 happy
                                        
                                        happy on October 21, 2025, 11:09:26 PM
                                
 
							 
							
								นีเวีย จับมือ มูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทยฯ สานต่อพันธกิจ NIVEA CONNECT
ต่อสู้ความโดดเดี่ยว มุ่งสร้างความสัมพันธ์ที่มีความหมาย พัฒนาพลังใจแก่เด็กและเยาวชน
            นีเวีย สานต่อโครงการ NIVEA CONNECT พันธกิจที่ทำในอีกกว่า 30 ประเทศทั่วโลก ต่อยอดจากงานวิจัย NIVEA CONNECT Compass ที่เปิดเผยข้อมูล “ความเหงา” ในมิติใหม่ของสังคมไทย โดยพบว่าผู้คนจำนวนมากโดยเฉพาะวัยรุ่นแม้จะใช้ชีวิตท่ามกลางผู้คนและเทคโนโลยีที่สามาถติดต่อสื่อสารกันได้ตลอดเวลา แต่กลับรู้สึกขาดการเชื่อมโยงทางอารมณ์กับผู้อื่นอย่างแท้จริง งานวิจัยนี้ชี้ให้เห็นถึงความจำเป็นในการสร้างสังคมที่อบอุ่นและเอื้อเฟื้อ ซึ่งการ “ดูแลกันและกัน” (Care) สร้างความสัมพันธ์ที่มีความหมาย ซึ่งนับว่าเป็นการเชื่อมโยงที่ทรงพลังและลึกซึ้งของมนุษย์
·    รู้จักตนเองและฝึกทักษะการสื่อสาร กิจกรรมที่เปิดโอกาสให้เยาวชน ได้ทำความเข้าใจอารมณ์ของตนเอง เช่น ความเหงา ความโดดเดี่ยว และการรับมือกับอารมณ์เหล่านี้ พร้อมเรียนรู้การสื่อสาร การฟัง และการให้กำลังใจผู้อื่น เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่อบอุ่นและยั่งยืนในชุมชน 
·    เรียนรู้การเป็นผู้ให้ วันแห่งการเป็น “ผู้ให้” โดยเยาวชนจะได้เรียนรู้การส่งต่อความห่วงใยผ่านกิจกรรมเยี่ยมบ้านพักคนชรา ฝึกพูดคุยกับคนแปลกหน้า การให้กำลังใจ และการแสดงออกทางบวก ปิดท้ายด้วยการมอบการ์ดทำมือให้ผู้สูงอายุ เป็นช่วงเวลาแห่งความซาบซึ้งและความผูกพันระหว่างรุ่น            สถิรวรรณ เอี่ยมอ่อง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ผลิตภัณฑ์นีเวีย ภูมิภาคอาเซียน บริษัท ไบเออร์สด๊อรฟ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “นีเวีย เชื่อว่า ความสัมพันธ์ที่มีความหมายคือการเชื่อมโยงที่มีพลังและลึกซึ้งที่สุดของมนุษย์ การต่อสู้กับความเหงาและโดดเดี่ยว ไม่ใช่แค่การเห็นหน้ากัน หรือการออกมาเจอกันเท่านั้น แต่เราต้องมีความเข้าอกเข้าใจ เห็นใจกัน ซึ่งจะทำให้การเชื่อมโยงนั้นมีความหมาย และสามารถทำลายกำแพงแห่งความโดดเดี่ยวลงได้  และสิ่งนี้จะเป็นพลังที่สามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกให้กับโลกใบนี้ได้อย่างยั่งยืน การจัดกิจกรรม NIVEA CONNECT ให้กับหมู่บ้านเด็กโสสะทั้ง 5 หมู่บ้าน คือ อีกหนึ่งตัวอย่างของการนำแนวคิดดังกล่าวมาสู่การลงมือทำจริง ผ่านความร่วมมือกับ มูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทยฯ เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนที่ขาดโอกาสได้รับทั้งความรู้ ความเข้าใจในตนเอง และพลังใจที่จะเติบโตอย่างมั่นคง เราอยากให้เด็กๆ เห็นคุณค่าในตัวเอง มีความมั่นใจการเชื่อมโยง และรู้จักส่งต่อความห่วงใยให้กับผู้อื่น เพราะสิ่งเหล่านี้คือพื้นฐานของการสร้างสังคมที่อบอุ่นและเกื้อกูลกัน นีเวียจะยังคงมุ่งมั่นในการขับเคลื่อนพันธกิจแห่งการดูแลอย่างต่อเนื่อง ไม่เพียงผ่านผลิตภัณฑ์ที่ช่วยดูแลผิว แต่ยังรวมถึงการสร้างกิจกรรมและความร่วมมือที่ส่งผลเชิงบวกต่อผู้คนและชุมชนในระยะยาว เพื่อให้ ‘การดูแล’ กลายเป็นพลังที่สัมผัสได้ในทุกช่วงชีวิตของผู้คน            การเดินหน้าของโครงการ NIVEA CONNECT อย่างต่อเนื่องในประเทศไทย สะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจของ  นีเวียในการเป็นมากกว่าแบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว แต่คือ “พันธมิตรแห่งการดูแล” ที่อยู่เคียงข้างผู้คนในทุกช่วงชีวิต ทั้งในมิติของการดูแลตนเองและการดูแลสังคมรอบข้าง นีเวียจะยังคงสานต่อเจตนารมณ์นี้ด้วยการขยายพลังแห่ง “การเชื่อมโยงกันที่มีความหมาย” ไปสู่กิจกรรมและความร่วมมือรูปแบบใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมสร้าง “สังคมแห่งการดูแล” ที่อบอุ่น เกื้อกูล และเติบโตไปพร้อมกันอย่างยั่งยืน 
						 
						
							
								« Last Edit: October 21, 2025, 11:17:15 PM by happy »
							
							
								Logged