admin on March 28, 2010, 02:49:51 PM
“อ๊อฟ-มณฑล” จับปู่-หลาน ใส่กระด้ง
ทำงานโหดแข่งเวลาเปิดรถไฟใต้ดิน.. !!!








ได้รับฉายาผู้กำกับบ้าพลังไปแล้วเรียบร้อยสำหรับ “พี่อ๊อฟ – มณฑล อารยางกูร” ผู้กำกับภาพยนตร์“บิ๊กบอย” งานลำดับที่ 2  ของ M๓๙ (เอ็ม เทอร์ตี้ ไนน์) เพราะ พี่แกเล่นทำงานแบบดับเบิ้ลโหดตลอด ไมว่าจะฉากปิดถนนซิ่งรถ ฉากแข่งเต้นบนสะพานลอย ฉากใหญ่ที่ท่าน้ำเจ้าพระยา รวมถึงฉากที่เลือกมาฝากกันวันนี้ เป็นฉากแบทเทิ่ลปู่-หลาน และ คู่อริในรถไฟใต้ดิน ที่ทั้งต้องทำงานแข่งกับเวลาและ ยังต้องให้ท่าเต้นต่อสู้ของทุกคนออกมาสวยงามไปด้วยพร้อมๆกัน
          ฉากนี้ “พี่อ๊อฟ” ยกทีมไปถ่ายกันที่ สถานีรถไฟใต้ดินกำแพงเพชร  มีอาต้อย,  โทนี่ และ คู่อริ แต๊ก ,ชิน,รอย จะต้องมาดวลเต้นกัน ซึ่งจริงๆแล้วฉากนี้ก็คือฉากบู๊ต่อสู้ระหว่างทีมพระเอก กับผู้ร้ายดีๆนี่เอง โดยการต่อสู้ทั่วไปพระเอก-ผู้ร้าย จะต้องแลกหมัดและลูกเตะต่อย แต่พอมาดวลกันแบบเต้น ก็จะต้องเอาชนะด้วยการทำท่าทางต่างๆ ซึ่งงานนี้ทำเอา “อาต้อย” กับ “โทนี่” ถึงกับกุมขมับ เพราะลำพังเต้นธรรมดายืนที่พื้นก็ว่ายากแล้วนะ งานนี้จะต้องมาเต้นในโบกี้รถไฟใต้ดินโดยมีเครื่องกีดขวางเป็นเก้าอี้ และ เสาราวในรถไฟใต้ดินก็เรียกได้ว่า “งานเข้า”สำหรับทั้งคู่เลยก็ว่าได้   
           กว่าจะได้ถ่ายฉากนี้ต้องรอ หลังเที่ยงคืน ให้รถไฟปิดบริการก่อน โดย “พี่อ๊อฟ” ยกทีมงานไปสแตนบายตั้งแต่ 4 ทุ่ม พอเที่ยงคืนปุ๊บเหลือแต่รถเปล่าๆทั้งหมดก็เข้าไปในโบกี้รถไฟ แต่ก็ต้องรีบถ่ายทำให้เสร็จเวลาเที่ยงคืนถึงตี 3 (3 ชั่วโมงเท่านั้น) เพราะเวลาที่เหลือจะต้องนำรถไฟไปล้างเพื่อเปิดบริการในวันต่อไป    แรงกดดันจึงมีทั้งในเรื่องของเวลา และ ท่าเต้นในถ่ายทำที่ยากลำบากกว่าการถ่ายทำในที่โล่งๆ 3 หนุ่ม “แต๊ก,ชิน,รอย” ปรับตัวเข้ากับสถานที่ได้เร็วมาก เพราะทั้ง 3คน แอบมาซุ่มซ้อมที่โรงเก็บรถไฟล่วงหน้าก่อน 2- 3 วันเพื่อทำความคุ้นเคยกับสถานที่เรียบร้อยแล้ว แต่ “โทนี่, อาต้อย” ด้วยความที่มีเวลาว่างน้อย ไม่มีเวลามาซ้อม การถ่ายทำเลยต้องมีครูคอยประกบเพื่อไม่ให้พลาด  และ เพราะมีสิ่งกีดขวาง เวลาเต้น “อาต้อย” ก็เลยจะเหนื่อยกว่าปกติ แต่งานนี้ทุกคนไม่ยอมแพ้ต่างงัดความ “บ้าพลัง” ออกมาสู้กับผู้กำแบบไม่มีใครยอมแพ้ใคร  ทุกคนต่างทำงานแข่งกับเวลาเต็มที่ ใช้กันเวลาจนหมดนาทีสุดท้าย สิ้นเสียง “คัท” ปุ๊บ เจ้าหน้าที่ก็มานำรถไฟไปทำความสะอาดเพื่อให้บริการต่อไป
        ติดตามชมภาพยนตร์“บิ๊กบอย” ภาพยนตร์จังหวะชีวิต  ที่จะทำให้หัวใจของทุกคนเต้นเป็นจังหวะ จี๊ดจ๊าด สุดซ่าส์ บ้าพลัง ทุกโรงภาพยนตร์  6 เมษายนนี้