sianbun on March 15, 2010, 08:35:00 PM
GBS แนะจับตาการเมืองใกล้ชิด แนะเลี่ยงลงทุนหุ้นท่องเที่ยว-โรงแรม

       บล.โกลเบล็ก แนะนักลงทุนจับตาการเมืองอย่างใกล้ชิด คาดการเมืองไทยร้อนสุดวันพุธและหากไม่รุนแรง เชื่อสถานการณ์ทางการเมืองเข้าสู่ปกติได้ แต่ให้หลีกเลี่ยงลงทุนหุ้นในกลุ่มท่องเที่ยว , โรงแรม และการบินไทยในระยะสั้น ชี้ BBL , KBANK , SCB, BANPU, RCL, TTA ยังได้แรงหนุนจากต่างชาติ 

นายจักรกริช เจริญเมธาชัย รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์โกลเบล็ก จำกัด  หรือGBS เปิดเผยว่า ภาวะการลงทุนในตลาดหุ้นยังคงเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบที่ผันผวน ดังนั้นนักลงทุนควรที่จะเฝ้าติดตามสถานการณ์ทางการเมืองอย่างใกล้ชิดว่าหลังจากนี้ต่อไปท่าทีของกลุ่มนปช.จะดำเนินไปในทิศทางใด ทั้งนี้หากในช่วง1-2 วันนี้ไม่เกิดเหตุการณ์รุนแรงก็เชื่อว่าสถานการณ์จะสามารถกลับเข้าสู่ภาวะปกติได้อย่างแน่นอน 

 “ ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันพุธ ซึ่งคาดว่าเหตุการณ์จะ Peak สุด นักลงทุนควรเกาะติดสถานการณ์ทางการเมืองอย่างใกล้ชิด เพราะเราไม่รู้ว่าเหตุการณ์ในช่วงระหว่างวันจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ทั้งนี้ยอมรับว่าหากสถานการณ์มีการยืดยื้อออกไปอาจจะส่งผลกระทบทางด้านจิตวิทยากับนักลงทุน โดยจะเห็นได้จากในช่วงที่ผ่านมาดัชนีตลาดหุ้นไทยมีการแกว่งตัวอยู่ในกรอบแคบๆ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะนักลงทุนยังไม่มีความมั่นใจทางการเมืองที่เกิดขึ้นในขณะนี้ “ นายจักรกริช” กล่าว 
 
สำหรับการลงทุนในขณะนี้ แนะนำหลีกเลี่ยงลงทุนหุ้นในกลุ่มท่องเที่ยว , โรงแรม และหุ้นการบินไทย เนื่องจากเป็นหุ้นที่จะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ทางการเมืองมากที่สุด โดยจะเห็นได้ว่าในช่วงที่ผ่านมานักท่องเที่ยวต่างชาติชะลอการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนั่นก็ส่งผลกระทบต่อหุ้นดังกล่าว 

 ในทางกลับกันหุ้นในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ อย่าง BBL , KBANK ,SCB หรือจะเป็นกลุ่มพลังงานอย่าง BANPU และขนส่งอย่าง RCL, TTA ที่ฟื้นตัวตามค่าระวางเรืออย่างต่อเนื่อง ทั้งยังเป็นหุ้นที่มีแรงหนุนให้ตลาดยืนอยู่ในแดนบวกได้ ซึ่งเป็นผลจากการเข้ามาลงทุนของนักลงทุนต่างชาติที่ยังคงทยอยเข้ามาซื้ออย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้หากย้อนกลับไปในช่วง 14วันทำการที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงที่เริ่มมีความร้อนแรงทางการเมือง มีแรงซื้อเข้ามาจากนักลงทุนต่างชาติเข้ามากว่า 2.7 หมื่นล้านบาท สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวในวันนี้(15 มี.ค.53)แนวรับอยู่ที่ 729 จุด แนวต้านอยู่ที่ 738 จุด