถาม ล้านความสงสัย ล้านน้ำใจสู่ผู้ด้อยโอกาส'  โดยผู้ที่สนับสนุนหนังสือทั้งสองชุด ในราคาจำหน่ายเล่มละ   99 บาท รายได้จากการจำหน่ายเล่มละ 10 บาท จะถูกรวบรวมนำไปบริจาคให้แก่ผู้ด้อยโอกาสในด้านต่างๆ ทั้ง ด้านศาสนา ด้านการศึกษา และด้านอาชีพ  โดยผ่านองค์กรหรือมูลนิธิ ผู้บริจาคเงินทุกท่านสามารถตรวจสอบเงินบริจาคได้ที่  www.thebookhighly.co.th สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ สำนักพิมพ์ เดอะ บุ๊ค ไฮลิ จำกัด โทร. 02-791-9751