fh400 on February 06, 2024, 10:33:46 AM
AUA จับมือ "สภาทนายความฯ" ลงนาม MOU พัฒนาหลักสูตรภาษาอังกฤษและการสื่อสารสำหรับสายอาชีพทนายความ


โรงเรียนสถานสอนภาษาสมาคมนักเรียนเก่าสหรัฐอเมริกา (เอยูเอ) ร่วมกับ สภาทนายความ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) พัฒนาและจัดทำหลักสูตรภาษาอังกฤษและสื่อสารสำหรับทนายความ มุ่งเน้นสร้างการเรียนรู้ ฝึกฝนทักษะการพูดและการสื่อสารภาษาอังกฤษรองรับการใช้งานจริงในสายอาชีพทนายความ โดยหลักสูตรแรก English for Notarial Services Attorney เปิดสอนในรูปแบบของ Workshop

นายเอกพงษ์ ณ ระนอง ผู้อำนวยการบริหาร โรงเรียนสถานสอนภาษาสมาคมนักเรียนเก่าสหรัฐอเมริกา (เอยูเอ) กล่าวถึงการลงนาม MOU ครั้งนี้ว่า "เอยูเอ เป็นสถาบันที่มีเป้าหมายในการจัดทำหลักสูตรการเรียนรู้ภาษาอังกฤษและการสื่อสารที่ตอบโจทย์กับผู้เรียนทุกกลุ่ม ซึ่งนั่นรวมถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องใช้ทักษะทางภาษาเฉพาะของสายงานอีกด้วย จึงทำให้สถาบันฯ มีประสบการณ์ที่ครอบคลุมและประสบความสำเร็จในการพัฒนาหลักสูตรสำหรับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในหลากหลายอุตสาหกรรม เป็นที่ยอมรับกันในองค์กรวิชาชีพมาโดยตลอด และความร่วมมือนี้ ก็เป็นโจทย์ครั้งใหม่ที่ความเชี่ยวชาญของเอยูเอจะมีส่วนช่วยฝึกฝนทักษะบุคลากรวิชาชีพกฎหมาย ในการร่วมมือจัดทำและพัฒนาหลักสูตรภาษาอังกฤษสำหรับทนายความ กับ สภาทนายความ ในพระบรมราชูปถัมภ์"



หลักสูตรแรกที่เกิดจากความร่วมมือระหว่างเอยูเอและสภาทนายความฯ จะถูกจัดทำขึ้นในรูปแบบ Workshop ชื่อว่า 'English for Notarial Services Attorney' ที่มุ่งเน้นให้ผู้เรียนได้รับการฝึกฝนทักษะภาษาอังกฤษเฉพาะด้านในสายอาชีพทนายความ พร้อมยังมีการนำเนื้อหาในสถานการณ์ต่าง ๆ มาประยุกต์ ออกแบบบทเรียนที่ตอบโจทย์กับการนำไปใช้ทำงานจริง ทั้งในองค์ความรู้ด้านการพูด การออกเสียง และการสื่อสารที่ถูกหลักการและตรงประเด็น ทำให้หลักสูตรนี้เหมาะกับทั้งทนายความและผู้ที่ประกอบวิชาชีพทางด้านกฎหมาย

ด้าน ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความฯ กล่าวเสริมว่า อาชีพทนายความเป็นอาชีพที่ต้องให้ความสำคัญกับการสื่อสารอย่างมาก อีกทั้งการเปลี่ยนแปลงในยุคใหม่ก็ได้พิสูจน์แล้วว่าการมีทักษะด้านภาษาอังกฤษจะช่วยเพิ่มโอกาสที่เปิดกว้างต่อการทำงานในระดับที่สูงขึ้น แปลว่าความร่วมมือกับเอยูเอในการจัดทำหลักสูตรนี้ เราจะได้รับตัวช่วยส่งเสริมการเรียนรู้ที่ทันสมัย และเป็นประโยชน์ต่อบุคลากรทนายความ เพื่อที่จะนำมาต่อยอดพัฒนาตนเองและยกระดับวงการกฎหมายไทยให้มีมาตรฐานขึ้นไปอีกขั้น



นอกเหนือจากนี้ เอยูเอและสภาทนายความฯ ยังมองว่าความร่วมมือครั้งนี้จะเป็นโอกาสสำคัญสำหรับการต่อยอดความร่วมมือ เพื่อร่วมกันพัฒนาหลักสูตรภาษาอังกฤษทางกฎหมายในด้านต่าง ๆ ที่มีความเหมาะสมกับเป้าหมายที่แตกต่างกัน รวมถึงรองรับต่อการใช้งานภายใต้มิติการเรียนรู้ที่หลากหลาย

เอยูเอมีหลักสูตรเรียนภาษาอังกฤษที่หลากหลายเหมาะสำหรับผู้เรียนทุกวัย และระดับทักษะภาษาอังกฤษ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ช่องทาง facebook.com/AUALC