happy on September 14, 2024, 01:58:21 PM
สมาคมแพทย์ผิวหนังฯ เชิญรับชมเพจเฟซบุ๊ก“ครบเครื่องเรื่องผิวหนัง” EP.43 ตอน “การฉายแสง ช่วยรักษาโรคผิวหนังอย่างไร”


สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย หรือ DST ขอเชิญประชาชนและผู้สนใจทั่วไป เข้ารับชม Facebook Live ผ่านเพจเฟซบุ๊ก “ครบเครื่องเรื่องผิวหนัง” ใน EP.43 ในหัวข้อ “การฉายแสง ช่วยรักษาโรคผิวหนังอย่างไร” ในวันพุธที่ 18 กันยายน 2567 เวลา 19.00-20.00 น.

???

แสงอาทิตย์เป็นสิ่งที่ให้คุณประโยชน์ต่อสิ่งมีชีวิตทั้งหลายในโลก เช่น ช่วยกระตุ้นให้ผิวหนังสร้างวิตามินดี (ช่วยป้องกันโรคกระดูกผุ) และใช้รักษาโรคผิวหนังบางชนิดได้ เช่น โรคสะเก็ดเงิน โรคด่างขาว ผื่นผิวหนังอักเสบเรื้อรัง โรคผมร่วง เนื่องจากเราไม่สามารถควบคุมความเข้มข้นของแสงอาทิตย์ จึงได้มีเครื่องมือฉายแสงอาทิตย์เทียม ซึ่งผลิตแสดงอัลตราไวโอเลต เอ และ บี ที่ใช้รักษาโรคผิวหนัง

สำหรับเพจเฟซบุ๊ก “ครบเครื่องเรื่องผิวหนัง” ใน EP.43  ในหัวข้อ“การฉายแสง ช่วยรักษาโรคผิวหนังอย่างไร” ในวันพุธที่ 18 กันยายน 2567 เวลา 19.00-20.00 น. ร่วมถ่ายทอดเรื่องราวโดย ดร.นพ.ชลธวัช สุวรรณปิยะศิริ, ผศ.(พิเศษ)พญ.ไอณภัค บุญทวียุวัฒน์, ผศ.พญ.ชญาดา ชัยบุตรและผศ.นพ.ธีรพงษ์ รัตนนุกรม  ผู้สนใจฝากข้อความคำถามได้ที่เพจ “ครบเครื่องเรื่องผิวหนัง”หรือเข้าศึกษาข้อมูลได้ที่เว็บไซต์สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย (WWW.DST.OR.TH)