happy on May 13, 2024, 02:16:20 PM
‘บุญบั้งไฟกันทรารมย์ บ้านหนองแวง’ จ.ศรีสะเกษ จัดใหญ่กว่าทุกครั้ง !
ขนความสนุกมาเพียบ ‘สายนที ศรีนคร-นพชัย ไหทองคำ’ นำทัพ





               กลับมาแล้วกับความสนุกที่ยิ่งใหญ่กว่าทุกครั้ง !! “งานสืบสานประเพณีบุญบั้งไฟกันทรารมย์ บ้านหนองแวง ประจำปี 2567” พบการประกวดขบวนแห่บั้งไฟ (เอ้งาม) อันวิจิตรตระการตา ขบวนนางรำของสาวงาม ขบวนแฟนตาซีจากความคิดสร้างสรรค์ การโชว์จุดบั้งไฟประเพณี การประกวดแข่งขันบุญบั้งไฟ พร้อมงานแสดงสินค้าและเทศกาลอาหารกว่า 50 บูธร้านค้า ปิดท้ายด้วยความมันสุดเหวี่ยงไปกับคอนเสิร์ตจากเหล่าศิลปินหมอลำที่มีชื่อเสียงมากมายของภาคอีสาน นำมาโดย สายนที ศรีนคร, นพชัย ไหทองคำ, จีรพันธุ์ แว่นระเว, เพชรรัชกฤต แว่นระเว, เต้ย เงาเสียง อ.รุ่งโรจน์, เบลลี่แดนซ์, นกแอร์ แบนด์ และ อุบลสายัณต์ชาวด์ 1997 รับประกันความบันเทิง 10 - 12 พฤษภาคมนี้ ที่สนามกีฬาตำรวจชุมชนตำบลหนองแวง และ วัดบ้านหนองแวง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ แล้วคุณจะรักประเพณีบุญบั้งไฟกันทรารมย์ บ้านหนองแวง ที่ไม่แพ้ใครในโลก !!







              นายอิทธิพล สุยะลา นายอำเภอกันทรารมย์  พร้อมด้วย นายสมบูรณ์ ต่อนคำสนธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองแวง, นายสุรชาติ ชาญประดิษฐ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดศรีสะเกษ เขต 2 พรรคเพื่อไทย, นายสุรกิจ ศรีเกษม เลขานุการประจำคณะกรรมาธิการ คณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทยยุทธศาสตร์และการปฏิรูปประเทศ, นางศรีสุภรณ์ ชมศรีหาราชพร ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุรินทร์ นายทองลา  บุญสงค์  ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลหนองแวง และนายโกวิท  ดวงคะ  ผอ. โรงเรียนบ้านแสงใหญ่ (คุรุราษฎร์บำรุง) ร่วมพิธีเปิดโครงการสืบสานประเพณีบุญบั้งไฟกันทรารมย์ บ้านหนองแวง ประจำปี 2567 ที่สนามกีฬาตำรวจชุมชนตำบลหนองแวง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2567







               การจัดงานประเพณีบุญบั้งไฟตำบลหนองแวงในครั้งนี้เป็นการบูรณาการร่วมกันระหว่างองค์การบริหารส่วนตำบลหนองแวง ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และบริษัท ไอ-แคนนาบิซ จำกัด (สำนักงานใหญ่) จัดโครงการประเพณีบุญบั้งไฟตำบลหนองแวง ประจำปี 2567 ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของจังหวัดศรีสะเกษ และของประเทศไทยในภาพรวม อีกทั้งยังเป็นการสืบสานวัฒนธรรมขนบธรรมเนียมประเพณีตาม “ฮีตสิบสองคลองสิบสี่” ของชาวอีสานให้สืบต่อไป พร้อมทั้ง ยังเป็นการประชาสัมพันธ์กิจกรรมที่อยู่คู่กับประชาชนมาช้านานให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายมากขึ้น และเพื่อโอกาสในการผลักดันให้ “ประเพณีบุญบั้งไฟ” ของคนไทย เป็น "ซอฟท์เพาเวอร์" ของประเทศไทยไปสร้างเป็นมูลค่าทางเศรษฐกิจยังนานาชาติได้อีกทางหนึ่งด้วย







               สำหรับโครงการสืบสานประเพณีบุญบั้งไฟกันทรารมย์ บ้านหนองแวง ประจำปี 2567 ณ อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 – 12 พฤษภาคม 2567 โดยไฮไลต์ของงานคือการที่แต่ละหมู่บ้านในต.หนองแวง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ต่างพร้อมใจกันมาร่วมทำกิจกรรมประกวดขบวนแห่บั้งไฟ (เอ้งาม) อันวิจิตรตระการตาของแต่ละหมู่บ้าน ซึ่งแต่ละขบวนจะสอดแทรกด้วยขบวนนางรำของสาวงามและขบวนแฟนตาซีจากความคิดสร้างสรรค์ เป็นภาพที่จะสร้างความยิ่งใหญ่ของงาน นอกจากนี้ภายในงานยังมีการแสดงสินค้าชุมชน/เทศกาลอาหารกว่า 50 บูธ การโชว์จุดบั้งไฟประเพณี การประกวดแข่งขันบุญบั้งไฟและปิดท้ายด้วยคอนเสิร์ตจากศิลปินหมอลำที่ขนกันมาเต็มอัตราศึก อาทิ สายนที ศรีนคร, นพชัย ไหทองคำ, จีรพันธุ์ แว่นระเว, เพชรรัชกฤต แว่นระเว, เต้ย เงาเสียง อ.รุ่งโรจน์, เบลลี่แดนซ์, นกแอร์ แบนด์ และ อุบลสายัณต์ชาวด์ 1997







               ร่วมสืบสานประเพณีอันดีงามของชาวอีสานพร้อมเป็นการขับเคลื่อนรายได้เศรษฐกิจหมุนเวียนให้แก่คนไทยด้วยกันเองกับงานแสดงสินค้าและเทศกาลอาหารกว่า 50 บูธร้านค้า ทั้งยังพาลูกหลาน ครอบครัว เพื่อนและคนรักมาร่วมสนุกกับการประกวดแห่บั้งไฟ โชว์จุดบั้งไฟและการประกวดแข่งขันบุญบั้งไฟ อีกทั้งยังได้มันสุดเหวี่ยงไปกับคอนเสิร์ตจากเหล่าศิลปินหมอลำที่มีชื่อเสียงมากมายของภาคอีสาน รับประกันความบันเทิง แล้วคุณจะรักประเพณีบุญบั้งไฟกันทรารมย์ บ้านหนองแวง ที่ไม่แพ้ใครในโลก !!