Gap (แก๊ป) ผู้นำแฟชั่นแคชชวลแวร์จากอเมริกา เปิดแฟลกชิปสโตร์แห่งแรกในเมืองไทยที่ เซ็นทรัล เวิลด์
กรุงเทพฯ : เซ็นทรัล เวิลด์ (8 มีนาคม 2553) Gap (แก๊ป) ผู้สร้างสรรค์ตำนานแห่งยีนส์และเสื้อผ้าแฟชั่นระดับโลกจากสหรัฐอเมริกา แบรนด์ชั้นนำที่ได้ชื่อว่าได้รังสรรค์เสื้อผ้าสำหรับสุภาพบุรุษ สุภาพสตรี เด็กและเด็กแรกเกิดที่ดูดีมีสไตล์ เรียบง่ายแต่ดูเท่ และเข้าถึงคำว่าแฟชั่นที่คลาสสิคอย่างแท้จริง เปิดแฟลกชิปสโตร์ขนาดมหึมาแล้วในเมืองไทย
คอลเลคชั่นของ Gap ได้รับการขนานนามจากกลุ่มวัยรุ่นทั่วทั้งอเมริกา ว่าเป็นคอลเลคชั่นที่สร้างกระแสการแต่งกายให้กับกลุ่มวัยรุ่นทุกระดับ ทั้งหญิงและชาย ให้หันมาใส่ใจและให้ความสำคัญกับการสร้างเสริมบุคลิกภาพด้วยเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายที่สะท้อนถึงความเป็นตัวตนในแบบฉบับของตัวเอง
นับตั้งแต่ Gap เปิดตัวกางเกงยีนส์คอลเลคชั่นแรก ในปี พ.ศ. 2512 พร้อมกับร้าน Gap แห่งแรกบนถนนโอเชี่ยน อะเวนิว ซานฟรานซิสโก เพียงปีเดียวยอดขายของ Gap พุ่งทะยานถึงกว่า 2 ล้านเหรียญสหรัฐ ยอดขายนี้สะท้อนถึงกระแสตอบรับที่ท่วมท้น ความสำเร็จของ Gap ยิ่งปรากฏให้เห็นเด่นชัดขึ้น ด้วยสาขาที่เปิดให้บริการกระจายทั่วทั้งสหรัฐอเมริกาถึง 400 สาขาภายในปีพ.ศ.2522 ซึ่งเป็นการขยายสาขาอย่างต่อเนื่องตลอด 10 ปี
อีก 10 ปีถัดมา ในช่วงระหว่างปี พ.ศ.2523-2532 ธุรกิจของ Gap ยิ่งเติบโตมากขึ้น ชื่อเสียงของ Gap สร้างกระแสความคลั่งไคล้ไปทั่วสหรัฐอเมริกา Gap ปรับโฉมโลโก้ พร้อมเพิ่มสีสันให้กับคอลเลคชั่นใหม่ๆ ด้วยทีมดีไซน์เนอร์ที่มีความเชี่ยวชาญและเข้าใจถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคทุกกลุ่ม ทั้งกลุ่มวัยรุ่น วัยทำงาน ในช่วง 10 ปีนี้ยังเป็นการขยายฐานลูกค้าที่น่าสนใจยิ่ง โดย Gap ได้สร้างสรรค์เครื่องแต่งกายแนวแฟชั่นไปยังกลุ่มเด็กๆ Gap เปิดร้าน GapKids เพื่อเอาใจคุณพ่อคุณแม่ที่เป็นแฟนคลับของ Gap ขนานแท้ พร้อมกับเปิดร้าน Gap นอกตลาดสหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรก โดยนำแบรนด์ Gap เดินทางสู่ศูนย์กลางแฟชั่นแห่งใหม่ ในกรุงลอนดอน พร้อมกับการขยายธุรกิจมายังภูมิภาคเอเชีย ฮ่องกงและสิงคโปร์ ยอดขายของ Gap ทะยานเพิ่มขึ้นเป็น 1,000 ล้านเหรียญ
ธุรกิจของ Gap ยังคงขยายอย่างไม่หยุดยั้ง ด้วยการเพิ่มเครือข่ายร้านค้าจำหน่ายสินค้าใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ทำให้ในปี 2535 Gap กลายเป็นแบรนด์เสื้อผ้าที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก นับตั้งแต่ในปีพ.ศ.2540 เป็นต้นมา Gap เป็นแบรนด์ที่ได้รับรางวัลมากมาย ทั้งรางวัลสร้างสรรค์ด้านงานโฆษณา รางวัลด้านการทำการตลาดยอดเยี่ยม โดย Advertising Age Magazine ยกย่อง Gap ว่าเป็น “นักการตลาดแห่งปี” และ Gap ยังคว้าชนะรางวัลด้านโฆษณาและคำชมด้านความเนี้ยบ มีสไตล์ที่ คลาสสิค สำหรับโฆษณา ชุด Gap Khaki
วันนี้ Gap พร้อมแล้วที่จะร่วมสร้างปรากฏการณ์บนถนนแฟชั่นของเมืองไทย ด้วยคอลเลคชั่น “1969 Premium Jeans” คอลเลคชั่นที่ผนวกเอาความคลาสสิคและโมเดิร์นเข้าด้วยกันอย่างลงตัว คอลเลคชั่นที่สะท้อนถึงสุดยอดตำนานแห่ง Gap ซึ่งจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันนี้ พร้อมเปิดตัวแฟลกชิปสโตร์แห่งแรกในเมืองไทย บนพื้นที่กว่า 700 ตารางเมตร ภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ตระการตาด้วยเหล่านางแบบนายแบบ เซเลบริตี้ชั้นนำของเมืองไทย พร้อมใจกันร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ตำนาน 40 ปีของผู้นำแคชวลแวร์คุณภาพเยี่ยม บนแคทวอล์คแห่งนี้ อาทิเช่น คุณเขมนิจ จามิกรณ์ (แพนเค้ก), คุณกรุณ ซอโสตถิกุล (ก้อง), คุณปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ (บอย), คุณณัฐ สารสาส,คุณวุ้นเส้น วิริฒิพา ภักดีประสงค์,คุณพิมพาภรณ์ ลีนุตพงศ์ (ผิง), คุณศิรเดช โทณวณิก (แชมป์), คุณณเดช คูกิมิยะ, คุณภราดร ศรีชาพันธุ์ (บอล), คุณนาตาลี เกลโบวา, คุณจิรายุ ละอองมณี (น้องเก้า), คุณศรีริต้า เจนเซ่น, คุณยศวดี หัสดีวิจิตร (โย), คุณดุสิตา ชุมศรี, ม.ร.ว.จันทรลัดดา ยุคล (หญิงแอร์), คุณพงษ์ภัทร์ พงษ์พานิช (แมทธิว), คุณกันต์ กันตถาวร, คุณนีรนาถ โคทส์ (นุช), คุณมาลินี โคทส์ (มะลิ), คุณน้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ (บี), คุณวรรณศิริ คงมั่น (บอย), คุณฮาเวิร์ด หวัง และคุณณัฐพล ลียะวานิช
คอลเลคชั่น “1969 Premium Jeans”
Signature Item ที่สุดแห่งยีนส์คุณภาพ
ร่วมเฉลิมฉลองการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ของ Gap แบรนด์แฟชั่นระดับโลก ส่งตรงจากอเมริกา สู่การเปิดตัวเต็มรูปแบบอย่างเป็นทางการในเมืองไทย บนแคทวอล์ค สุดฮิป กับการเปิดตัวยีนส์คอลเลคชั่น “1969 Premium Jeans” เฉลิมฉลอง 40 ปีที่ขายดีมาแล้วทั่วโลก
“1969 Premium Jeans” คอลเลคชั่นยีนส์เดนิมระดับพรีเมี่ยม ที่เปิดตัวในวันนี้ประกอบด้วยยีนส์เดนิมขาเดฟที่กำลังอินเทรนด์ และกำลังเป็นที่คลั่งไคล้ของสาวๆและหนุ่มๆ ทั่วโลกในเวลานี้ ด้วยแบบที่มีให้เลือกถึง 12 สไตล์ คือ Always Skinny, Real Straight, Sexy Boot, Long and Lean และ Curvy สำหรับคุณผู้หญิง และ Straight, Authentic, Easy, Standard, Boot, Loose และ Skinny สำหรับคุณผู้ชาย
“แพทริค โรบินสัน” Head Designer ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ Gap
แพทริค โรบินสัน เป็นหนึ่งในสุดยอดดีไซน์เนอร์ที่คร่ำหวอดในแวดวงแฟชั่นมานาน มีผลงานที่ท้าทายร่วมกับแบรนด์ดังระดับโลกมาแล้วมากมาย ทั้ง Giorgio Armani ที่มิลาน, Anne Klein แบรนด์ดังจากนิวยอร์ก, Perry Ellis แบรนด์สัญชาติอเมริกัน และ Paco Rabanne จากประเทศฝรั่งเศส ในปี 1996 ชื่อของเขาก็ได้เข้าไปอยู่ในทำเนียบ 100 Rising Stars ของนิตยสาร Vogue ช
ปี 2007 แพทริค ได้เข้ามาร่วมงานกับ Gap Inc. ในฐานะ Head Designer และเป็นเสมือนกับแฟชั่นไอคอนของ Gap ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาแนวคิดของแพทริคในการปรับเปลี่ยนลุคของ Gap คือการผสมผสานความโมเดิร์นของยุคสมัยปัจจุบันเข้ากับความคลาสสิคของ Gap เข้าด้วยกัน