sianbun on March 10, 2010, 01:42:48 PM
KTAMเปิดขาย2กองทุนเกาหลีใต้  แนะล็อคยิลด์หนีการเมืองในปท.       

           นายสมชัย   บุญนำศิริ   กรรมการผู้จัดการ   บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย  จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า     ในสัปดาห์นี้บริษัทเปิดจำหน่าย 2 กองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศ  โดยเพิ่มช่องทางให้กับนักลงทุนได้เลือกลงทุนและรองรับเงินลงทุนของกองทุนที่ครบกำหนดอายุโครงการในสัปดาห์นี้    โดยเปิดจำหน่ายตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 16 มีนาคม 2553   ได้แก่ กองทุนเปิดกรุงไทย   ฟอเรน  ฟิกซ์อินคัม  12M2   (KTFF12M2)   อายุ 1 ปี  มูลค่า 1,500 ล้านบาท  ผลตอบแทนประมาณการที่ 1.85% ต่อปี     และกองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้ เอฟไอเอฟ B   อายุโครงการ 1 ปี 9 เดือน   มูลค่า 700  ล้านบาท ผลตอบแทนประมาณการที่ 2.70%  ต่อปี  โดยจะได้รับผลตอบแทนคืนทุกๆ 3 เดือน   และไม่เสียภาษีหัก  ณ  ที่จ่าย

           ทั้ง 2 กองทุนมีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศ  ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน    โดยกองทุนจะพิจารณาความมั่นคงของผู้ออกตราสารเป็นหลัก   และเลือกลงทุนในหลักทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนเหมาะสม เมื่อเทียบกับระดับความเสี่ยง     ส่วนที่เหลืออาจพิจารณาลงทุนในเงินฝาก   ตราสารแห่งหนี้ที่มีลักษณะคล้ายเงินฝาก   แต่ทั้งนี้  กองทุนจะลงทุนในพันธบัตรภาครัฐประเทศเกาหลีใต้ ทั้ง 100%   เครดิตเรตติ้งที่ AA  โดยฟิทซ์ 

              นายสมชัย  กล่าวต่อไปว่า   อัตราผลตอบแทนพันธบัตรภาครัฐเกาหลีใต้    ในรูปของเงินสกุลวอน  ยังคงปรับตัวลดลง เนื่องจากกระแสเงินลงทุนจากต่างชาติที่ไหลเข้าประเทศเกาหลีใต้     ในขณะที่ ผลตอบแทนจากการลงทุนเมื่อแปลงกลับเป็นสกุลเงินบาทปรับตัวดีขึ้น หลังการตัดสินของศาลในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา  จึงทำให้ต้นทุนการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนปรับตัวลดลง    จึงเป็นโอกาสที่ดีสำหรับการลงทุนในกองทุนที่เปิดจำหน่ายในช่วงเวลานี้