happy on June 27, 2024, 09:12:35 PM
แชฟฟ์เลอร์ ประกาศแต่งตั้งนักแข่งมืออาชีพที่อายุน้อยที่สุด
โรเตอร์ - ไพชยนต์ ทองเจือ เป็นแบรนด์ แอมบาสเดอร์ ประจำประเทศไทย


            แผนกอะไหล่ทดแทนของแชฟฟ์เลอร์ (Schaeffler Automotive Aftermarket) ผู้นำด้านการคิดค้นพัฒนาเทคโนโลยีการขับเคลื่อน ประกาศความร่วมมือครั้งใหม่ ด้วยการลงนามในข้อตกลงแต่งตั้งนายโรเตอร์ - ไพชยนต์ ทองเจือ นักแข่งมืออาชีพรุ่นเยาว์ที่อายุน้อยที่สุดเป็นแบรนด์ แอมบาสเดอร์ ประจำประเทศไทย เพื่อสร้างการรับรู้และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของแชฟฟ์เลอร์ในไทย


            นายไมก้า เชฟพาร์ด ประธานบริหารฝ่ายงานอะไหล่ทดแทน บริษัท แชฟฟ์เลอร์ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า “แชฟฟ์เลอร์ ให้ความสำคัญและมีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในกีฬามอเตอร์สปอร์ตในประเทศไทยมาหลายปี ไม่ว่าจะเป็น การสนับสนุนนักแข่งและสนับสนุนทีมงานที่มีความรู้ทางเทคนิคในการแข่งขันรถยนต์หลายรายการที่จัดขึ้นในไทยและต่างประเทศ โดยความร่วมมือระหว่างแชฟฟ์เลอร์ และนาย         โรเตอร์ ทองเจือเริ่มมาตั้งแต่ปี 2566  เรามองเห็นความเป็นมืออาชีพ และความกระตือรือร้นในการเข้าร่วมการแข่งขันรถยนต์ รวมถึงความรู้ ประสบการณ์ และความสนใจด้านรถยนต์ ทำให้แชฟฟ์เลอร์มั่นใจว่านายโรเตอร์ ทองเจือ เหมาะสมอย่างยิ่งที่จะเป็นตัวแทน และแบรนด์ แอมบาสเดอร์ของแชฟฟ์เลอร์ในประเทศไทย”


            นายชัชวาล ส้มจีน ผู้จัดการประจำประเทศไทย และประธานฝ่ายงานอะไหล่ทดแทน บริษัทแชฟฟ์เลอร์ ประจำประเทศญี่ปุ่น และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวเสริมว่า “นายโรเตอร์ ทองเจือ คือแบรนด์ แอมบาสเดอร์อย่างแท้จริงของแชฟฟ์เลอร์  โดยปีนี้นายโรเตอร์ ทองเจือ เตรียมเข้าร่วมการแข่งขันในรายการใหญ่ Toyota Gazoo Racing Motorsport 2024 ในรุ่น Toyota Corolla Altis GR Sport One Make Race และ รายการ Super Race Championship 2024 ในรุ่น Super 6000 ที่ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเรามั่นใจว่าการเข้าร่วมแข่งขันนี้จะช่วยสร้างความเพลิดเพลิน และนำความตื่นเต้นมาสู่ผู้ที่หลงไหลในรถยนต์และวงการมอเตอร์สปอร์ต ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของแชฟฟ์เลอร์ได้มากขึ้นอย่างแน่นอน”


            นายโรเตอร์ ทองเจือ นักแข่งรถยนต์มืออาชีพรุ่นเยาว์วัยเพียง 15 ปี นักแข่งสัญชาติไทยคนแรกที่เข้าร่วม และคว้าแชมป์รายการมอเตอร์สปอร์ตที่ใหญ่เป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศเกาหลีใต้ ในรายการ Super Race Championship 2023 จากการสั่งสมประสบการณ์ในการแข่งรถยนต์มากกว่า 8 ปี และในปี 2567 นายโรเตอร์ ทองเจือ เตรียมลงแข่งขันในรายการ Toyota Corolla Altis GR Sport One Make Race และ Super Race GT 6000 โดยมี แบรนด์แชฟฟ์เลอร์อยู่บนชุดแข่งหมวกกันน็อค และรถแข่งของนายโรเตอร์ ทองเจือ นอกจากนี้ ความร่วมมือดังกล่าว ยังรวมถึงการสร้างการรับรู้ของแบรนด์แชฟฟ์เลอร์บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่างๆ และการปรากฏตัวที่งานกิจกรรมต่างๆ ของแชฟฟ์เลอร์ด้วย


            โดยในพิธีลงนามประกาศแต่งตั้งแบรนด์ แอมบาสเดอร์ของแชฟฟ์เลอร์ในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากผู้บริหาร บริษัท แชฟฟ์เลอร์เข้าร่วมงานดังนี้ ในภาพจากซ้าย นายไมก้า เชฟพาร์ด ประธานบริหารฝ่ายงานอะไหล่ทดแทน บริษัท แชฟฟ์เลอร์ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก นายโรเตอร์ - ไพชยนต์ ทองเจือ แบรนด์ แอมบาสเดอร์ของแชฟฟ์เลอร์ และนายชัชวาล ส้มจีน ผู้จัดการประจำประเทศไทย และประธานฝ่ายงานอะไหล่ทดแทน บริษัท แชฟฟ์เลอร์ ประจำประเทศญี่ปุ่น และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

###

แชฟฟ์เลอร์ กรุ๊ป – We pioneer motion

แชฟฟ์เลอร์ กรุ๊ป เป็นผู้สร้างแรงผลักดันในการคิดค้นและพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีการขับเคลื่อน (Groundbreaking) มาตลอด 75 ปี เพียบพร้อมทั้งด้านนวัตกรรมเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ และบริการระบบยานยนต์ไฟฟ้า (Electric mobility) ระบบขับเคลื่อนปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำ (CO₂-efficient drives) โซลูชันสำหรับระบบช่วงล่าง อุตสาหกรรม 4.0 การเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล (Digitalization) และพลังงานสะอาด ทำให้เราเป็นหนึ่งในคู่ค้าที่มีความน่าเชื่อถือในการพัฒนาระบบการขับเคลื่อนให้มีประสิทธิภาพ มีความชาญฉลาด และมีความยั่งยืนตลอดทั้งอายุการใช้งาน เราขับเคลื่อนเทคโนโลยีการผลิตชิ้นส่วนและระบบที่มีความแม่นยำสูงสำหรับระบบขับเคลื่อน (drive train) และระบบช่วงล่าง (แชสซี) รวมถึง ตลับลูกปืนหลายชนิด เหมาะสำหรับการใช้งานในอุตสาหกรรมหลากหลายประเภท ในปี พ.ศ. 2566  แชฟฟ์เลอร์ กรุ๊ป ทำยอดขายได้ 16,300 ล้านยูโร โดยมีพนักงานมากถึง 83,400 คน  แชฟฟ์เลอร์เป็นหนึ่งในบริษัทดำเนินธุรกิจแบบครอบครัวที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของโลก และเป็นหนึ่งในบริษัทที่มีนวัตกรรมมากที่สุดในเยอรมนี