sianbun on June 09, 2009, 12:08:12 PM
ไฟว์สตาร์เปิดเผยตัวอย่างหนังนางไม้สุดหลอนระทึก

เปิดเผยต่อสื่อมวลชนไปแล้วในวันแถลงข่าวเมื่อวันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมากับตัวอย่างภาพยนตร์เรื่องนางไม้
ของผู้กำกำกับมือรางวัล เป็นเอก รัตนเรือง ซึ่งสามารถเรียกเสียงฮือฮาจากสื่อมวลชนในงานได้เป็นอย่างมาก

โดยทางผู้กำกับเป็นเอก รัตนเรืองได้ให้สัมภาษณ์ว่าต้องการให้ภาพยนตร์เรื่องนางไม้สะท้อนมุมมองที่แตกต่าง
ออกไปของคำว่าหนังผี ซึ่งติดตามชมได้ในโรงภาพยนตร์ 1 กรกฏาคมนี้

สามารถ download trailer ของภาพยนตร์นางไม้ได้ที่

http://www.nangmaithemovie.com/trailer.zip

sianbun on June 10, 2009, 11:09:39 AM
ปีเตอร์ เผย เล่น นางไม้ ฝันเป็นจริง ตามติดงาน “เป็นเอก” ตั้งแต่ ฝันบ้า ฯ

     
        
          แม้ ปีเตอร์ - นพชัย ชัยนาม จะเป็นนักแสดงที่มีผลงานผ่านมาไม่กี่เรื่อง แต่บทบาทที่เขาได้รับที่ผ่านมา ไม่ว่าจาก เรื่อง “องคุลีมาล” หรือ “นเรศวร” ก็ทำให้ได้พิสูจน์ความเป็นนักแสดงคุณภาพ ล่าสุดได้มีโอกาสมาร่วมงานกับ เป็นเอก รัตนเรือง ในภาพยนตร์ผีเร้นลับ ผู้กำกับที่เขาฝันอยากจะร่วมงานด้วยมากที่สุดคนหนึ่ง ในภาพยนตร์ผีเร้นลับ เรื่อง “นางไม้” ซึ่งทำให้ฝันของเขาเป็นจริง โดยไม่ต้องส่งฉลากชิงโชค

          “ผมติดตามดูงานของพี่ต้อมมาตั้งแต่ เรื่อง ฝัน บ้า คาราโอเกะ ซึ่งดูแล้วชอบมาก ชอบหนังสไตล์ของพี่ต้อม ก็คิดเล่นๆ ฝันมาโดยตลอด ว่าถ้าจะมีโอกาสได้ร่วมงานกับเขาก็จะดี ซึ่งพอได้รับเลือกให้เล่นเรื่องนี้ ก็รู้สึกดีใจมาก รู้สึกเหมือนฝันที่เป็นจริง
          เคยเล่นมาแต่หนังพีเรียดโดยตลอด ใน เรื่อง “นางไม้” นี่ เป็นครั้งแรกที่เล่นเป็นคนธรรมดา เป็นธรรมชาติมากกว่าหนังพีเรียด

มีความสุขมากกับการทำงานกับพี่ต้อม ใจดี พอได้รับเลือกแล้ว พี่ต้อมโยนกล้องมาให้ 1 ตัว เป็นกล้องที่พี่ต้อมเคยใช้มานานแล้ว ให้เริ่มหัดถ่ายรูป เพราะบทที่ได้รับ เราเป็นตากล้องมืออาชีพ เราก็ต้องทำให้ดู และผมก็จริงจังกับมัน ตอนนี้ก็ถ่ายรูปเบื้องหลังในกองถ่าย ถ่ายรูปวิว ถ่ายรูปพอทเทรด คนริมถนนทั่วๆไป”

          เขามีความสุขกับการแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้มาก เขากล่าวด้วยน้ำเสียงปลาบปลื้มว่า  “พี่ต้อม เป็นเอก เป็นทุกอย่างที่เราคิด ถามอะไรเกี่ยวกับงาน หรือเรื่องส่วนตัว ก็ช่วยผมได้ ทำให้เรามีแง่มุมใหม่ๆในการทำงาน”

          ภาพยนตร์เรื่อง “นางไม้” เขียนบทและกำกับโดย เป็นเอก รัตนเรือง นำแสดงโดย ปีเตอร์ - นพชัย ชัยนาม, กิ๊บซี่ - วนิดา เติมธนาภรณ์, เอก – ชมะนันท์ วรรณวินเวศร์ มีกำหนดเข้าฉาย 1 กรกฏาคมนี้
« Last Edit: June 10, 2009, 11:14:16 AM by sianbun »

sianbun on June 11, 2009, 04:43:27 PM
เป็นเอก รับ กิ๊บซี่ เป็นผู้หญิงคนล่าสุด มั่นใจ บทนางไม้ ทำคนดูลืมภาพนักร้อง

 
 
             เป็นผู้กำกับที่ขึ้นชื่อเรื่องการเลือกดารานำฝ่ายหญิงมาร่วมงานด้วย และแต่ละคนก็ได้มาสร้างความจดจำ และเป็นที่ชื่นชมจากคนดูและนักวิจารณ์น้อยใหญ่ นับตั้งแต่ผลงานเรื่องแรก อย่าง "ฝัน บ้า คาราโอเกะ" เป็นเอก เลือก เฟย์ - อัศเวศน์ มาเป็นนางเอก หมิว- ลลิตา ปัญโญภาส ฉีกแคแร็คเตอร์นางเอกแสนสวยในละครโทรทัศน์ มาในมาดโทรมสุดชีวิตใน "เรื่องตลก 69" คนดูเห็น อุ้ม - สิริยากร พุกกะเวส มาในบทสาวบ้านนอก จาก "มนต์รักทรานซิสเตอร์" นุ่น - สินิทธา บุญยศักดิ์ และ พลอย - เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ มาในเรื่อง "เรื่องรัก น้อยนิด มหาศาล" และ สายป่าน- อภิญญา สกุลเจริญสุข ก็แจ้งเกิดอย่างงดงามในวงการภาพยนตร์ เมื่อได้มาประกบกับ หมิ ว - ลลิตา ปัญโญภาส ใน "พลอย" และล่าสุด กับ "นางไม้" ภาพยนตร์ผีเร้นลับเรื่องแรกในชีวิตการทำงาน เป็นเอกเลือก กิ๊บซี่ - วนิดา เติมธนาภรณ์ นักร้องสาวสุดเซ็กซี่จาก วงเกิร์ลลี่ เบอร์รี่ มาประกบกับ ปีเตอร์ - นพชัย ชัยนาม และ เอก - ชมะนันท์ วรรณวินเวศร์ จึงเป็นเรื่องที่น่าสนใจอย่างยิ่ง กับผู้หญิงคนล่าสุดของเขา

          กิ๊บซี่ เป็นหนึ่งในศิลปิน วงเกิร์ลลี่ เบอร์รี่ ในสังกัด อาร์เอส โปรโมชั่น ตั้งแต่ปี 2545 มีผลงานอัลบั้มเพลงออกมาหลายชุด ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูง นอกจากผลงานเพลงแล้ว ยังมีผลงานทางภาพยนตร์โฆษณาอีกมากมายหลายชิ้นด้วยกัน ในส่วนของผลงานทางด้านการแสดงที่ผ่านมา มีทั้งในละครโทรทัศน์มากมายหลายเรื่อง อาทิ ละครเรื่องแรก วายร้ายไฮสคูล, 18/80 เพื่อนซี้ไม่มีซั้ว, ซอย 3 สยาม สแควร์, รถด่วนขบวนสุดท้าย, เหนือทรายใต้ฟ้า ส่วนผลงานทางด้านภาพยนตร์มี อาทิ เรื่องคลับซ่าปิดตำราแสบ และ ภาพยนตร์ ปอป 2000

          การยอมมารับบท "เมย์" ผู้หญิงที่ไม่มั่นคงในความรัก และต้องเผชิญกับเรื่องลี้ลับชวนหวาดผวา จึงเป็นเรื่องที่ท้าทายทั้งนักแสดงและตัวผู้กำกับ ซึ่งเป็นเอกเป ิดเผยว่า

          "กิ๊บซี่เขามารับบท "เมย์" ในเรื่อง ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เคยรู้จักเขาเลยนะ ไม่รู้ว่าเขาเป็นหนึ่งในวงเกิร์ลลี่ เบอร์รี่ ฝ่ายแคสติ้งที่เขาเอารูปมาให้ดู พอเห็นท่าทางของเขาจากซีดีก็ชอบกิ๊บซี่เลย จริงๆแล้วตัวเค้าไม่ได้ตรงในบทเลย คือผิดเป้าอย่างรุนแรง แต่ผมเห็นว่าน้องเขาน่าสนใจดี จึงต้องเปลี่ยนบทใหม่ เพราะชอบตรงที่ตา ตาเขาดูมีความผิดตลอดเวลาเลย เหมือนไปทำอะไรผิดมาตลอดเวลา บทของเขาในเรื่องเค้าเป็นคนสร้างปัญหาให้กับความรักของเค้า และพอมาทำงานด้วยแล้วไม่น่าเชื่อเลย ว่าเล่นได้ดีมากๆและใช่เลย เลยจะให้คนลองดูการแสดงในเรื่องนี้ของเธอ"

          ภาพยนตร์ เรื่อง นางไม้ มีกำหนดเข้าฉาย 1 กรกฏาคมนี้

sianbun on June 16, 2009, 03:20:01 PM
เป็นเอกเปิดใจ นางไม้กำกับยาก เชื่อในป่ามีสิ่งเร้นลับ



เป็นครั้งแรกที่ลุยเข้าไปทำงานในป่า ถ่ายทำภาพยนตร์ เรื่อง "นางไม้" ผลงานภาพยนตร์ ผีเร้นลับ เรื่องแรกในชีวิตการทำงานของเขา เป็นเอก รัตนเรือง เปิดใจ ทำงานยาก และสัมผัสได้ถึงบางสิ่งที่เร้นลับ

กำกับภาพยนตร์มาหลายเรื่อง โดยใช้โลเกชั่นในเมืองเสียเป็นส่วนมาก แต่ก็ไม่มีเรื่องไหนที่ผู้กำกับคนนี้ จะต้องลุยขึ้นเขาเข้าป่าเท่าเรื่องนี้ โดยโลเกชั่นส่วนใหญ่อยู่บนป่าเขาใหญ่ โดยใช้เวลาตั้งแต่การสำรวจ เขียนบท และขึ้นไปถ่ายทำอยู่นานนับเดือน ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่ยากจะลืมของเขา

" พบว่าป่าจริงๆ กับป่าที่มันอยู่ในหัวเรานี่ มันไม่เหมือนกันเลย ในหัวเราตอนเราเขียนบทคิดตลอดเวลาว่า ไอ้ผัวเมียคู่เนี้ยมันมาจากในเมือง แล้วมันหลงป่ากัน หลงกันไปหลงกันมา หลงจนผัวหายไป แต่เราก็ไม่เคยคิดว่าการหลงป่าหาทางออกไม่ได้มันเป็นยังไง พอไปจริงๆ มันหลงป่าได้ง่ายมาก แค่ก้มเก็บปากกาแล้วเงยหน้ามาก็งงแล้ว การไปถ่ายทำในป่ามันไม่ใช่ที่ๆ เราคุ้นเคย เพราะปกติหนังที่ผมเคยทำมักจะถ่ายทำในสถานที่เล็กๆแคบๆ เช่น ห้องน้ำ ห้องนอน ที่แบบนั้นจะทำให้ผมนึกออก ว่าในที่แบบนี้ภาพจะออกมาเป็นยังไง ให้ภาพรู้สึกยังไง แต่พอเป็นป่าปั๊ป พอไม่คุ้นเคยก็ทำให้เสียเวลามากกว่า แต่มันก็ดีตรงที่เราจะได้หนังแบบที่เปลี่ยนไปบ้าง ไม่ใช่แบบที่คุ้นเคย ผมต้องเขียนหนังไปพร้อมกับดูป่าของจริง และอีกอย่างมันบังคับธรรมชาติไม่ได้ เช่น ตอนผมไปดูพร้อมเขียนบท ป่าอาจจะเขียวขจีมาก ชุ่มฉ่ำ เฉอะแฉะ แบบคิดว่าบรรยากาศนี้มีผีแน่ๆ แต่พอช่วงที่จะไปถ่ายทำ ป่ากลับแล้ง อาจเป็นเพราะเริ่มเข้าหน้าหนาว แต่ด้วยบรรยากาศและอากาศที่เย็นลงเรื่อยๆ ทำให้สภาพป่าดูลึกลับน่ากลัวไปอีกแบบ ต่างจากคนละอย่างที่เคยไปเห็นเลย "

" เสียงในป่าก็แปลกมาก เวลาคิดในหัวเราจะเห็นแต่ภาพ กลางวันเสียงจะเป็นแบบหนึ่ง กลางคืนจะเป็นแบบหนึ่ง เสียงในป่าจะมีประสิทธิภาพสูงมาก น่าสนใจมาก ทำให้เราคิดสงสัยเลยว่าในป่านี่มีผีแน่ๆ รู้สึกได้เลยว่าต้องมีผีแน่ๆ เพราะมันมีความนิ่งความสงบปกคลุมอยู่รอบตัว "
และจากการที่ได้ไปสัมผัสกับบรรยากาศในป่า เมื่อถูกถ่ายทอดออกมาเป็นภาพยนตร์ผี ในสไตล์ของเขา จะออกมาน่าประหวั่นพรั่นพรึงเพียงใด คงเป็นเรื่องที่ต้องตามไปพิสูจน์กันในโรงภาพยนตร์ วันที่ 1 กรกฏาคมนี้