sianbun on March 29, 2009, 10:57:51 PM
มหกรรมกล้องดิจิตอล และอุปกรณ์เสริม  ที่รอคอยมากที่สุด ทุ่มงบกว่า 10 ล้านบาท ชูแม่เหล็ก ‘เหนือกว่า คุ้มค่ากว่า ทุกโปรโมชั่นกล้องใดๆ’ พร้อมตอกย้ำกับโปรโมชั่น ผ่อนนาน 0% ทั้งงาน นานสุด 12 เดือน และโปรโมชั่นกล้อง 6 ต่อที่ดีที่สุดแห่งปี

เซ็นทรัลเวิลด์ - ‘ เพาเวอร์บาย ’ ศูนย์รวมเครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าไอที อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ครบวงจรที่สุด ในเครือบริษัทเซ็นทรัล รีเทล  คอร์ปอเรชั่น จัดงาน ‘POWER BUY PHOTO FEST 2009’  ระหว่างวันที่ 27 มี.ค. -  6 เม.ย. 52 ณ บริเวณชั้น 1 เซ็นทรัลเวิลด์ เป็นงานแสดงนวัตกรรมล่าสุดของกล้อง และจัดจำหน่ายกล้องครั้งใหญ่ ที่คนรักกล้องรอคอยที่สุดของปี 2552  งานเดียว   ที่รวบรวมสินค้ากล้องดิจิตอล และอุปกรณ์เสริม กว่า  30 แบรนด์ชั้นนำ ในตลาดกล้องดิจิตอลไว้มากที่สุด พร้อมอัดงบการตลาด ส่งโปรโมชั่นกล้อง 6 ต่อ ที่ดีที่สุด ตอกย้ำคอนเซ็ปท์ ‘ เหนือกว่า คุ้มค่ากว่า ทุกโปรโมชั่นกล้องใดๆ ’ 

 นายสุทธิสาร จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เพาเวอร์บาย จำกัด ผู้จัดงาน ‘ POWER BUY PHOTO FEST 2009’  เปิดเผยว่า  “ในงานนี้ เราได้รับความร่วมมือจากพันธมิตร จาก 30 แบรนด์ชั้นนำ ซึ่งงานนี้ ยังถือเป็นครั้งแรกกับการเปิดตัวนวัตกรรมกล้องใหม่ล่าสุดของปี 2552 ที่ผสมผสานเทคโนโลยีของตอบสนองการใช้งานต่าง ๆ ด้วยฟังก์ชั่นหลากหลาย ที่มาพร้อมกับดีไซน์ รูปลักษณ์ทันสมัย นอกจากนี้ เรายังได้รับเกียรติ จากผู้บริหารแบรนด์พันธมิตรชั้นนำ ที่นำกล้องถ่ายรูปและวีดีโอ เทคโนโลยีล่าสุด  มาอวดโฉมกันเป็นครั้งแรกในงาน SONY, CANON, PANASONIC SAMSUNG, OLYMPUS, NIKON, RICOH, FUJI, SANYO, JVC และอีกมากมาย”

   ด้านการตั้งเป้าหมายยอดขายของงาน  POWER BUY PHOTO FEST 2009  นายสุทธิสาร กล่าวเพิ่มเติมว่า “ ปีนี้ตั้งเป้าหมายไว้ที่  40 ล้านบาท  โดยมีกลยุทธ์ในด้านราคาและการผ่อนชำระ 0% นาน 12 เดือน ของ ‘โปรโมชั่นกล้อง 6 ต่อ ที่ดีที่สุด’  เป็นตัวชูโรง ซึ่งได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรทางการเงิน อาทิ บัตรเซ็นทรัลคาร์ด    โรบินสันคาร์ด บัตรเครดิตกสิกรไทย บัตรเครดิตกรุงศรี จีอี  บัตรเครดิตซิตี้แบงก์  บัตรเครดิตไทยพาณิชย์ และบัตรเครดิต เคทีซี  นอกจากนี้ โปรโมชั่น Hot Price สินค้าสุดฮอต ลดวันต่อวัน ยังคงได้รับความนิยมสูงอีกด้วย โดยกลุ่มลูกค้าสามารถติดตามได้วันต่อวัน โดยจะจัดรายการทุกวัน ตั้งแต่วันแรก จนถึงวันสุดท้ายของงาน ซึ่งเชื่อว่าโปรโมชั่นที่ส่งอกมากระตุ้นตลาดหล่านี้ จะจะช่วยลูกค้าประหยัดเงินได้มากขึ้น และเป็นการเพิ่มช่องทางตัดสินใจซื้อสินค้าได้เร็วขึ้น ในภาวะเศรษฐกิจในช่วงนี้ได้   โดยงานนี้ คาดการณ์ยอดขายสินค้ากล้อง จะมีสัดส่วนทางการตลาดเพิ่มขึ้น เมื่อเทียบกับยอดขายของงานในปี 2552 ที่ผ่านมาประมาณ  15 %”

งาน POWER BUY PHOTO FEST 2009   คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานสูงถึง 900,000 คน จากระยะเวลาจัดงานทั้ง 11 วัน  ระยะเวลาจัดงานตั้งแต่วันที่ 27 มี.ค.- 6 เม.ย. 52 ซึ่งมาจากปัจจัยความพร้อมหลายๆ อย่างที่เอื้ออำนวย ทั้งการทุ่มงบการจัดงาน กว่า 10 ล้านบาท ทั้งสื่อหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ สื่อบิลบอร์ด ทางด่วนดินแดง  สื่อ Smart Sign 40 จุดทั่วกทม.   และโบรชัวร์แทรกบัตรเครดิต 500,000 รายชื่อ นอกจากนี้ สถานที่จัดงาน ‘ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์’   ซึ่งเป็นย่านธุรกิจ  ใจกลางเมือง ทำให้การเดินทางสะดวกสบายขึ้น เนื่องจากใกล้สถานีรถไฟฟ้า BTS ทั้งสถานีชิดลมและ สถานีสยาม ซึ่งสามารถรองรับผู้เข้าชมงานที่อาศัยอยู่ในตัวเมืองต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

    นายสุทธิสาร จิราธิวัฒน์ กล่าวถึงทิศทางและแนวโน้มการเติบโตของตลาดกล้อง ในปี 2552 เพิ่มเติมว่า  “อัตราการเติบโตของตลาดกล้องดิจิตอลในปัจจุบัน ได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ จากหลากหลายปัจจัย ทั้งด้านการพัฒนาทางเทคโนโลยีที่สูงขึ้น ความละเอียดของพิกเซลที่มากขึ้น รวมถึงฟังก์ชั่นการใช้งานที่ง่าย และขนาดของกล้องที่เล็กลง ง่ายต่อการพกพา สะดวกสบายยิ่งขึ้น โดยปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่ง ยังคงเป็นเรื่องของราคาโดยเฉลี่ยของกล้อง ที่ปรับราคาต่ำลงอย่างต่อเนื่อง  โดยเฉพาะกล้องดีเอสแอลอาร์ (D-SLR) ยังคงมาแรง ซึ่งราคาเฉลี่ยจะอยู่ระหว่าง 15,000-25,000 บาท โดยมีสัดส่วนทางการตลาด 15-20% (ข้อมูลอ้างอิงจาก GFK)  และกล้องวีดีโอ ก็ปรับราคาต่ำลงเช่นกัน ราคาเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 10,000-25,000 บาทเช่นกัน เนื่องด้วยตลาดปัจจุบัน มีการนำเทคโนโลยีในการเก็บข้อมูล โดยใช้การ์ดความจำขนาดเล็ก (Flash Memory) มาใช้กับกล้องวีดีโอมากขึ้น ส่งผลให้กล้องวิดีโอมีขนาดกระทัดรัดขึ้น สีสันสวยงามมากขึ้น

               แต่ที่ยังคงครองแชมป์ แบ่งสัดส่วนในตลาดอย่างต่อเนื่อง ยังคงเป็นกล้องดิจิตอล คอมแพ็ค ที่ราคายังคงที่ โดยเฉลี่ยจะอยู่ระหว่าง 6,000-8,000 บาท  นอกจากนี้ อุปกรณ์เสริมของกล้องดีเอสแอลอาร์ (D-SLR) อาทิ เลนส์ และแฟลช ขนาด 18-200 mm.  ยังได้รับความนิยมสูงเพิ่มขึ้นตามลำดับเช่นกัน  โดยราคาเฉลี่ยจะอยู่ระหว่าง 7,000 -40,000 บาท สืบเนื่องมาจาก กล้องดีเอสแอลอาร์ (D-SLR) มีราคาต่ำลง ดังกล่าวข้างต้น ทำให้สินค้ากลุ่มต่อเนื่อง อุปกรณ์เสริม ได้รับความนิยมมากขึ้น ”


   POWER BUY PHOTO FEST 2009 มหกรรมกล้องถ่ายรูป กล้องวีดีโอ และอุปกรณ์เสริมที่เกี่ยวกับกล้องที่ครบครันที่สุด จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 มีนาคม – 6 เมษายน 2552  รวม 11 วัน  โดยจัดให้มีพิธีเปิดงาน ‘GRAND OPENING-POWER BUY PHOTO FEST 2009’ ขึ้นในวันศุกร์ที่ 27 มีนาคมนี้  ณ โซน Eden ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยได้รับเกียรติจากผู้บริหารแบรนด์ชั้นนำ นำไฮไลท์นวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของกล้องมาร่วมอวดโฉมกันเป็นครั้งแรกที่งานนี้  พร้อมการจัดแสดงแฟชั่นโชว์รับ Summer จากบรรดา นางแบบหน้าใหม่วัยสดใส จากมหาวิทยาลัยชั้นนำ ในงานนี้ด้วย

โปรโมชั่น พิเศษเฉพาะในงาน
โปรโมชั่นกระตุ้นตลาด เพื่อรองรับภาวะเศรษฐกิจในช่วงนี้
•   โปรโมชั่นผ่อน 0% นานสูงสุด 12 เดือน พร้อมรับส่วนลด 3-5 % กับบัตรเพาเวอร์บาย
•   ผ่อนยาวพร้อมรับส่วนลด กับบัตรเครดิตกสิกรไทย บัตรเครดิตกรุงศรี จีอี และบัตรเครดิตซิตี้แบงค์ : ผ่อน 0% นานสุด 10 เดือน พร้อมรับส่วนลด 5%
•   ผ่อนสบายกระเป๋า กับบัตรเครดิตไทยพาณิชย์ บัตรเซ็นทรัลเครดิตคาร์ด โรบินสันวีซ่า และบัตรเครดิต KTC : ผ่อน 0% นานสุด 10 เดือน
•   ช้อปครบรับฟรี สินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าหลากหลาย เมื่อซื้อสินค้าภายในงาน
•   ช้อปกล้องรับฟรี อุปกรณ์เสริมกล้อง

โปรโมชั่น กล้อง 6 ต่อ ที่ดีที่สุดในรอบปี
•   ต่อที่ 1 โปรโมชั่นพิเศษ จากบัตรเครดิตชั้นนำ
•   ผ่อน 0% นานสูงสุด 12 เดือน พร้อมรับส่วนลด 3-5 % กับบัตรเพาเวอร์บาย
•   ผ่อนนานสุด 10 เดือน พร้อมรับส่วนลด 5% กับบัตรเครดิตกสิกรไทย บัตรเครดิตกรุงศรี จีอี และบัตรเครดิตซิตี้แบงค์
•   ผ่อน 0% นาน 10 เดือน (ทุกรุ่น ทุกงาน)
•   ต่อที่ 2 สิทธิพิเศษ สำหรับลูกค้า The 1 Card คะแนนสะสม The1 Card เพิ่มมูลค่า
•   ต่อที่ 3 แจกคูปองอัดภาพฟรี  เมื่อซื้อสินค้าภายในงาน
•   ต่อที่ 4 ช้อปครบรับฟรี สินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าหลากหลาย เมื่อซื้อสินค้าภายในงาน
•   ต่อที่ 5  ช้อปกล้องรับฟรี อุปกรณ์เสริมกล้อง
•   ต่อที่ 6 แลกซื้อสุดคุ้ม เมื่อซื้อสินค้าตั้งแต่ 3,000 บาทขึ้นไป  รับสิทธิ์แลกซื้ออุปกรณืเสริมในราคาพิเศษ

โปรโมชั่นของแถมจากบัตรเครดิตชั้นนำ
1.   บัตรเซ็นทรัลคาร์ด /โรบินสันคาร์ด
2.   บัตรเครดิตกสิกรไทย
3.   บัตรเครดิตกรุงศรี จีอี
4.    บัตรเครดิต Citibank 
5.   บัตรเครดิตไทยพาณิชย์
6.   บัตรเครดิต KTC

pooklook on March 31, 2009, 02:29:12 PM
กำลังอยากได้กล้องตัวใหม่อยู่พอดี