sianbun on June 09, 2009, 12:26:57 PM
ไทยสมาร์ทคาร์ดตอกย้ำจุดขาย บัตรเงินสดติดชิพ รุกคืบภาคเหนือ บุกโรงเรียนลำปางพาณิชยการและเทคโนโลยี วิทยาลัยอินเตอร์เทคลำปาง ออกบัตรประจำตัวนักเรียน นักศึกษา อัจฉริยะ สมาร์ทเพิร์ส









ไทยสมาร์ทคาร์ด รุกตลาดสถาบันการศึกษาภาคเหนือต่อเนื่อง บุกลำปาง ดึงสถาบันการศึกษาลำปาง ออกบัตรนักเรียน นักศึกษา อัจฉริยะสมาร์ทเพิร์ส พัฒนาวงการการศึกษาไทย ก้าวเข้าสู่การศึกษา ยุคดิจิตอล สอดคล้องกับความเป็นมาตรฐานสากล
 
นายเฉลิมชัย ฉัตรชัยกนันท์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานธุรกิจและปฏิบัติการ บริษัท ไทยสมาร์ทคาร์ด จำกัด ผู้ให้บริการบัตรเงินสดดิจิตอลสมาร์ทเพิร์ส เปิดเผยว่าแผนกลยุทธ์การตลาดของบริษัทในปี 2552 ยังคงเน้นการขยายตลาด และฐานผู้ใช้บัตรสมาร์ทเพิร์ส ในสถาบันการศึกษา โดยที่ผ่านมาเราขยายตลาดจากกรุงเทพฯ  สู่ตลาดภูมิภาคทั้งภาคเหนือ คือเชียงใหม่ และ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  ซึ่งล่าสุดมาที่ จังหวัดลำปาง  โดยจับมือร่วมกับ โรงเรียนลำปางพาณิชยการและเทคโนโลยี  วิทยาลัยอินเตอร์เทคลำปาง  สถาบันการศึกษาแห่งแรกของลำปาง ซึ่งมีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล ในการออกบัตรนักเรียนนักศึกษา LCCT Smart Purse และ บัตร LIT Smart Purse เป็นทั้งบัตรประจำตัวนักเรียน นักศึกษา และบัตรเงินสดดิจิตอลสมาร์ทเพิร์สในใบเดียว โดยการร่วมมือออกบัตรประจำตัว กับทางสถาบันฯในครั้งนี้ ถือเป็นการขยายฐาน กลุ่มผู้ใช้บัตรสมาร์ทเพิร์ส ไปยังกลุ่มที่กว้างขึ้น ทั้งยังเป็นการนำคุณสมบัติ ของบัตรสมาร์ทเพิร์ส  มาใช้ประโยชน์ อย่างเต็มประสิทธิภาพ เพื่อช่วยพัฒนาระบบการจัดการต่างๆ ภายในสถาบันการศึกษา

ด้วยจุดเด่น ของเทคโนโลยีสมาร์ทเพิร์ส ที่เข้าไปช่วยบริหาร จัดการด้านต่างๆภายในสถาบัน จึงช่วยพัฒนา ให้เรื่องการเรียน การสอน มีความทันสมัย และเป็นระบบมากยิ่งขึ้น ซึ่งไม่เพียง แต่ทางสถาบัน จะได้ระบบการบริหารจัดการที่ดีแล้ว นักศึกษาเอง ยังสัมผัสได้ถึงความเปลี่ยนแปลง ของการใช้ชีวิตในสถาบัน ที่จะได้รับความสะดวกสบาย มากยิ่งขึ้น และยังเป็นการฝึกให้ นักศึกษา คุ้นเคยกับการใช้ชีวิตประจำวัน กับโลกเทคโนโลยี ในรั้วสถาบัน ซึ่งข้อมูลทุกอย่าง ด้านการเรียนการสอนต่างๆ จะจัดเก็บไว้ ในบัตรประจำตัวอัจฉริยะนี้

นอกเหนือจากการเป็น บัตรประจำตัวนักเรียนนักศึกษาแล้ว ยังเป็นบัตรเงินสด ในใบเดียว ซึ่งแน่นอนว่า นักเรียนนักศึกษา ย่อมได้รับความสะดวกสบาย โดยสามารถ ใช้บัตรชำระค่าใช้จ่ายต่างๆ ในสถาบัน โดยไม่ต้องกังวลกับการพกเงินสด ผู้ปกครองยังสามารถ ที่จะควบคุมและบริหารการใช้เงิน ของนักเรียนนักศึกษา ได้ด้วยอีกทางหนึ่ง  โดยนอกเหนือจาก ที่ใช้ในสถาบันแล้ว ยังสามารถนำไปใช้ซื้อสินค้า บริการตามร้านค้า ที่ร่วมรับบัตรสมาร์ทเพิร์สกว่า 15,000 แห่งทั่วประเทศ อาทิ   ร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven,  ร้านหนังสือ, ร้าน CD เพลง , เทคโนโลยีการสื่อสาร ฯลฯ  ตลอดจนร้านค้าต่างๆ ในภาคเหนือ  อาทิ  True  Yamaha  ห้างเสรีสรรพสินค้า  รถโดยสาร Green Bus  กาแฟวาวี วนัสนันท์ หรือการทำธุรกรรมออนไลน์ต่างๆ ผ่านเครื่องอ่านบัตรสมาร์ทเพิร์สออนไลน์ และยังได้แต้มสะสม ใช้แทนเงินสด หรือเป็นส่วนลด ในการซื้อสินค้า และบริการ ณ ร้านค้า ที่ร่วมรายการได้ทันที  ถือเป็นการเพิ่มมูลค่าในการ ใช้จ่าย ซึ่งสอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันที่ค่าครองชีพสูงขึ้น

ดร. กรวิก พรนิมิตร ประธานกรรมการบริหารโรงเรียนลำปางพาณิชยการและเทคโนโลยี กล่าวว่า โรงเรียนลำปางพาณิชยการและเทคโนโลยี เป็นโรงเรียนอาชีวศึกษาเอกชน สังกัดสำนักงาน คณะกรรมการ การศึกษาเอกชน เปิดสอนหลักสูตรอาชีวศึกษา และหลักสูตรนานาชาติ  ซึ่งมีแนวทางการพัฒนาสู่ความเป็นผู้นำ 3 ประการ ที่ทำให้โรงเรียนฯ พัฒนาสู่ความเป็นผู้นำ ทางด้านการศึกษาแบบก้าวกระโดด คือ " Modernization" การพัฒนาไปสู่ความทันสมัยตลอดเวลา " Technologicalization " พัฒนาระบบการบริหาร การทำงาน  การเรียน การสอน โดยระบบเทคโนโลยีที่ทันสมัย " Internationalization " ก้าวสู่ความเป็นนานาชาติ โดยการพัฒนาระบบต่างๆ ให้มีมาตรฐานสากล และเปิดสัมพันธไมตรี สร้างความร่วมมือ กับต่างประเทศ ในด้านภาษา และวิชาการ  ด้วยแนวทางการดำเนินงาน ที่เน้นเรื่องความทันสมัย จึงทำให้โรงเรียน พัฒนาระบบการศึกษา E-Learning เป็นแห่งแรก ในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย และอาชีวศึกษาในภาคเหนือ  ด้วยวิสัยทัศน์ ที่ต้องการเน้นให้มีมาตรฐาน การศึกษา ที่ดีที่สุด ของประเทศในระดับสากล ทางสถาบันจึงตัดสินใจร่วมมือกับ ผู้นำด้านเทคโนโลยีสมาร์ทคาร์ดของเมืองไทย คือ บริษัทไทยสมาร์ทคาร์ด จำกัด  เพื่อนำเทคโนโลยีบัตรเงินสดดิจิตอล “สมาร์ทเพิร์ส” ซึ่งเป็นบัตร ที่ใช้เทคโนโลยีชิพ มาปรับใช้ เป็นบัตรนักเรียนอัจฉริยะ LCCT Smart Purse เพื่อสร้างความแตกต่าง และยกระดับ วงการการศึกษา โรงเรียนอาชีวศึกษาเอกชน แห่งแรกของประเทศไทย  ซึ่งถือเป็นโรงเรียนแรก ที่ทำการออกบัตรนักเรียน อัจฉริยะนี้

ทางด้าน ดร.จักรพันธ์ พรนิมิตร อธิการบดีวิทยาลัยอินเตอร์เทคลำปาง กล่าวว่า วิทยาลัยอินเตอร์เทคลำปาง ซึ่งเป็นสถาบันในเครือ LCCT ที่ให้การศึกษาในระดับปริญญาตรี โดยได้สร้างเครือข่าย ความร่วมมือทางวิชาการ กับสถาบันต่างๆ และมีโครงการความร่วมมือ ระดับภูมิภาคกับต่างประเทศ เพื่อให้นักศึกษา ได้รับประโยชน์สูงสุด จากการพัฒนาหลักสูตร และวิชาการต่อเนื่อง  ดังนั้น ทางสถาบัน จึงร่วมกับ โรงเรียนลำปางพาณิชยการ และเทคโนโลยี จับมือกับ บริษัทไทยสมาร์ทคาร์ด จำกัด ออกบัตรนักศึกษาอัจฉริยะ LIT Smart Purse ( Lampang Inter-Tech College ) เพื่อตอกย้ำปรัชญา “ เรียนรู้สู่ชีวิตที่ทันสมัยในโลกแห่งเทคโนโลยี ”  ที่เราต้องการมุ่งพัฒนานักศึกษา ผลิตบัณฑิต ที่ทันสมัย ให้แก่สังคม

โดยประโยชน์จากการที่ทั้ง 2  สถาบัน นำบัตร LCCT และ LIT Smart Purse มาปรับใช้ในสถาบันครั้งนี้ จะช่วยการบริหารจัดการ ภายในสถาบันได้ดียิ่งขึ้น และตอกย้ำภาพลักษณ์ ของความโดดเด่นในด้าน IT และช่วยพัฒนา คุณภาพชีวิต ของนักเรียนนักศึกษา ให้ทันสมัย สะดวก และมีความรวดเร็วมากขึ้น  นักเรียนนักศึกษา พกเพียงบัตรเดียว ก็สามารถใช้ได้ครอบคลุม หลากหลายบริการ ทั้งในด้านการเรียน ด้านการเงิน และการใช้ชีวิตในรั้วสถาบัน ทั้งยังเป็นการแสดงศักยภาพ ของความเป็นโรงเรียนอาชีวะ และ วิทยาลัยอินเตอร์ชั้นนำ ของภาคเหนือ โดยบัตรนี้ มีคุณสมบัติเด่น ด้านการเก็บข้อมูล เพื่อนำมาใช้ประโยชน์ ด้านการศึกษา อาทิ การเก็บข้อมูลประวัตินักเรียนนักศึกษา ผลการเรียน ข้อมูลการเข้าห้องสอบ และยังใช้เป็น บัตรบันทึกเวลาเข้าเรียน  การใช้ห้องสมุด  การยืม-คืนหนังสือ  การใช้บริการศูนย์คอมพิวเตอร์ รวมทั้งใช้ใน ระบบการบริหารจัดการข้อมูลต่างๆ ของนักเรียนนักศึกษา  อาทิ  การตรวจเช็คผลการเรียน และข้อมูลต่างๆ ฯลฯ  ตลอดจนใช้ในการเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาความปลอดภัยในสถาบันให้นักเรียนนักศึกษาและบุคลากร

นอกจากนั้นนักศึกษา ยังสามารถใช้บัตรชำระค่าลงทะเบียนเรียน  ค่าหนังสือ  ค่าถ่ายเอกสาร ร้านค้าในโรงเรียน โรงอาหาร  และร้านค้าอื่นๆภายในสถาบันและภายนอกซึ่งเป็นจุดรับบัตรสมาร์ทเพิร์สทั่วประเทศ ซึ่งไม่เพียงแต่ บัตรประจำตัวนักเรียนนักศึกษา ยังรวมไปถึงคณาจารย์และเจ้าหน้าที่ของสถาบัน ก็เปลี่ยนมาใช้บัตรประจำตัวอัจฉริยะนี้เช่นเดียวกัน ดร.จักรพันธ์ กล่าวทิ้งท้าย
« Last Edit: June 09, 2009, 12:44:55 PM by sianbun »