sianbun on April 21, 2010, 12:53:22 PM
ยิลด์พันธบัตรเกาหลีใต้ปรับตัวขึ้น KTAMแนะลงทุนล็อกผลตอบแทน

               นายสมชัย  บุญนำศิริ  กรรมการผู้จัดการ   บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย  จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า   ในสัปดาห์นี้ บริษัทเปิดจำหน่ายกองทุนที่มีความหลากหลายให้ผู้ลงทุนได้เลือกตามความเหมาะสม   มีทั้งกองทุนเปิดเคแทม  ออยล์ ฟันด์   ที่มีนโยบายลงทุนในสัญญาฟิวเจอร์ของน้ำมันดิบ     กองทุนเปิดเคแทม  เวิลด์  เมทัล แอนด์ไมน์นิ่ง  ฟันด์  ที่มีนโยบายลงทุนในหุ้นของบริษัทจดทะเบียนชั้นนำทั่วโลก   ซึ่งดำเนินธุรกิจด้านเหมืองแร่ 

                    นอกจากนี้  ทางด้านกองทุนประเภทตราสารหนี้  บริษัทอยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่าย 3 กองทุนตราสารหนี้ ทั้งในและต่างประเทศ   ได้แก่ กองทุนเปิดกรุงไทยสมาร์ท  อินเวส 6เดือน1  ( KTSIV6M1 )  เสนอขายถึงวันที่ 23 เมษายน  2553  มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐ และตราสารหนี้ภาคเอกชนในประเทศ   อายุโครงการ 6 เดือน  ผลตอบแทนประมาณการที่ 1.15% ต่อปี 

            นอกจากนี้  บริษัทยังเปิดจำหน่ายอีก  2 กองทุน ตราสารหนี้ต่างประเทศ  เสนอขายตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 27 เมษายน  2553  ได้แก่ กองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้ เอฟไอเอฟ 7 ( KTFF7 )   อายุ 23 เดือน  มูลค่าโครงการ   700  ล้านบาท   มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศ  ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน    โดยกองทุนจะพิจารณาความมั่นคงของผู้ออกตราสารเป็นหลัก   และเลือกลงทุนในหลักทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนเหมาะสม เมื่อเทียบกับระดับความเสี่ยง     ส่วนที่เหลืออาจพิจารณาลงทุนในเงินฝาก   ตราสารแห่งหนี้ที่มีลักษณะคล้ายเงินฝาก   ทั้งนี้  กองทุนจะลงทุนในพันธบัตรภาครัฐประเทศเกาหลีใต้ ทั้ง 100%   เครดิตเรตติ้งที่ AA  โดยฟิทซ์   และเป็นกองทุนที่รับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติทุก3 เดือน  ผลตอบแทนประมาณการที่ 2.40% ต่อปี

             ส่วนกองทุนเปิดกรุงไทย ธนทรัพย์ เอ 9 เดือน 1  ( KTSUP A 9M1 )  อายุโครงการ 9 เดือน  มูลค่า 2,000  ล้านบาท มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศ ไม่เกิน 79%      โดยกองทุนจะลงทุนใน   Monetary  Stabilization  Bond  (MSB )    ในสัดส่วน 40%   ลงทุนใน Export-Import Bank  of  Korea  ( K-EXIM )     ในสัดส่วน  35%  และลงทุนในตั๋วแลกเงินของบจ.อยุธยาดีเวลลอปเม้นท์ ลิสชิ่ง  ในสัดส่วน 25% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนรวม ผลตอบแทนประมาณการที่ 1.60%  โดยทุกๆกองทุน ผลตอบแทนที่ผู้ลงทุนได้รับ  ไม่เสียภาษี หัก ณที่จ่าย

              ในรอบสัปดาห์นี้  การลงทุนในพันธบัตรเกาหลีใต้  ผู้ลงทุนมีโอกาสได้รับผลตอบแทนที่สูงขึ้น กว่าในช่วงที่ผ่านมา  เนื่องจาก มีกระแสข่าวเกี่วกับ มาตรการทางการของเกาหลีใต้ ที่อาจจจะจำกัดช่องทางการกู้ยืมเงินสกุลดอลล่าร์   สำหรับสถาบันการเงินที่ดำเนินกิจการอยู่ในเกาหลีใต้   ส่งผลให้เกิดความไม่แน่นอนของตลาดสวอป ในเกาหลีใต้    จึงทำให้ต้นทุนการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนมีต้นทุนที่ถูกลง  จึงเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้ลงทุนที่จะลงทุนเพื่อล็อกผลตอบแทนไว้   
« Last Edit: April 21, 2010, 01:40:58 PM by sianbun »