fh400 on February 14, 2024, 02:22:24 PM

นาย นาโอโตะ เซคิดะ ประธานบริษัท ไดกิ้น อินดัสทรีส์ (ประเทศไทย) จำกัด นาย ไดสุเกะ มุราคามิ ประธานบริษัท สยามไดกิ้นเซลล์ จำกัด และนาย ทาคาชิ โออิ ประธานบริษัท ไดกิ้น คอมเพรสเซอร์ อินดัสทรีส์ จำกัด เข้ารับรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น หรือ The Prime Minister’s Industry Award 2023 ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล จากนายกรัฐมนตรีเศรฐา ทวีสิน
                กลุ่มบริษัทไดกิ้น ประเทศไทย ได้มุ่งเน้นความสําคัญของการลงทุนยกระดับในด้านเทคโนโลยี ภายใต้สโลแกน PERFECTING THE AIR เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพและสามารถตอบสนองความต้องการอากาศคุณภาพของผู้บริโภคในทุกช่วงเวลารวมถึงมีการพัฒนาให้สอดรับกับการเปลื่ยนแปลงของสิ่งแวดล้อมโลก และ นโยบายของรัฐบาล ด้านการใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพและ ความยั่งยืน ภายใต้มาตรฐานใหม่ของภาครัฐ ด้วยผลิตภัณฑ์ไดกิ้น Max Inverter KZ Series โดยมุ่งเน้นพัฒนาให้เกิดประสิทธิภาพที่ดีที่สุด ใช้พลังงานต่ำสุด ปริมาณการปล่อยคาร์บอนต่ำสุด จากการออกแบบกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม กระบวนการจัดหาชิ้นส่วนสีเขียว รวมทั้งพัฒนาเทคโนโลยี IAQ (Indoor Air Quality) ร่วมกับเทคโนโลยี Streamer ที่เป็นลิขสิทธิเฉพาะของไดกิ้น โดยมีประสิทธิภาพควบคุมฝุ่น ( PM 2.5) และละอองติดเชื้อ (ASHRAE Standard 241) เพื่อคุณภาพอากาศภายในอาคารที่ดีเหมาะสมกับผู้ใช้งานในยุคปัจจุบัน
               จากศักยภาพ และการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จนก้าวสู่ปีที่ 34 ส่งผลให้ บริษัท ไดกิ้น อินดัสทรีส์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2533 และขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่องจากประเทศญี่ปุ่น สู่การเป็นฐานการผลิต, ศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์หลัก และเป็นศูนย์กลาง ในการกำกับดูแลการบริหารจัดการในภูมิภาคเอเชีย-โอเชียเนีย ส่งผลให้บริษัท ฯได้รับรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น ประจำปี พ.ศ. 2566 ถึง 2 ประเภท ประกอบด้วย ประเภทอุตสาหกรรมและบริการแห่งอนาคต (Manufacturing and Service of the Future) และ ประเภทการบริหารความปลอดภัย (Safety Management)
               อีกทั้ง ประเทศไทยได้ก้าวสู่การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญของระบบเศรษฐกิจซึ่งผลักดันให้เปลี่ยนผ่านไปสู่ประเทศไทย 4.0 ด้วยการปรับเปลี่ยนโครงสร้างเศรษฐกิจไปสู่ Value-Based Economy บริษัทฯ ได้เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาอุตสาหกรรมไปสู่ทิศทางดังกล่าว และเป็นการตอกย้ำถึงความเอาใจใส่ของผู้บริหาร และการคำนึงถึงความปลอดภัยของพนักงาน ทำให้พนักงานทุกระดับมีความมั่นใจและเกิดแรงจูงใจในการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล กระทรวงอุตสาหกรรมจึงมอบรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น ประเภทอุตสาหกรรมและบริการแห่งอนาคต และประเทศการบริหารความปลอดภัย เพื่อประกาศเกียรติคุณให้ บริษัท ไดกิ้น อินดัสทรีส์ (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อเป็นแบบอย่างแก่ผู้ประกอบการธุรกิจอุตสาหกรรมและสร้างแรงผลักดันแก่อุตสาหกรรมและเพื่อเป็นกลไกขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจใหม่ของประเทศในอนาคต
               ในขณะเดียวกัน บริษัท ไดกิ้น คอมเพรสเซอร์ อินดัสทรีส์ จำกัด ผู้ผลิตคอมเพรสเซอร์เครื่องปรับอากาศ ภายใต้แบรนด์ “ไดกิ้น” มุ่งมั่นพัฒนาระบบการบริหารงานเพื่อยกระดับการดำเนินงานโดยปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง มีการนำระบบ Automation, IoT มาประยุกต์ใช้เพื่อยกระดับคุณภาพ ความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมการทำงาน ด้วยภายใต้หลักการบริหารนี้ ส่งผลให้บริษัทฯ สามารถเพิ่มประสิทธิภาพ ประสิทธิผล ที่โดดเด่นและสอดคล้องกับนโยบาย 4.0 ของกระทรวงอุตสาหกรรม จึงได้รับเลือกให้รับรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น ประเภทการเพิ่มผลผลิต (Productivity) เพื่อเป็นแบบอย่างการบริหารจัดการโรงอุตสาหกรรมอย่างยั่งยืนต่อไป
รางวัลอันทรงเกียรติครั้งนี้จึงเป็นสิ่งยืนยันความมุ่งมั่น ตั้งใจพัฒนาสินค้าที่มีประสิทธิภาพ ของผลิตภัณฑ์ไดกิ้น โดยส่งมอบสินค้าที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้งาน และเป็นรากฐานการพัฒนาและขยายธุรกิจของกลุ่มบริษัทไดกิ้น ประเทศไทย อย่างยั่งยืนต่อไป