happy on July 30, 2024, 02:16:20 PM
มูลนิธิชัยอนันต์ต่อชีวิตผู้มีภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน  มอบเครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าอัตโนมัติ (AED) ให้กู้ภัยทั่วประเทศ


            มูลนิธิชัยอนันต์จัดพิธีมอบเครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าอัตโนมัติ (AED) ครั้งที่ 1 ให้แก่อาสาสมัคร กู้ชีพกู้ภัย ภายใต้โครงการ “AED ทั่วไทย เพื่อกู้ภัยทั่วประเทศ” เพื่อช่วยชีวิตผู้ที่มีภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน


            นางสาววรัตน์ชพร สายปานรัศมี ประธานมูลนิธิชัยอนันต์ เป็นประธานพิธีมอบเครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าอัตโนมัติ (AED) จำนวน 50 เครื่อง ให้แก่อาสาสมัคร กู้ชีพกู้ภัยจากทั่วประเทศ อาทิ สมาคมกู้ภัยนทีธรรม จังหวัดบึงกาฬ  สมาคมมิตรภาพร่วมใจการกุศล จังหวัดนครศรีธรรมราช  มูลนิธิหลวงพ่อสมหวัง วัดกลางบางพระ จังหวัดนครปฐม เป็นต้น เพื่อนำไปใช้ในภารกิจช่วยชีวิต และกู้ชีพผู้ที่มีภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน โดยมีตัวแทนอาสาสมัคร กู้ชีพกู้ภัยจาก 50 หน่วยงานเป็นผู้รับมอบ


            สืบเนื่องจาก มูลนิธิชัยอนันต์ ได้ทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการ “AED ทั่วไทย เพื่อกู้ภัยทั่วประเทศ”  ระหว่างมูลนิธิชัยอนันต์ มูลนิธิอ็อกซี่ไฟต์ และบริษัท โซลล์ เมดดิคอล (ประเทศไทย) จำกัด เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา  และได้จัดซื้อเครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าอัตโนมัติ (AED)  จำนวน 100 เครื่อง มูลค่า 6 ล้านบาท โดยแบ่งมอบ 2 ครั้ง ครั้งละ 50 เครื่อง ซึ่งการมอบครั้งนี้ นับเป็นการมอบครั้งที่ 1  เพื่อส่งต่อให้อาสาสมัคร กู้ชีพกู้ภัย กระจายไปในหลายพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อใช้ช่วยชีวิตผู้ป่วยฉุกเฉิน โดยโครงการฯ จะสนับสนุนอุปกรณ์ที่จำเป็นอื่นๆ ร่วมด้วย เช่น แผ่นอิเล็กโทรด แบตเตอรี่ เพื่อให้อุปกรณ์สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น


            อนึ่ง มูลนิธิชัยอนันต์มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนและส่งเสริม กลุ่มคน องค์กร ที่ทำหน้าที่ช่วยเหลือสังคม ให้สามารถดําเนินงานได้ดียิ่งขึ้น และสามารถช่วยเหลือผู้อื่นได้อย่างยั่งยืน ประธานมูลนิธิชัยอนันต์ ยังได้กล่าวเสริมว่า “เครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าอัตโนมัติ (AED) เป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นและมีความสำคัญอย่างยิ่งในการช่วยชีวิตผู้ป่วย ที่เกิดภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน การมอบ AED ครั้งนี้ จะเพิ่มโอกาสรอดชีวิตให้ผู้คนได้จำนวนมาก ทั้งยังเป็นการสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยให้ดีขึ้น ตามวัตถุประสงค์ของมูลนิธิชัยอนันต์ที่ว่า “สนับสนุนผู้ให้ เพื่อสังคมที่ยั่งยืน”