sianbun on June 04, 2009, 04:29:20 PM
เดลล์ เผยโฉม สายผลิตภัณฑ์ระบบคอมพิวติ้งประสิทธิภาพสูงสำหรับองค์กรธุรกิจ
ช่วยลูกค้าเปลื้องภาระจากเทคโนโลยีเฉพาะด้านที่ราคาแพง




ในภาพ: (group_mh.jpg) (ซ้าย-ขวา) นายอโณทัย เวทยากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด มิสเตอร์ ฉู่ ชี่ เว่ย ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด เดลล์ ประจำภูมิภาคเอเชียใต้ มิสคาเรน เป๊ก ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดโซลูชั่นโปรดกัส์สำหรับกลุ่มไคลเอ็นต์และเอ็นเตอร์ไพร์ซ และคุณเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมเปิดตัวเทคโนโลยี 11G ซึ่งเป็นการเปิดตัวเทคโนโลยีครั้งสำคัญของเดลล์ในปี 2009

ส่งผลิตภัณฑ์ระดับเอ็นเตอร์ไพร์ซ 14 รุ่น ช่วยลูกค้าลดค่าใช้จ่ายและความซับซ้อน ผ่านระบบจัดการที่ง่าย ให้นวัตกรรมด้านการออกแบบที่ล้ำหน้า พร้อมระบบเวอร์ชวลไลเซชันชั้นนำของอุตสาหกรรม

          เบลด เซิร์ฟเวอร์ และเวิร์กสเตชันรุ่นใหม่เหล่านี้ ได้รับการกำหนดมาตรฐานด้านประสิทธิภาพ การออกแบบ และการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ

          ทั้งฮาร์ดแวร์สตอเรจในระดับเอ็นเตอร์ไพรซ์ รวมซอฟต์แวร์ และบริการใหม่นี้ ออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานได้ดีที่สุดสำหรับสภาพแวดล้อมแบบเวอร์ชวลไลเซชัน

          ซอฟต์แวร์และบริการใหม่ ช่วยตัดทอนค่าใช้จ่ายและลดความซับซ้อนในการจัดการระบบไอทีได้อย่างมีประสิทธิภาพ
          เดลล์ ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ล้ำหน้าอย่างครบวงจร พร้อมการบริการ ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพให้แก่องค์กรธุรกิจมากยิ่งขึ้น ทั้งการบริหารวงจรการทำงานของระบบไอที และช่วยให้ใช้ทรัพยากรที่มีค่า ได้แก่บุคลากร เงินงบประมาณ และเวลา ได้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อเป็นการตอบโจทย์เรื่องความท้าทายด้านเศรษฐกิจครั้งใหม่ที่ลูกค้าองค์กรน้อยใหญ่ต้องเผชิญอยู่ในปัจจุบัน ทั้งนี้ เดลล์ได้ผสานรวมนวัตกรรมซอฟต์แวร์และการบริการ เข้ากับผลิตภัณฑ์ด้านสตอเรจและเซิร์ฟเวอร์ล้ำยุค โดยนำเสนอเป็นโซลูชันเทคโนโลยี ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยลูกค้าลดค่าใช้จ่าย ในขณะที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

          “การปฎิบัติการด้านดาต้าเซ็นเตอร์ จำต้องอาศัยมุมมองในภาพรวมเพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายในการปฎิบัติงานให้ได้โดยรวม ไม่ว่าจะเป็นค่าใช้จ่ายด้านบุคลากร เวลา หรือว่าเงิน มากกว่ามุมมองเรื่องวงจรการทำงานของเทคโนโลยีเพียงอย่างเดียว” ไมเคิล ไบลีย์ รองประธาน ที่ดูแลเกี่ยวกับแพลตฟอร์มสำหรับเอ็นเตอร์ไพร์ซและแนวโน้มดาต้าเซ็นเตอร์ ของไอดีซีกล่าว พร้อมเสริมว่า “เดลล์มุ่งมั่นในการที่จะผสานรวมเทคโนโลยีสำหรับเอ็นเตอร์ไพร์ซ เพื่อให้ใช้งานร่วมกับผลิตภัณฑ์ของเดลล์ทั้งหมดได้ ทั้งนี้ ก็เพื่อช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถบริหารจัดการระบบโครงสร้างพื้นฐานไอทีภายในองค์กรได้ง่ายดายยิ่งขึ้น”

          เพิ่มคุณค่าใหม่
          เซิร์ฟเวอร์ PowerEdge และเวิร์กสเตชัน Precision ในรุ่นที่ 11 ใช้โพรเซสเซอร์ Xeon ล้ำยุคจากอินเทล ที่ให้ปรากฏการณ์ใหม่แก่ลูกค้า ในเรื่องของประสิทธิภาพที่เหนือชั้น และให้ความสามารถในการจัดการที่ยอดเยี่ยม รวมถึงการควบคุมระดับความร้อน ช่วยให้ลูกค้าใช้ระบบโครงสร้างพื้นฐานไอทีได้เกิดประโยชน์สูงสุด

          ผลิตภัณฑ์ PowerEdge รุ่นใหม่ทั้งหมด จะให้ความสามารถเต็มประสิทธิภาพ ทั้งการทำเวอร์ชวลไลเซชัน การบริหารจัดการ และการใช้งานได้เกิดประโยชน์สูงสุด ในขณะที่เซิร์ฟเวอร์ Dell PowerEdge R710 ให้ประสิทธิภาพการทำงานต่อวัตต์ ที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรม[1] โดยเซิร์ฟเวอร์ PowerEdge รุ่นที่ 11 ทุกโมเดล จะมาพร้อมซอฟต์แวร์ Dell Lifecycle Controller ที่ให้ความสามารถรวมด้านการบริหารจัดการผ่านจุดควบคุมเพียงจุดเดียว

          สถาปัตยกรรมเบลด Dell M-series นำเสนอในราคาที่จัดซื้อได้ถูกลง 27 เปอร์เซ็นต์ และค่าใช้จ่ายในการเป็นเจ้าของระบบลดลง 17 เปอร์เซ็นต์ ต่อแร็คในช่วง 5 ปี เมื่อเปรียบเทียบกับ HP c-Class

          Dell ImageDirect Server ซอฟต์แวร์ช่วยให้การโอนถ่ายและการจัดการอิมเมจบนเซิร์ฟเวอร์ง่ายขึ้น ทำให้ปัจจุบันบริษัทต่างๆ สามารถสร้างและจัดการอิมเมจบนเซิร์ฟเวอร์ได้สะดวก โดยซอฟต์แวร์ได้รับการติดตั้งมาจากโรงงานประกอบตั้งแต่ตอนแรก ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาในการตั้งค่าระบบเอง ช่วยลดเวลาในการติดตั้งและลดเวลาการทำงานของเจ้าหน้าที่ฝ่ายไอทีได้สูงสุดถึง 45 เปอร์เซ็นต์ Dell ImageDirect ทำให้เซิร์ฟเวอร์ใหม่ทำงานได้อย่างมีเสถียรภาพในเวลาที่รวดเร็ว พร้อมสำหรับการนำไปใช้งาน และช่วยลดขั้นตอนในตั้งค่าระบบที่ไม่พึงปรารถนา ในช่วงของการปรับใช้ระบบงาน

          Dell Precision ทาวเวอร์ เวิร์กสเตชันรุ่นใหม่ T500, T5500 และ T3500 มาพร้อมกับใบรับรองมาตรฐานจากผู้พัฒนาซอฟต์แวร์อิสระที่หลากหลายมากที่สุดในอุตสาหกรรม และได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อรองรับการใช้งานสำหรับภาคอุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับวิศวกรรม สื่อ การบันเทิง และวิทยาศาสตร์ชีวภาพ การตั้งค่าบางประเภทของเวิร์กสเตชั่นรุ่นใหม่เหล่านี้ผ่านการรับรอง Energy Star 5.0 ซึ่งเป็นการรับรองด้านสิ่งแวดล้อม

          เดลล์ สามารถก้าวข้ามกรอบการจัดการะบบงานเฉพาะของเอชพีได้ ด้วยการนำเสนอ Dell Management Console (DMC) ชุดซอฟต์แวร์โซลูชันที่พัฒนาจาก Altiris ของไซแมนเทค ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อรวมศูนย์การจัดการ ระบบงานต่างๆ บนสภาพแวดล้อมไอทีหลากหลายระบบภายใต้ศูนย์ควบคุมการสั่งการเพียงจุดเดียว (Single Console) ชุดมาตรฐานของเดลล์ เป็นระบบเปิดที่ง่ายต่อการจัดการ และรวมถึง การรวบรวมระบบอันแสนยากด้วยโซลูชันการจัดการระดับเวิลด์คลาส เมื่อเปรียบเทียบกับโซลูชันจากเอชพีที่ต้องใช้จุดควบคุมสูงสุดถึง 9 จุด DMC สามารถลดหรือตัดขั้นตอนการจัดการระบบที่เป็นแมนนวลได้ ทำให้องค์กรธุรกิจประหยัดเวลาและงบประมาณ ซึ่งทำให้องค์กรสามารถใช้เทคโนโลยีในเชิงกลยุทธ์ได้มากขึ้น

          เดลล์ ประกาศเปิดตัวสตอเรจอะเรย์รุ่นใหม่ EqualLogic PS6000 ซึ่งช่วยให้ลูกค้าเพิ่มประสิทธิภาพ ความสามารถในการทำเวอร์ชวลไลเซชันขั้นสูง และให้คุณค่ามากกว่ารุ่นก่อน ช่วยให้องค์กรขนาดใหญ่สามารถใช้ระบบเดิมได้อย่างมีประสิทธิภาพและขยายการลงทุนที่มีอยู่แล้ว ทั้งนี้ PS6000 สามารถประสานการทำงานร่วมกับระบบเครือข่ายสตอเรจ SAN ใน EqualLogic ที่มีอยู่แล้ว เพื่อทำสตอเรจเวอร์ชวลไลเซชันให้อยู่ในระบบเดียวกัน พร้อมกันนี้เดลล์เปิดตัวซอฟต์แวร์ SAN Headquarters ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการตรวจดูประสิทธิภาพและสถานะของกลุ่มซีรียส์ PS ได้หลายสิบกลุ่ม มีศักยภาพของสตอเรจแบบ SAN มากกว่า 10 เพตะไบต์ ทั้งนี้ ซอฟต์แวร์ SAN Headquarters พร้อมให้บริการกับลูกค้าผู้ใช้ EqualLogic ภายใต้เงื่อนไขการรับประกัน หรือข้อตกลงบริการ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

          Data Center Consulting ปรับปรุงประสิทธิภาพดาต้าเซ็นเตอร์ และลดค่าใช้จ่ายให้ลูกค้า โดยลดค่าใช้จ่ายด้านฮาร์ดแวร์ในดาต้าเซ็นเตอร์ได้อย่างน่าประทับใจ จากการทำเซิร์ฟเวอร์เวอร์ชวลไลเซชัน และทำสำรองระบบข้อมูลที่ใช้ประโยชน์ได้อย่างคุ้มค่าที่สุด ด้วยเครื่องมือและเทคโนโลยี ทำให้เดลล์สามารถนำเสนอระบบงานซึ่งเห็นผลชัดเจนและสามารถวัดผลได้ภายในเวลาไม่กี่วัน หรือไม่กี่สัปดาห์ ไม่ต้องกินเวลาเป็นเดือน หรือเป็นปี

          Systems Management Consulting เครื่องมือและบริการด้านคำปรึกษาในการจัดการระบบแบบใหม่ ช่วยปรับปรุงการปฎิบัติการของดาต้าเซ็นเตอร์ เริ่มตั้งแต่การจัดเตรียมระบบ การบำรุงรักษาเซิร์ฟเวอร์ การตรวจสอบความพร้อมของระบบ และการบริหารจัดการระบบงานให้ดำเนินงานได้ตามระดับการบริการที่กำหนด ตลอดไปจนถึงการปลดระวางทรัพยากรระบบ

          สิ่งเหล่านี้มีความหมายต่อลูกค้าอย่างไร
          ซีไอโอ และผู้มีอำนาจตัดสินใจในระบบไอทีในองค์กรขนาดใหญ่ กำลังเผชิญหน้ากับการกดดันอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ในการตัดค่าใช้จ่าย ในขณะที่ยังต้องผลักดันให้เกิดนวัตกรรม สายผลิตภัณฑ์ใหม่พร้อมการบริการจากเดลล์ ช่วยลดค่าใช้จ่ายและความซับซ้อนในดาต้าเซ็นเตอร์ โดยให้ความสามารถในการทำเวอร์ชวลไลเซชันระดับชั้นนำของโลก พร้อมกับระบบการจัดการ และโซลูชันสตอเรจ ซึ่งให้ประสิทธิภาพสูงและคุณค่าที่โดดเด่น

          ภายใต้สภาวะกดดันจากสภาพเศรษฐกิจในทุกวันนี้ ธุรกิจขนาดเล็กและกลางต้องการโซลูชันไอทีที่ง่ายต่อการจัดการ มีเสถียรภาพ และมีคุณค่า เพื่อให้เกิดประสิทธิผลและสามารถแข่งขันได้ ผลิตภัณฑ์และบริการใหม่จากเดลล์นี้ ออกแบบมาเพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจ สามารถช่วยขยายธุรกิจที่กำลังเติบโตด้วยการจัดการได้อย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพ ด้วยสเถียรภาพ ง่ายต่อการใช้งาน มีความปลอดภัย และเป็นโซลูชันที่สามารถขยายระบบได้

          ลูกค้าในภาคบริการต่างๆ เช่น ภาคการศึกษาตลอดจนถึงเฮลท์แคร์ และภาครัฐบาล กำลังติดขัดกับเรื่องเดิมๆ คือ การลดค่าใช้จ่าย ในขณะที่ยังต้องยึดมั่นในเรื่องความปลอดภัยที่เข้มงวดในระบบ การดำเนินการให้สอดคล้องตามกฏระเบียบต่างๆ ทั้งในเรื่องกฏหมายและสิ่งแวดล้อม ผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ระบบเปิดทั้งหมดของเดลล์ ช่วยให้ลูกค้าเหล่านี้ ใช้ระบบงานร่วมกับเทคโนโลยีของผู้จำหน่ายหลายค่ายได้อย่างง่ายดายและราบรื่น รองรับการทำงานของผู้ใช้งานได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ในขณะที่สามารถตัดลดค่าใช้จ่ายได้

          สารจากลูกค้า:
          คลอส โมลด์ท รองประธานฝ่ายปฎิบัติการด้านเทคนิคของ salesforce.com:
          “เดลล์ กำลังสร้างให้เกิดสถาปัตยกรรมระบบเพื่อรองรับต่อความต้องการในการสร้างดาต้าเซ็นเตอร์ในอนาคต เราเป็นลูกค้าที่ใช้งาน Dell PowerEdge มาอย่างยาวนาน เว็บไซต์ salesforce.com ใช้ระบบโครงสร้างพื้นฐานของเดลล์รองรับการทำธุรกรรมมากกว่า 100 ล้านธุรกรรมต่อวัน เพื่อรองรับลูกค้า 1.5 ล้านรายของเรา”

          สตีเฟน ซี. แฮสเซล รองประธาน และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสารสนเทศ ของอีเมอร์สัน กล่าว “หนึ่งในกลยุทธ์หลักทางธุรกิจของอีเมอร์สัน คือ การนำเสนอโซลูชันดาต้าเซ็นเตอร์ที่ใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพให้กับลูกค้า และเรามุ่งมั่นเป็นอย่างสูงในการทำให้การปฎิบัติการดาต้าเซ็นเตอร์ของเราเองมีการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด ดังนั้น เมื่อเราริเริ่มในการรวมระบบดาต้าเซ็นเตอร์ของอีเมอร์สัน และวางแผนในการใช้สถาปัตยกรรมใหม่ เราได้ค้นหาข้อมูลอย่างหนักเกี่ยวกับเบลดเซิร์ฟเวอร์ที่รองรับการทำงานในยุคหน้าได้ ที่ให้ประสิทธิภาพสูงในการทำงาน โดยเฉพาะภายใต้สภาพแวดล้อมแบบเวอร์ชวลไลเซชน และใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ และนี่เป็นเหตุผลที่ทำให้เราเลือกใช้เบลดเซิร์ฟเวอร์ PowerEdge ในรุ่นที่ 11 ของเดลล์”

          สารจากเดลล์:
          อโณทัย เวทยากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ความเป็นจริงที่เกิดขึ้นกับสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน ทำให้เทคโนโลยีมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการสร้างคุณค่า และประสิทธิภาพให้แก่ธุรกิจ ทุกวันนี้ เรากำลังปลดล็อคลูกค้าจากเทคโนโลยีเฉพาะด้านและการบริการ รวมถึงระบบเศรษฐกิจไอทีในยุคเดิม ด้วยการนำเสนอเบลดเซิร์ฟเวอร์ที่รองรับการใช้งานในยุคหน้า พร้อมบริการจัดการระบบงานต่างๆ หรือกระทั่งการให้บริการในแบบโมดูล เรากำลังช่วยให้ลูกค้าของเราก้าวสู่การเป็นองค์กรแห่งศักยภาพ”

          แบรด แอนเดอร์สัน รองประธานอาวุโส กลุ่มผลิตภัณฑ์เอ็นเตอร์ไพร์ซ เดลล์ กล่าวว่า “รูปแบบการนำเสนอองค์ประกอบของเทคโนโลยีทั้งหมดที่สร้างคุณค่าให้กับธุรกิจเปลี่ยนไป องค์กรธุรกิจ ไม่ต้องเลือกระหว่างการเติบโตของระบบไอที กับการจำกัดค่าใช้จ่าย เนื่องจากเดลล์สามารถนำเสนอชุดผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เซิร์ฟเวอร์ เวิร์กสเตชัน สตอเรจ ซอฟต์แวร์และการบริการ ในรูปของแพคเกจรวม ที่ประกอบไปด้วยผลิตภัณฑ์ด้านระบบโครงสร้างพื้นฐานในราคาที่คุ้มค่า ให้ประสิทธิภาพการทำงานสูง พร้อมเครื่องมือที่ช่วยให้บริหารจัดการระบบได้อย่างง่ายดาย โดยไม่มีการผูกมัดในเรื่องการบริการที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม”

          พอล เบลล์ ประธาน ฝ่ายภาคบริการสาธารณะ เดลล์ กล่าวว่า “ลูกค้าในส่วนภาคบริการสาธารณะ ต่างมีพันธกิจที่เหมือนกัน คือการให้บริการสาธารณชน ซึ่งลูกค้าเหล่านี้ต้องการเทคโนโลยีที่สามารถตอบสนองความต้องการของนักเรียน นักศึกษา คนไข้ และประชาชน และจากการยกระดับเทคโนโลยีในสายผลิตภัณฑ์เอ็นเตอร์ไพรซ์ของเดลล์ในครั้งนี้ ทำให้ลูกค้าในภาคบริการสาธารณะสามารถนำเสนอบริการชั้นเยี่ยม ให้กับภาคการบริการต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งภาคการศึกษา บริการดูแลรักษาผู้ป่วย และบริการจากภาครัฐ ด้วยการใช้ระบบงานที่น้อยลง อีกทั้งยังช่วยลดการใช้พลังงาน และลดความซับซ้อนในการบริหารจัดการ”

          สารจากพันธมิตร:
          นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “อุตสาหกรรมเทคโนโลยีมาถึงจุดเปลี่ยนอีกครั้งหนึ่ง ด้วยสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจทั่วโลกที่กำลังชะลอตัวผลักดันให้ซีไอโอ และผู้มีอำนาจในการตัดสินใจด้านไอที ต้องปรับปรุงระบบงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นและลดค่าใช้จ่ายลง ในขณะเดียวกันความก้าวหน้าเรื่องของมาตรฐานอุตสาหกรรมทำให้ผู้ใช้สามารถจัดซื้อเทคโนโลยีระดับเอ็นเตอร์ไพรซได้ง่ายยิ่งขึ้นกว่าเมื่อก่อน โดยลูกค้าควรมองว่าสภาวะที่เศรษฐกิจกำลังชะลอตัวนี้เป็นโอกาสที่ดีในการปรับสภาพแวดล้อมด้านระบบงานคอมพิวติ้งในระดับเอ็นเตอร์ไพร์ซของตนใหม่ เพื่อให้อยู่ในสภาพที่พร้อมจะแข่งขันได้ เมื่อสภาพเศรษฐกิจดีขึ้น ความพร้อมขององค์กรจะผลักดันให้ธุรกิจของลูกค้าก้าวหน้าไปไกลกว่าคู่แข่ง และในวันนี้เดลล์และอินเทล ได้ร่วมมือกันเพื่อยกระดับความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมมานานกว่าสองทศวรรษ เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถสร้างศักยภาพขององค์กรให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

          เกรก ฮิวจส์ ประธานกลุ่มผลิตภัณฑ์เอ็นเตอร์ไพร์ซ ของไซแมนเทค กล่าวว่า “ลูกค้าต่างกำลังมองหาโซลูชันด้านโครงสร้างพื้นฐานระบบเปิด ที่ง่ายต่อการติดตั้งและจัดการ รวมถึงสามารถรองรับความต้องการทางธุรกิจที่เติบโตได้ ชุดการจัดการ Dell Management Console พัฒนาจาก Altiris ของไซแมนเทค สามารถทำงานร่วมกับเฟรมเวิร์กของระบบบริหารจัดการสำหรับเทคโนโลยีเฉพาะจากผู้จำหน่ายรายอื่นๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการวมโซลูชันระบบบริหารจัดการชั้นนำของไซแมนเทค เพื่อให้มีมุมมองเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมระบบไอทีทั้งหมดของลูกค้าภายในมุมมองเดียวกัน

          ไบรอัน บยัน รองประธาน ฝ่ายพันธมิตรระดับโลก ของ VMware กล่าวว่า “VMware และเดลล์ มีเป้าหมายร่วมกันในการช่วยให้องค์กรธุรกิจสร้างผลลัพธ์ได้มากด้วยการทำงานน้อยลง เราบรรลุเป้าหมายนั้นด้วยการผสานเซิร์ฟเวอร์และสตอเรจของเดลล์ เข้ากับ VMware โซลูชั่นชั้นนำในอุตสาหกรรมด้านเวอร์ชวลไลเซชัน จากความร่วมมืออันยาวนานกับเดลล์ VMware กำลังช่วยเหลือลูกค้าทุกขนาดองค์กรในทุกอุตสาหกรรม ให้บรรลุเป้าหมายในการเป็นองค์กรที่สามารถนำเสนอการใช้งานในระบบไอทีได้ในลักษณะของการให้บริการ บนแพลตฟอร์มระบบโครงสร้างพื้นฐานที่มีประสิทธิภาพ สเถียรภาพ ขยายระบบได้ และมีความยืดหยุ่นต่อการปรับเปลี่ยน

          เกี่ยวกับเดลล์
          เดลล์ ช่วยให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมสตอเรจ ด้วยวิธีที่ง่าย สามารถ และโซลูชันราคาสมเหตสมผลสำหรับองค์กรทุกขนาด สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ดูได้ที่ www.dell.com
« Last Edit: June 04, 2009, 04:39:20 PM by sianbun »

sianbun on June 04, 2009, 04:31:32 PM
สรุปจากงานแถลงข่าวเดลล์ เปิดตัวเทคโนโลยี 11G

วันนี้ เดลล์ ประกาศเปิดตัวเทคโนโลยี 11G นำเสนอผลิตภัณฑ์ระดับเอ็นเตอร์ไพร์ซ ผลิตภัณฑ์ใหม่ 16 รุ่น ภายใต้เทคโนโลยี 11G ที่รันด้วยโพรเซสเซอร์ Intel Xeon 5500 Series หรือมี Code name อีกชื่อหนึ่งว่า Nehalem ประกอบด้วย 1) เซิร์ฟเวอร์ ทั้งแบบ Tower, Rack และ Blade 2) อุปกรณ์สตอเรจ 3) ซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการจัดการ และ 4) การบริการ

เซิร์ฟเวอร์
เดลล์ นับเป็นรายแรกในอุตสาหกรรมที่มีระบบการจัดการที่เรียกว่า Lifecycle Controller ติดตั้งอยู่ในเครื่องเซิร์ฟเวอร์ตั้งแต่ที่โรงงานผลิต ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกในการตั้งค่า Configuration, ช่วยติดตั้งระบบปฏิบัติการ และการตรวจสอบระบบ   เราจึงไม่จำเป็นต้องใช้แผ่นซีดีติดตั้งอีกต่อไป ทำให้ขบวนการในการติดตั้งใช้งานทำได้เร็วยิ่งขึ้น
เซิร์ฟเวอร์ PowerEdge รุ่น 11G เป็นเซิร์ฟเวอร์ที่กินไฟน้อยลง ในขณะที่ให้ประสิทธิภาพสูงขึ้น
เดลล์มีบริการ ImageDirect ซึ่งเป็นบริการผ่านทางเว็บบราวเซอร์ที่มีระบบรักษาความปลอดภัยในการสร้าง Master Image ที่ใช้เป็น ต้นแบบของซอฟท์แวร์ที่ใช้ติดตั้งระบบบนเครื่องที่มาจากโรงงานหรือใช้ภายในองค์กร

สตอเรจ
EqualLogic PS 6000 รุ่นใหม่ มาพร้อมกับซอฟท์แวร์ที่มีใช้งานร่วมกับแอพพลิเคชันต่างๆ และมีประสิทธิภาพที่เพิ่มมากขึ้น โดยประสิทธิภาพสูงขึ้น 91 เปอร์เซ็นต์สำหรับการเขียน และอ่านข้อมูลเร็วขึ้นสูงถึง 29 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเปรียบเทียบกับเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้
เดลล์เปิดตัวซอฟต์แวร์ SAN Headquarters ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการตรวจดูประสิทธิภาพและสถานะของกลุ่มซีรียส์ PS รองรับ SAN สตอเรจได้ถึง 10 เพตะไบต์


ซอฟต์แวร์
วันนี้ เดลล์ประกาศเปิดตัว Dell Management Console ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ล่าสุดที่ร่วมพัฒนากับไซแมนเทค โดยจะมากับเซิร์ฟเวอร์ 11G ทุกรุ่น Dell Management Console มีฟีเจอร์ใหม่ช่วยในการจัดการระบบให้ง่ายขึ้น เช่น การแก้ไขปรับปรุง, การตรวจสอบ และการแจ้งเตือนระบบ

การบริการ
เดลล์มีบริการที่ปรึกษา แบ่งเป็น 3 ระดับ ประกอบด้วย
บริการ ProSupport: เป็นบริการหลังการขายสำหรับไลน์ผลิตภัณฑ์คอมเมอร์เชี่ยวลของเดลล์
บริการ ProManage: เป็นบริการเอาซอร์สทางด้านต่างๆ เช่น บริการ Help Desk
บริการ ProConsult: เป็นบริการให้คำปรึกษาในการวางระบบไอที