sianbun on June 06, 2009, 10:52:47 AM
“กฤต” พร้อมทีม Sky Report นำ “Pipers” ออกประเดิมภารกิจแรกช่วยพังกำไล






   “กฤต  เจนพานิชการ” ผู้ประกาศและหัวหน้าทีมข่าว “Sky Report” นำเครื่องบิน Piper PA 31-350 หนึ่งในเครื่องบินของฝูงบินครอบครัวข่าว ออกปฏิบัติภารกิจแรกในการช่วยนำสเตมป์เซลล์เข้าไปช่วยปลูกถ่ายไขกระดูกให้กับพังกำไล ที่เกิดอุบัติเหตุที่จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งนับเป็นภารกิจเร่งด่วน ที่ทีมข่าว Sky Report ได้รับมาจากทีมแพทย์พระราชทาน ซึ่งภารกิจต้องเสร็จสิ้นภายในเวลา 3 ชั่วโมง

   โดยผู้ประกาศที่ควงบทบาทหัวหน้าทีมข่าว   “Sky Report” ได้เปิดเผยว่า “การทำงานเรื่องการรายงานข่าวทางอากาศของทีม Sky Report เริ่มลงตัวแล้วครับ เราทำงานร่วมกันระหว่างทีม Sky Report และ ฝูงบินครอบครัวข่าว รวมถึง ทีมข่าว ส่วนภารกิจสำคัญที่ได้รับมอบหมายเสร็จสิ้นไปหมาดๆก็คือ การนำสเตมป์เซลล์กลับไปฉีดให้กับพังกำไลที่ได้รับอุบัติเหตุ ภารกิจนี้เร่งด่วนมากครับ  และด้วยศักยภาพของเครื่องบินที่เรามีนั้นสามารถรองรับภารกิจนี้ได้ ตอนแรกที่ได้รับงานมาจากคุณสำราญ เราก็วางแผนการทำงานร่วมกันระหว่าทีม Sky Report ฝูงบินครอบครอบครัวข่าว และ หน่วยแพทย์พระราชทาน รวมถึงการประสานทางเจ้าหน้าที่ที่จะมารับ และเราก็ได้นำเครื่องบิน Piper PA 31-350 ออกมาประเดิมใช้งานเป็นครั้งแรก ซึ่งถูกกับงานเป็นอย่างยิ่ง เพราะต้องการความรวดเร็ว เราก็ได้นำทีมข่าวขึ้นไปทำข่าว พร้อมกับการบินที่จะต้องแข่งกับเวลา คือภายใน 3 ชั่วโมง  พังกำไลอยู่ที่จังหวัดสุรินทร์ แต่ที่นั่นไม่มีสนามบิน เราก็เลยนำเครื่องจอดที่จังหวัดบุรีรัมย์ และต้องประสานกับเจ้าหน้าที่ที่มารับ เพื่อนำสเตมป์เซลล์ไปฉีดให้พังกำไลอย่างเร็วที่สุด ก็นับว่าเป็นความภูมิใจของผม รวมถึงทีมงานครอบครัวข่าว 3 ของเรา และ ทีม Sky Report ที่ร่วมมือประสานใจกันเพื่อให้ภารกิจลุล่วงครับ จากนี้ไปก็ต้องรอฟังข่าวอีก 1 สัปดาห์ว่าอาการของพังกำไลจะดีขึ้นหรือไม่ ผมและทีมงานก็ภาวนาอย่างนั้นนะครับ”

   และหนุ่มกฤชก็ยังฝากทิ้งท้ายว่า อย่าลืมติดตามประเด็นต่างๆที่เกิดขึ้นจากพื้นที่ข่าว สดทั่วกรุง ใน “เรื่องเล่าเช้านี้” ทางไทยทีวีสีช่อง 3
« Last Edit: June 06, 2009, 11:03:37 AM by sianbun »