pooklook on April 03, 2010, 04:20:34 PM


"ริคกี้ มาร์ติน" เป็นเกย์ ... อาจเป็นสิ่งที่ทั้งโลกรับรู้กับอยู่แล้ว แต่อย่างน้อยนี่น่าจะเป็นครั้งแรกที่ความจริงข้อนี้ออกมาจากปากของเจ้าตัว เอง ... ในที่สุด
     
      สำนักข่าวต่างประเทศออกมารายงานถึงการออกแถลงการณ์ส่วนตัวของ ริคกี้ มาร์ติน ผ่านทวิตเตอร์ทั้งในภาษาสเปน และอังกฤษ เปิดใจยอมรับว่าตัวเองเป็นเกย์ ซึ่งต่อมาตัวแทนของเขาได้ออกมายืนยันในเรื่องนี้เช่นเดียวกัน ... "ผมภูมิใจที่จะพูดว่าตัวเองเป็นโฮโมเซ็กชวล ผมรู้สึกโชคดีในสิ่งที่ตัวเองเป็นอยู่ครับ"
     
      นี่อาจจะไม่ใช่เรื่องน่าตกใจ หรือผิดจากการคาดเดา สำหรับคนส่วนใหญ่ที่จำนวนไม่น้อยสงสัยในรสนิยมทางเพศของนักร้องหนุ่มสุดเซ็ก ซี่คนนี้มาอย่างยาวนาน ขณะที่คนอีกจำนวนไม่น้อยฟันธงไปนานแล้วว่า หนุ่มลาตินสะโพกพริ้วคนนี้เป็นเกย์อย่างแน่นอน
     
      อย่างไรก็ตามตลอดเวลานับแต่มีชื่อเสียงขึ้นมา นักร้องหนุ่มชาวเปอร์โตริโก ไม่เคยออกมายอมรับเรื่องการเป็นเกย์ของตัวเอง ต่อสาธารณะชนมาก่อนเลย ในวัย 38 ปี มาร์ติน กล่าวว่าเขาตัดสินใจเผยความลับข้อนี้หลังจากเริ่มต้นเขียนหนังสือ ซึ่งเป็นบทบันทึกเรื่องราวส่วนตัว ที่ทำให้เขารู้สึกว่าถึงเวลาแล้วที่ต้องปล่อยตัวเองให้เป็นอิสระ ด้วยการเลิกปกปิดความลับของตัวเองเสียที ... "ตั้งแต่จรดปากกาเขียนถ่อยคำแรกลงไปในหนังสือ ผมรู้ทันทีว่างานเล่มนี้จะเป็นสิ่งที่ช่วยให้ผมปล่อยตัวเองให้เป็นอิสระ จากสิ่งที่แบกเอาไว้มาอย่างยาวนาน เป็นสิ่งที่หนักเกินกว่าที่จะเก็บไว้อีกต่อไป"
     
      ริคกี้ มาร์ติน รุ่งเรืองสุดขีดในปี 1999 อัลบั้มภาษาอังกฤษชุดแรกของเขา กลายเป็นผลงานสุดฮิต หนุ่มเปอร์โตริโก้ คนนี้ได้รับความนิยมทั้งในตลาดเพลงลาติน และบุกถล่มตลาดเพลงกระแสหลักในทุกพื้นที่ของโลก ในวันนี้เขายอมรับว่าเหตุผลหนึ่งที่ต้องปิดบังเรื่องการเป็น โฮโมเซ็กชวล ของตัวเองมาโดยตลอด ก็เพราะมีคนแนะนำว่าเรื่องพวกนี้จะกระทบกับชื่อเสียง และอาชีพศิลปินเพลง
     
      "คำแนะนำพวกนี้ล้วนมาจากคนที่ผมรัก ที่สุดท้ายทำให้ต้องตัดสินใจเดินไปข้างหน้า โดยเลือกที่จะไม่เปิดเผยเรื่องราวส่วนตัวทั้งหมด ให้โลกได้รับรู้" เขาอธิบายในแถลงการณ์ครั้งนี้ "การปล่อยให้ตัวเองต้องตกอยู่ภายใต้ความกลัว, ความไม่มั่นใจ สุดท้ายจะนำไปสู่ความหายนะในที่สุด ในวันนี้ผมยินดีรับผิดชอบการตัดสินใจ และการกระทำของตัวเองทั้งหมดแล้วครับ"
     
      "หลายปีที่ผ่านมา มีที่เดียวเท่านั้นที่ผมรู้สึกปลอดภัย ไม่ต้องเกรงกลัวต่อสิ่งใด นั่นก็คือบนเวทีคอนเสิร์ต อยู่บนเวทีเป็นการเติมเต็มวิญญาณของผมในหลายๆทาง มันคือที่รองรับอารมณ์ของผม ทั้งเพลง, แสง, เสียงโห่ร้องของคนดู ทั้งหมดคือสิ่งสำคัญที่ทำให้ผมรู้สึกว่าเราสามารถทำอะไรก็ได้ ผมรู้สึกเสพติดเวลาที่อะดรีนาลีนพุ่งปรี๊ดเมื่ออยู่บนเวที และไม่ต้องการให้สิ่งเหล่านี้ต้องจบลง แต่สิ่งที่เกิดขึ้นกับตัวเองในตอนนี้คือความปลอดโปร่ง มันเป็นช่วงเวลาที่วิเศษ เต็มไปด้วยความเข้าใจ, การไตร่ตรอง และการมองเห็น ในตอนนี้ผมรู้สึกถึงอิสระ แบบเดียวกับที่อยู่บนเวทีทำการแสดง เป็นความรู้สึกที่อยากแบ่งปันให้กับทุกคนจริงๆ ครับ"
     
      ปัจจุบัน ริคกี้ มาร์ติน ใช้ชีวิตในฐานะคุณพ่อของลูกทั้ง 2 คน ที่ถือกำเนิดมาด้วยการอุ้มบุญในปี 2008 สำหรับหนังสือเล่มที่เขากล่าวถึง กำลังอยู่ระหว่างเขียน และจัดทำ เพื่อพิมพ์ออกจำหน่ายในอนาคต

http://manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9530000043828