happy on August 28, 2024, 10:22:45 PM
ไอ.พี.วัน คว้ารางวัลใหญ่ จากเวที HR EXCELLENCE AWARDS 2024
ความเป็นเลิศด้านความเป็นอยู่ที่ดีในองค์กร

ไอ.พี.วัน (I.P.ONE) ผู้นำตลาด FMCG สัญชาติไทย เจ้าของแบรนด์ไฮยีน วิกซอล วิซ ไอวี่ แดนซ์ และโฟกัส คว้ารางวัลความเป็นเลิศด้านความเป็นอยู่ที่ดีในองค์กร (Excellence in Corporate Wellness) จากเวที HR EXCELLENCE AWARDS 2024 การันตีถึงความมุ่งมั่นในการสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงานอย่างครบวงจร เตรียมพร้อมเดินหน้ายกระดับคุณภาพชีวิตพนักงาน ทั้งสุขภาพกาย สุขภาพการเงิน สุขภาพใจและอารมณ์ของพนักงาน


นางสาวสิรินารถ ธเนศวรกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงาน Corporate Services บริษัท ไอ.พี.วัน จำกัด กล่าวว่า “ไอ.พี. วัน (I.P. ONE) ได้ให้ความสำคัญกับการดูแลบุคลากรในทุกมิติมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้พนักงานมีสุขภาพร่างกายและจิตใจที่ดี มีความสุขในการทำงาน เป็นการสร้าง Employee Engagement ซึ่งถือว่าเป็นหัวใจสำคัญที่ ไอ.พี. วัน ยึดถือในการบริหารองค์กรให้เติบโต

โดยปีนี้ถือเป็นปีแรกของ I.P. ONE ที่เข้าร่วมประกวดในโครงการ HR EXCELLENCE AWARDS ของสถาบัน Human Resources Online ประเทศสิงคโปร์ และได้รับรางวัลในประเภท “ “ความเป็นเลิศด้านความเป็นอยู่ที่ดีในองค์กร” (Excellence in Corporate Wellness) ซึ่งเป็นการยืนยันถึงความสำเร็จในการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล การส่งเสริมวัฒนธรรมองค์กรที่เข้มแข็ง และการให้ความสำคัญของผู้นำในการพัฒนาองค์กรและบุคลากรอย่างต่อเนื่อง




โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา I.P. ONE มุ่งมั่นส่งเสริมและเน้นการสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ครอบคลุมทุกมิติ ผ่าน 4 แนวทางสำคัญ ได้แก่ "การดูแลสุขภาพกาย (Physical Well-being)" มีการให้บริการตรวจสุขภาพประจำปี และจัดกิจกรรมออกกำลังกาย เช่น แอโรบิก ซุมบ้า สโมสรฟุตบอล และแบดมินตัน เพื่อส่งเสริมสุขภาพและเพิ่มความสัมพันธ์ที่ดีในที่ทำงาน "การดูแลสุขภาพการเงิน (Financial  Well-being)" ถือเป็นเรื่องสำคัญที่ทาง I.P. ONE ได้มีส่วนร่วมกับพนักงาน มีการจัดเวิร์กช็อปการวางแผนการเงิน การจัดการหนี้สิน และการให้คำปรึกษาทางการเงิน พร้อมจัดให้มีสหกรณ์ออมทรัพย์และกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ เพื่อเสริมสร้างความมั่นคงทางการเงินให้กับพนักงาน

และสุดท้าย
"การดูแลสุขภาพใจและอารมณ์ของพนักงาน (Mental and Emotional Well-being)" มุ่งเน้นการส่งเสริมให้พนักงานมีสุขภาพที่ดีจากภายใน ผ่านการจัดกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ กิจกรรมโยคะ บริการนวดบรรเทาอาการออฟฟิศซินโดรม และการให้คำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจิต รวมถึงมุ่งพัฒนาทักษะทางอารมณ์และเปิดโอกาสให้พนักงานได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นในบรรยากาศที่เป็นกันเอง ส่งเสริมให้เกิดความไว้วางใจและความรู้สึกปลอดภัยทางจิตใจ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการสื่อสารและการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ นโยบายเหล่านี้ออกแบบมาเพื่อให้พนักงานมีความเป็นอยู่ที่ดีในทุกด้าน ซึ่งช่วยให้พนักงานทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีความสุข”


ในอนาคต ไอ.พี.วัน จะยังคงมุ่งมั่นพัฒนาองค์กรในทุกมิติอย่างต่อเนื่อง เพื่อเสริมสร้างศักยภาพของพนักงานและยกระดับการทำงานให้สอดรับกับความท้าทายที่จะเกิดขึ้นในอนาคต องค์กรจึงพร้อมก้าวไปสู่อนาคตที่มั่นคงและยั่งยืน ทั้งในด้านการบริหารงานและการดูแลพนักงาน ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของความสำเร็จอย่างยั่งยืน นางสาวสิรินารถ  กล่าว
« Last Edit: August 28, 2024, 10:32:55 PM by happy »