sianbun on March 11, 2010, 09:51:23 PM
พานาโซนิค รุกตลาดกล้อง 2010 เปิดตัวกล้องดิจิตอลกว่า 20 รุ่น พร้อมชูกลยุทธ์ One Brand Ambassador, One Panasonic Image


         
          พานาโซนิค รุกตลาดกล้องดิจิตอลต้นปี ด้วยการเปิดตัว Panasonic Lumix New Line Up 2010 กว่า 20 รุ่น กับแคมเปญ “คุณคือลูมิกซ์แบบไหน? (Which Lumix Are You?)” สานต่อการสร้างวัฒนธรรมใหม่ของการถ่ายภาพด้วยฟังก์ชั่น และ ดีไซน์ 4 รูปแบบ Lumix Pro, Lumix Explorer, Lumix Trendy และ Lumix Easy สำหรับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคที่แตกต่าง พร้อมชูกลยุทธ์ One Brand Ambassador, One Panasonic Image เปิดตัว “พานาโซนิค แบรนด์แอมบาสเดอร์” คนแรก “เคน – ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์” เสริมความแข็งแกร่งให้ภาพลักษณ์

          กลุ่มผลิตภัณฑ์กล้องภาพนิ่งดิจิตอล และ กล้องวิดีโอดิจิตอล ภายใต้การบริหารงานของ บริษัท พานาโซนิค ซิว เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้ารุกตลาดด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มกล้องภาพนิ่งดิจิตอลพานาโซนิค ลูมิกซ์ และกลุ่มกล้องวิดีโอดิจิตอลที่มีการพัฒนาฟังก์ชั่น เทคโนโลยี และดีไซน์ ให้ตอบโจทย์ความต้องการของการถ่ายภาพในทุกระดับ ทั้ง Lumix Pro สำหรับนักถ่ายภาพระดับมืออาชีพ Lumix Explorer สำหรับผู้รักการท่องเที่ยวผจญภัย Lumix Trendy สำหรับผู้รักความมีสไตล์ Lumix Easy ถ่ายภาพสวยด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานง่าย อีกทั้งทุกผลิตภัณฑ์ยังมีโหมดอัจฉริยะ iA ช่วยปรับตั้งค่าการบันทึกภาพอัตโนมัติ ให้ภาพคมชัดทุกสถานการณ์ดุจมืออาชีพ และสำหรับปี 2553 นี้ กล้องภาพนิ่งดิจิตอลพานาโซนิค Lumix ได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีอีกระดับ กับระบบอัจฉริยะ Intelligent Resolution Technology เทคโนโลยีความละเอียดอัจฉริยะสามารถซูมภาพได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ในขณะที่คุณภาพของภาพยังสมบูรณ์เช่นเดิม

          มร.ฮิโรทากะ มุราคามิ ซีอีโอของกลุ่มบริษัทพานาโซนิคในประเทศไทย กล่าวว่า “กลุ่มผลิตภัณฑ์กล้องภาพนิ่งดิจิตอล พานาโซนิค Lumix และกล้องวิดีโอดิจิตอล ถือก็เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจ ที่ พานาโซนิคได้จัดให้มีการดำเนินกิจกรรมด้านการตลาด พร้อมกับการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลให้กล้องภาพนิ่งดิจิตอล Lumix ได้รับความสนใจด้วยดี ทั้งจากการจัดแคมเปญต่างๆ อาทิ Panasonic Lumix Battle, Panasonic Lumix Friends, New Photo Culture by Panasonic Lumix รวมถึงการสร้างคอมมิวนิตี้ออนไลน์ผ่านเวบไซต์ www.Lumixfriend.com ซึ่งถือเป็นการสร้างวัฒนธรรมและเครือข่ายการถ่ายภาพของ Panasonic Lumix และในปี 2553 นี้ พานาโซนิคเริ่มต้นทำการตลาดด้วยการเปิดตัวกล้องภาพนิ่งดิจิตอล 20 รุ่น และกล้องวิดีโอดิจิตอล 7 รุ่น ที่โดดเด่นทั้งด้านฟังก์ชั่น เทคโนโลยี และ ดีไซน์ ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่กว้างมากยิ่งขึ้น

          และในปีนี้ พานาโซนิค ชูกลยุทธ์ One Brand Ambassador, One Panasonic Image เพื่อสร้างความแข็งแกร่งของภาพลักษณ์ให้เป็นหนึ่งเดียว ด้วยแบรนด์แอมบาสเดอร์ “เคน – ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์” ที่สามารถสะท้อนภาพลักษณ์คนรุ่นใหม่ รู้จักเลือกใช้เทคโนโลยีอย่างชาญฉลาดและเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตน ซึ่งเมื่อมาผสมผสานกับความโดดเด่นของเทคโนโลยีระดับคุณภาพจากพานาโซนิค ทำให้มั่นใจอย่างยิ่งว่าจะสามารถตอกย้ำภาพลักษณ์ของ “พานาโซนิค” ในฐานะผู้นำเทคโนโลยีได้อย่างแข็งแกร่งและชัดเจน “

คุณภิญโญ ภิรมย์ฐาน ผู้จัดการผลิตภัณฑ์กล้องภาพนิ่งดิจิตอล และ กล้องวิดีโอดิจิตอล บริษัท พานาโซนิค ซิว เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในปี 2553 นี้ พานาโซนิค รุกตลาดด้วยการเปิดตัวกล้องดิจิตอลกว่า 20 รุ่น ที่มีการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อตอบสนองทุกความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง โดยแบ่งเป็น 4 รูปแบบการใช้งานตามไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค

          Lumix Pro ประกอบไปด้วยรุ่น GF1, GH1, FZ35, LX3 สำหรับนักถ่ายภาพระดับมืออาชีพ สะดวกสบายด้วยการดีไซน์ให้กล้องมีขนาดเล็กและเบา ที่มาพร้อมเทคโนโลยีสำหรับการใช้งานระดับมืออาชีพ ด้วยความละเอียดระดับ High Definition และการเพิ่มการทำงานของระบบ Hybrid ทำให้กล้องดิจิตอล Single Lens กลายเป็นกล้องวิดีโอได้ในเครื่องเดียวกัน

          Lumix Explorer ประกอบไปด้วยรุ่น TZ 10, TZ 7, ZR 3, FT2 สำหรับผู้รักการท่องเที่ยวผจญภัย พร้อมระบบป้องกันการสั่นไหวอีกระดับ Power O.I.S พิเศษด้วยการติดตั้งระบบ GPS ภายใน (Built-in GPS) ค้นหาพิกัดและแสดงตำแหน่งสถานที่ รวมทั้งคุณสมบัติกันน้ำ กันกระแทก กันฝุ่นละอองและทนทานต่อจุดเยือกแข็ง อีกทั้งยังสามารถเข้าสู่โหมดบันทึกภาพเครื่องไหวระดับ High Definition ด้วยปุ่มเดียว

          Lumix Trendy ประกอบไปด้วยรุ่น FX 68, FP 1, FP 3, FP 8 สำหรับผู้รักความมีสไตล์ และสีสัน พร้อมรูปลักษณ์บางเพียง 1.66 เซนติเมตร และ Cosmetic Mode ช่วยปรับสีผิวได้ตามต้องการ และ

          Lumix Easy ประกอบไปด้วยรุ่น FH 22, FH 20, FH 3, FH 1 ที่ใช้งานง่าย ด้วยโหมดอัจฉริยะ iA เหมาะกับทุกคนในครอบครัว

          นอกจากกล้องภาพนิ่งดิจิตอลแล้ว พานาโซนิคยังเปิดตัวกล้องวิดีโอดิจิตอลอีก 7 รุ่น โดยที่จะเน้นทำตลาดกล้องวิดีโอดิจิตอลที่มีความคมชัดระดับ Full High Definition พร้อมระบบ 3MOS เทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มคุณภาพให้สีสวยสมจริง, มีชีวิตชีวา และพบกับรุ่น HS700 ที่สามารถรองรับได้ทั้ง SD / SDHC / SDXC memory card พร้อมเลนส์มุมกว้าง 35 มม. และระบบป้องกันสั่น Power O.I.S. ทั้งยังสามารถถ่ายภาพนิ่งได้คุณภาพสูงถึง 14.2 ล้านพิกเซล

          ในการรุกตลาดกล้องภาพนิ่งดิจิตอลและกล้องวิดีโอดิจิตอล นอกจากการพัฒนาเทคโนโลยีสำหรับรองรับทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคแล้ว พานาโซนิค ยังเตรียมงบประมาณการตลาดและสื่อสารการตลาด เพื่อสร้างการรับรู้ และสร้างประสบการณ์ร่วมระหว่างผู้บริโภคกับผลิตภัณฑ์ โดยจะมีการสื่อสารผ่านการโฆษณา การประชาสัมพันธ์ การจัดกิจกรรม การใช้พนักงานขาย ครอบคลุมทั้งสื่อโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร สื่อนอกบ้าน (Out of Home) ตลอดจนสื่ออินเตอร์เน็ตในการสร้างเครือข่ายผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ และปีนี้จะเป็นครั้งแรกที่พานาโซนิคได้จัดทำ Interactive Online Advertising โดยเปิดโอกาสให้ทุกๆท่าน สามารถร่วมเล่น Interactive Game ไปกับ เคน - ธีรเดชผ่านเวบไซต์ www.Lumixfriend.com

          ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ www.Lumixfriend.com หรือ http://panasonic.co.th และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์พานาโซนิค 02-729-9000
« Last Edit: March 15, 2010, 10:59:42 AM by sianbun »