sianbun on March 10, 2010, 01:28:16 PM
นิทรรศการงานเขียนและภาพวาด “บนถนนหนังสือสู่เส้นทางศิลปะ” ของไมตรี ลิมปิชาติ





สำนักงานอุทยานการเรียนรู้ร่วม TK park ร่วมกับสมาคมนักเขียนแห่งประเทศไทย จัดงานเปิดตัว หนังสือ “บนถนนหนังสือสู่เส้นทางศิลปะ”ผลงานล่าสุดของไมตรี ลิมปิชาติ นักเขียนเจ้าของผลงานหนังสือรวมเรื่องสั้นชุด “คนอยู่วัด” ที่กระทรวงศึกษาธิการเลือกให้เป็นหนังสืออ่านนอกเวลาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นที่ถูกจัดพิมพ์มาแล้วมากกว่า 700,000 เล่ม
นอกจากนั้นยังมีผลงานนวนิยาย สารคดีท่องเที่ยว หนังสือเด็กรวมถึงผลงานอื่นๆ อีกจำนวนมากร่วมด้วยการแสดงภาพวาด
สื่อผสมบนกระดาษ จำนวนกว่า 90 รูป 

ไมตรี ลิมปิชาติ เป็นนักเขียนที่มีชื่อเสียงคนหนึ่งของประเทศไทย เคยดำรงตำแหน่งนายกสมาคม นักเขียนแห่งประเทศไทย ระหว่างปี พ.ศ. 2548-2549 ปัจจุบันมีงานเขียนทั้งเรื่องสั้น นวนิยาย สารคดี ท่องเที่ยว และเป็นคอลัมน์นิสต์หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ สยามรัฐสัปดาห์วิจารณ์ เส้นทาง เศรษฐกิจเครือมติชน นวนิยายหลายเรื่องได้ถูกสร้างเป็นภาพยนต์และละครทีวี สำหรั
เรื่องสั้นชุด “คนอยู่วัด”ได้รับเลือกจากกระทรวงศึกษาธิการให้เป็นหนังสืออ่านนอกเวลาในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น

นอกจากมีผลงานเขียนหนังสือแล้วยังมีผลงานศิลปะการวาดรูปด้วยสีอาคริลิกบนผ้าใบและสื่อ
ผสมโดยใช้อาคริลิกบนกระดาษอาร์ต ได้เคยจัดนิทรรศการแสดงผลงานไปแล้ว 2 ครั้ง ทั้งผลงาน เขียนหนังสือและศิลปะนับเป็นผลงานที่ควรนำมาเผยแพร่เพื่อเชิญชวนเยาวชนรุ่นใหม่ให้มาสนใจและเรียนรู้จากผู้มีประสบการณ์เขียนหนังสือและเขียนรูปโดยตรง

ซึ่งในวันงานเปิดนิทรรศการได้รับเกียรติจาก ดร.ชัยวัฒน์ วิบูลย์สวัสดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ธนาคารกรุงไทย มาเป็นประธานในพิธี หลังจากนั้นยังมีเสวนา เรื่อง “บนถนนหนังสือ สู่เส้นทางศิลปะ” โดย “นักเขียนนักวาดรูป” สุชาติ สวัสดิ์ศรี พิบูลย์ศักดิ์ ละครพล และ ไมตรี ลิมปิชาติ ชมัยภร แสงกระจ่าง นายกสมาคมนักเขียนแห่งประเทศไทย ดำเนินการเสวนา

โดยผู้ที่สนใจหรือชื่นชอบในผลงานของไมตรี ลิมปิชาติ สามารถมาร่วมกิจกรรมนิทรรศการงาน เขียนและภาพวาด “บนถนนหนังสือสู่เส้นทางศิลปะ” ของไมตรี ลิมปิชาติ ซึ่งจะมีขึ้นระหว่าง วันที่ 9-19 มีนาคม 2553 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. (หยุดวันจันทร์) ณ อุทยานการเรียนรู้
TK park ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 8 รายได้ส่วนหนึ่งมอบให้สมาคมนักเขียนแห่งประเทศไทย ภายในงานนอกจากจะมีการจัดนิทรรศการศิลปะแล้วยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ  การสอนวาดรูปสีน้ำ โดย สุเทพ สังช์เพ็ชร สาธิตการผลิตหนังสือ (จากต้นฉบับสู่รูปเล่ม) โดย สัมพันธ์ ก้องสมุทร เรียนรู้การเขียนหนังสือ โดย ประภัสสร เสวิกุล และ กิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย


โดย ดร.ทัศนัย วงศ์พิเศษกุล ผู้อำนวยการสำนักงานอุทยานการเรียนรู้ ทีเค พาร์ค ได้กล่าวว่า “รู้สึกเป็นเกียรติ และยินดีอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการเผยแพร่ผลงานอันทรงคุณค่า ของนักเขียนและศิลปินที่มีความสามารถอย่างคุณไมตรี ลิมปิชาติและหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ทุกท่านจะได้รับความรู้และสาระดีๆ จากกิจกรรม “บนถนนหนังสือสู่เส้นทางศิลปะ”
ที่อุทยานการเรียนรู้ TK park
จัดขึ้นในครั้งนี้”

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม นิทรรศการงานเขียนและภาพวาด “บนถนนหนังสือสู่เส้นทาง ศิลปะ” ของไมตรี  ลิมปิชาติ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่อุทยานการเรียนรู้ TK park ชั้น 8 ศูนย์การค้า เซ็นทรัลเวิลด์ โทรศัพท์ 02 257 4300 www.tkpark.or.th
« Last Edit: March 11, 2010, 11:23:38 AM by sianbun »