sianbun on March 10, 2010, 01:26:08 PM
สกายไฮฯ มั่นใจศักยภาพ คูล 93 ฟาเรนไฮ ฉลอง 10 ปี พร้อมชูกลยุทธ์การตลาดเพื่อสังคม Being THAI is COOL
 
   
     
          “สกายไฮฯ” เดินหน้าลุยธุรกิจวิทยุเต็มกำลัง คาดรายได้ปี 53 เติบโตตามเป้าประมาณ 340 ล้านบาท มั่นใจศักยภาพคลื่นคูล 93 ฟาเรนไฮต์ ที่ยังคงเป็นผู้นำตลาดตลอดมา และสามารถครองตำแหน่งคลื่นวิทยุประเภท Easy Listening อันดับ 1 บนหน้าปัดวิทยุเมืองไทยมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมก้าวขึ้นสู่ปีที่ 10 อย่างแข็งแกร่ง พร้อมชูกลยุทธ์การตลาดเพื่อสังค “ Being THAI is COOL ”

          สยามพารากอน - นายคมสันต์ เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์ และกรรมการผู้จัดการ บริษัท สกายไฮ เน็ตเวิร์ค จำกัด ในเครือ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจของบริษัท สกายไฮ เน็ตเวิร์ค จำกัด) ในปีที่ผ่านมาถือว่าเป็นที่น่าพอใจ ทั้งในแง่ของรายได้และในเรื่องของความนิยมจากผู้ฟัง สำหรับรายได้ของ บริษัท สกาย-ไฮ เน็ตเวิร์ค จำกัด มั่นใจว่าในปีนี้จะสามารถทำรายได้ไม่ต่ำกว่า 340 ล้านบาท และคาดว่าน่าจะทำได้ตามเป็นเป้าหมายที่วางไว้ โดยปี 53 บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้ของคลื่น COOL 93 fahrenheit ไว้ที่ประมาณ 230 ล้านบาท ซึ่งคิดเป็น 70 % จากเป้ารายได้ของบริษัท สกายไฮ เน็ตเวิร์ค จำกัด ทั้งหมด

          สำหรับความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อบริษัท สกาย-ไฮ เน็ตเวิร์ค จำกัด และคลื่น COOL 93 fahrenheit นั้นถือได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ที่ผ่านมาเราสามารถครองความเป็นผู้นำและบุกเบิกสิ่งใหม่ๆในคลื่นวิทยุประเภท Easy listening มาเป็นอันดับ 1 โดยตลอด ทำให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจและให้การสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับทางคลื่นฯอย่างต่อเนื่องในระยะยาว ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะผลตอบรับที่เกิดขึ้นสามารถความพึงพอใจ และสร้างคุณค่าให้กับแบรนด์ของลูกค้าเป็นอย่างดี อาทิ กิจกรรมคอนเสิร์ต Lactasoy music alive ที่ลูกค้าแลคตาซอยได้สนับสนุนทางคลื่นฯ ตลอดปี 2552 ที่ผ่านมา และต่อเนื่องมาสู่ปีนี้ ซึ่งเป็นปีที่ 2 รวมถึงการสร้างสรรค์กิจกรรมใหม่ๆที่จะเกิดขึ้นในปีนี้

          ด้าน นายสุธี ฉัตรรัตนกุล โปรแกรม ไดเรคเตอร์ คลื่น COOL 93 fahrenheit เปิดเผยว่า จากความสำเร็จของคลื่น COOL 93 fahrenheit ในปีที่ผ่านมา ปีนี้เราก็ยังคงเดินหน้าเรื่องของการทำกิจกรรมการตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นจับกระแสสังคมที่เกิดขึ้นในรอบปีที่ผ่านมาจากปัญหาการขาดเอกภาพของคนในสังคมไทย รวมถึงค่านิยมในวัฒนธรรมต่างประเทศที่หลั่งไหลเข้ามา จนทำให้คนไทยอาจมองข้ามความงดงามใน “ความเป็นไทย” ที่อยู่ในตัวเอง คลื่น COOL 93 fahrenheit รายการวิทยุแนว easy listening เพลงไทย 100 % ในฐานะสื่อมวลชนที่ตระหนักและดำเนินกิจกรรมด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมมาโดยตลอด ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของผลกระทบดังกล่าว โดยในปี 53 ซึ่งเป็นโอกาสครบรอบ 10 ปี ของ COOL 93 fahrenheit ได้มีการกำหนดแผนการตลาดภายใต้ธีม " Being THAI is COOL" ด้วยเจตนารมณ์เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมส่งเสริมความภาคภูมิใจในความเป็นไทย ผ่านแคมเปญสื่อสารการตลาดที่ต้องการกระตุ้นเตือนให้คนไทยได้หันมามองด้านดีๆ ของ ”ความเป็นไทย” ที่อยู่รอบๆ ตัว พร้อมกับ เปิดตัว Corporate TVC 15 วินาที 3 เรื่อง ได้แก่ “ไหว้” “ยิ้ม” และ “มีน้ำใจ” ซึ่งได้บริษัทเอเจนซี่ชั้นนำ อย่าง Ogilvy & Mather Advertising ร่วมเป็นที่ปรึกษาทางด้านการสื่อสารแคมเปญแบบ 360 องศา โดย TVC ทั้ง 3 เรื่องอยู่ภายใต้แนวคิด “ความเป็นไทยจะ..คูล..แค่ไหนถ้าไปนอก ?” ซึ่งนำเสนอผ่านพรีเซ็นเตอร์ของหนัง ชื่อว่า “มิสเตอร์ THAI” ที่กำลังจะถูกแพคอิม

          พอร์ตส่งนอกเป็นตัวแทนคนไทยนำ “ความเป็นไทย” ไปทำภารกิจเรียลลิตี้อีเว้นท์ในต่างประเทศ โดยหนังจะทิ้งคำถามเพื่อชวนให้คนไทยมาร่วมติดตามการทำภารกิจของมิสเตอร์ THAI เพื่อสื่อสารถึงแง่มุมความเป็นไทยที่งดงาม และสามารถเอาตัวรอดได้ในสถานการณ์ต่างๆในต่างแดน แล้วถ่ายทอดเป็นคลิปวีดีโอผ่านสื่อออนไลน์ให้คนไทยได้ร่วมติดตาม ร่วมลุ้น และเอาใจช่วยมิสเตอร์ THAI ว่าจะสามารถใช้ความเป็นไทยแก้ไขสถานการณ์ต่างๆ ได้สำเร็จหรือไม่ โดยคาดหวังว่าจะทำให้กลุ่มเป้าหมายที่ติดตามได้เห็นแง่มุมที่น่ารักและตระหนักถึงความงดงามของความเป็นไทยที่อาจถูกมองข้ามไป

          ในส่วนของกิจกรรมครึ่งปีแรกก็สอดคล้องไปกับธีมการตลาด “Being THAI is COOL” ซึ่งเปิดตัวด้วยกิจกรรม “COOL Outing Special 3: China. Korea .Japan” เพื่อเฟ้นหาสุดยอดออฟฟิศหัวใจไทยยกออฟฟิศไปปฎิบัติภารกิจแห่งความภาคภูมิใจ ร่วมเผยแพร่ประเพณีสงกรานต์และการท่องเที่ยวไทยที่ประเทศจีน-เกาหลี-ญี่ปุ่นและกิจกรรมที่ถือว่าเป็นไฮไลท์ในช่วงเดือนเมษายนคือ กิจกรรม Royal Rally “Our Beloved King & Queen” แรลลี่เฉลิมพระเกียรติ 60 ปีบรมราชาภิเษก และราชาภิเษกของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เส้นทางกรุงเทพฯ สู่จุดหมายปลายทางที่โรงแรมดุสิตธานี หัวหิน โดยรายได้ทั้งหมดจากการแข่งขันแรลลี่ 60 คันมอบให้กับมูลนิธิชัยพัฒนา

          นอกจากนี้เพื่อเป็นการตอกย้ำความเป็น 10 ปีของคลื่นฯ กับธีมการตลาด “Being THAI is COOL” ให้เห็นเป็นรูปธรรมมากขึ้น จึงได้ร่วมกับ 10 ท็อปแบรนด์ดีไซน์เนอร์ไทย ได้แก่ Greyhound, Playhound, Sunshine by Headquarter, Chai by Headquarter, Realistic by Headquarter, Munchu’s, Boudoir by Disaya , Theatre, Kloset และ Issue ออกแบบเสื้อทีเชิ้ตทั้งหมด 10 แบบสำหรับแคมเปญ Being THAI is COOL เพื่อแจกในกิจกรรมตลอดทั้งปีอีกด้วย

          “บริษัทฯเชื่อว่าภายหลังจากที่เราได้ทำการ Re-branding ความเป็นสกายไฮฯ ให้มีความสด ใหม่ ทันสมัย ภายใต้แนวคิด Entertainment Connected เพื่อการทำงานอย่างเป็นระบบครบวงจร รวมถึงกลยุทธ์ต่างๆที่บริษัทฯวางไว้ในปีนี้ ควบคู่กับการสร้างสรรค์ผลงานที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและเจ้าของผลิตภัณฑ์ ทั้งลูกค้ารายเดิมและรายใหม่ๆที่กำลังจะมีเข้ามา ผนวกกับที่สภาพเศรษฐกิจภายในประเทศเริ่มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคกำลังกลับคืนมา เราจึงเชื่อว่าในปีนี้ คลื่น COOL 93 fahrenheit จะสามารถทำรายได้ตรงตามเป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างแน่นอน” นายคมสันต์ กล่าวทิ้งท้าย 
« Last Edit: March 10, 2010, 04:19:36 PM by sianbun »

sianbun on March 10, 2010, 01:35:06 PM
Sky High celebrates 10th anniversary of its top radio program, 93 COOL Fahrenheit with a milestone in social

          Sky High confidently boosts up its radio business with a high expectation to hit this year’s target of Bt340 million. Ranking as the most popular radio program, 93 COOL Fahrenheit constantly acquires the top of an easy listening program for years. To mark its 10th anniversary milestone, the leading radio program will tune on its attitude of social marketing with the concept, “Being THAI is COOL”.

          Siam Paragon – Mr. Komsan Chetchotsak, Chief Commercial Officer of RS Public Co.,Ltd or RS and Vice President of Sky High Network Co., Ltd said that Sky High Network’s last year overall business got a pleasurable success in term of both billings and audience popularity. According to last year’s achievement, Sky High Network aims to hit this year’s billing at Bt340 million which the 70 % of total revenue or about Bt230 million will come from the company’s flagship radio program, COOL 93 Fahrenheit.

          He said that Sky High Network and COOL 93 Fahrenheit have consecutively won sponsors’ confidence with its leading position among an easy listening category as well as the creativity and activities that always initiated to encourage long term sponsors supporting.

          “Our activities always brought satisfaction and well awareness to our sponsors. That’s why they keep on supporting our program. Like one of sponsors, the Lactasoy brand was satisfied with last year’s concert- Lactasoy music alive. So they signed up to sponsor our program for the last whole year and also continue the contract to this second year which we will create a great activity together soon,” says Komsan.

          Mr. Sutee Chantratanakul, Program Director, COOL 93 Fahrenheit said that according to last year’s successful, COOL 93 Fahrenheit will keep on organizing marketing activity by focusing on current social movement in unity problem as well as the flooding of foreign cultures.

          “With today’s fast speed life and the overflow of foreign cultures, our beautiful Thai culture might be ignored. As a responsible press and a radio program that runs 100% Thai music, COOL 93 Fahrenheit wants to pay more important on this issue. In the occasion of 10th anniversary celebration, we have set this year’s marketing plan under the theme “Being THAI is COOL” with an intention to be a part of society to encourage the pride of being Thai,” says Sutee.

          Being THAI is COOL is a marketing campaign encouraging audiences to be pride of our beautiful and unique culture. Comprising three pieces of TVC, the 15-second advertisement features Thai reputations including wai, smile and generosity. Created by Ogilvy & Mather Advertising, three TV commercial advertisements convey the message of “How cool of Thai culture among foreigners?”

          Presenting through an event reality mission performed by Mr. THAI, a representative from Thailand to present Thai culture in overseas, audiences are invited to follow his mission through video clip online on how he gracefully show up Thai unique culture to survive in various situations. The advertisement aims to raise awareness on our charming and graceful culture.

          Additionally, the half of first year’s activity is also held to support the theme of Being THAI is COOL by holding COOL Outing Special 3: China, Korea, Japan – a cultural trip to promote Songkran festival and Thailand tourism in China, Korea and Japan. Activity also includes Royal Rally “Our Beloved King & Queen” to celebrate 60th anniversary to the throne and Their Majesties wedding anniversary. The rally starts at Bangkok to Hua Hin. All proceeds from 60 cars will go to Chaipattana Foundation.

          To affirm the 10 years of successful and Being THAI is COOL theme, the company also joins hand with top 10 Thai brands to create 10 designs of T-shirt which will be free given away to support this year’s activity. Among 10 Thai brands include Greyhound, Playhound, Sunshine by Headquarter, Chai by Headquarter, Realistic by Headquarter, Munchu’s, Boudior by Disaya, Theatre, Kloset and Issue.

          “With the concept of Entertainment Connected that modernizes the working system of Sky High Network after having re-branding as well as marketing plans and quality works, we believe to create trust among old and new coming sponsors. Plus the good sign of economic situation, we are confident that COOL 93 Fahrenheit will hit this year’s target for sure,” says Komsam. 

sianbun on March 11, 2010, 03:39:41 PM
คูล 93 ฟาเรนไฮต์ ฉลอง 10 ปียิ่งใหญ่




 
          มอบความสุขผ่านเสียงเพลงให้กับคนฟังมาจนครบ 10 ปีสำหรับคลื่นคูล 93 ฟาเรนไฮต์จึงได้จัดงานฉลองครอบรอบหนึ่งทศวรรษขึ้นที่ลานฮอลล์ชั้น 1 สยามพารากอน พร้อมกับเปิดตัวกิจกรรมใหม่ที่เน้นเอกลักษณ์ความเป็นไทย “BEING THAI is COOL”

          คึกคักกันตั้งแต่เช้าเพราะก่อนที่จะมีงานฉลองขึ้นก็ได้มีการจัดขบวบแห่เดินไปตามถนนสยามเพื่อเชิญชวนให้คนไทยได้รับรู้ถึงเอกลักษณ์ดีงามของคนไทยพร้อมกันเชิญชวนให้ทุกคนได้ร่วมกันนำสิ่งดีงามของคนไทยไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการไหว้ ยิ้ม มีน้ำใจ ฯลฯได้นำไปเผยแพร่ยังต่างประเทศโดยผ่านคลื่นคูล 93 ฟาเรนไฮต์
 
          จากนั้นในช่วงบ่ายก็มีการจัดงานฉลองขึ้นอย่างยิ่งใหญ่มีศิลปินและแฟนรายการเข้าร่วมงานกันอย่างคึกคัก ซึ่งเปิดตัวกันด้วยภาพผลงานความสำเร็จของคลื่นคูล 93 ฟาเรนไฮต์ที่ผ่านมาจากนั้นก็เป็นการเดินแฟชั้นโชว์ของเหล่านางแบบจาก 10 แบรนด์ดังที่ดีไซด์เสื้อให้กับชาวคูลเป็นพิเศษในงานนี้ โดยการเดินแบบครั้งนี้ที่ทำเอาทุกคนในงานต้องตะลึงพร้อมกับยิ้มกันทั่วหน้าเมื่อปรากฏกายของ อี๊ด-ลาล่า-ลูลู่ และ กระแต โฟรทีน ที่ออกมาโพสต์ท่าประชันกันเหล่านางแบบมืออาชีพ และเป็นครั้งแรกในชีวิตของทั้ง 4 คนกับการเดินแบบ แต่งานนี้ทั้ง 4 คนก็ทำเอาวงการแคทวอล์คถึงกับสะเทือนในลีลาการเดินแบบของทั้ง 4 คน

          ชมลีลาสวยๆฮาๆของเหล่านายแบบนางแบบกันก็มาเปิดตัว “Mr.THAI”ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกให้ไปปฎิบัติภารกิจเป็นตัวแทนคนไทยเพื่อนำสิ่งดีงามไปเผยแพร่ให้ชาวต่างประเทศได้รับรู้ในกิจกรรม “BEING THAI is COOL” ก่อนจะปิดท้ายงานด้วยเหล่าบรรดาศิลปินขึ้นโชว์เพลงนำทีมโดย ปราโมทย์ วิเลปะนะ,ปิงปอง ศิริศักดิ์,พัดชา,ตี๋,พะแพง,123 โซน ฯลฯเป็นการมอบความสุขให้กับทุกคนที่มาร่วมงานได้อย่างมีเต็มอิ่ม
« Last Edit: March 11, 2010, 03:42:42 PM by sianbun »