sianbun on June 04, 2009, 11:49:06 AM
คานส์ฟิล์ม 2009 เวิล์ดพรีเมี่ยร์ "นางไม้" ไฟว์สตาร์ฯ พาผู้กำกับ และนักแสดง ตบเท้าขึ้นเวทีระดับโลก



เป็นภาพยนตร์ไทยเรื่องเดียวของปีนี้ ที่ถูกคัดเลือกอย่างเป็นทางการเข้าฉายที่เมืองคานส์ สามารถไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย สำหรับภาพยนตร์ผีเร้นลับ "นางไม้" ของ ค่ายไฟว์สตาร์ โดยผู้กำกับ เป็นเอก รัตนเรือง ที่ส่งภาพยนตร์เรื่องนี้ไปร่วมโชว์ในเวทีระดับโลกของงาน เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติที่เมืองคานส์ ครั้งที่ 62 ที่สามารถเข้าไปอยู่เป็น 1 ใน 20 เรื่องในสาขา Un Certain Regard หรือหนังที่น่าจับตามอง จากภาพยนตร์กว่า 1,500 เรื่องที่ส่งเข้าประกวด

งานนี้ ต้อม-เป็นเอก รัตนเรือง เกี่ยวแขนสองนักแสดงนำ กิ๊บซี่-วนิดา เติมธนาภรณ์ , ปีเตอร์- นพชัย ชัยนาม และตากล้องคู่ใจอย่าง ชาญกิจ ชำนิวิชัยพงศ์ ไปร่วมงาน พร้อมจัดฉายรอบเวิล์ดพรีเมียร์ท่ามกลาง
บรรยากาศของการฉายภาพยนตร์ในครั้งนี้ เต็มไปด้วยนักวิจารณ์, นักข่าว, แฟนคลับ และผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์จากทั่วโลก ที่มาเข้าชมกันอย่างเนื่องแน่นทุกรอบ โดยก่อนเริ่มงานผู้กำกับ นักแสดงต่างตื่นเต้นและยินดีที่ได้มาร่วมงานในครั้งนี้ ต้อม-เป็นเอก ถึงกับเอ่ยปากว่า ต่อมความตื่นเต้นเริ่มทำงานซะแล้ว

ในระหว่างที่ฉายภาพยนตร์อยู่นั้น ทุกคนต่างลุ้นกันว่า ผู้ชมจะรู้สึกอย่างไร พอภาพยนตร์ฉายจบปุ๊บ... ทุกคนต่างลุกขึ้นปรบมือให้กับผู้กำกับ และนักแสดงนำทั้งคู่ดังกึกก้องโรงภาพยนตร์ จนกิ๊บซี่และปีเตอร์ ถึงกับยืนตะลึง เพราะทึ่งในฝีมือของเป็นเอก และดีใจที่ทุกคนชอบหนังเรื่องนี้

หลังจากนั้นก็เลยเป็นคิวของการถ่ายรูปอย่างยาวนาน เพราะสื่อมวลชนให้ความสนใจภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ กิ๊บซี่ ที่ได้รับความสนใจจากโปรดิวเซอร์, ทีมงานต่างชาติ และยังได้รับคำชมจากคนในงานเทศกาลฯว่า เธอเป็นผู้หญิงเอเซียที่สวยมากๆ เป็นนางเอกของเป็นเอกที่น่ารักมากๆ เรียกว่างานนี้...กิ๊บซี่ ถูกช่างภาพยิงชัตเตอร์แบบกระหน่ำ จนตัวเองโพสต์ท่าแทบไม่ทัน

ทางด้าน ปีเตอร์ บอกว่า "รู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะไม่เคยมางานใหญ่ขนาดนี้มาก่อน การที่ได้มาคานส์ครั้งนี้ ต้องยกความดีทุกอย่างให้กับพี่ต้อม เพราะตัวผมเองเป็นเพียงแค่นักแสดง แสดงให้เต็มที่กับบทที่ได้รับให้ดีที่สุด ขอขอบคุณพี่ต้อมที่ทำให้ผมได้มายืนที่จุดๆนี้ครับ"

ส่วน กิ๊บซี่ บอกว่า "หนูรู้สึกดีใจที่สุด ที่ครั้งหนึ่งในชีวิตได้มางานเทศกาลหนังที่ใหญ่ที่สุดในโลก เป็นสิ่งที่ไม่เคยคาดคิดไว้ในชีวิตเลย เพราะตั้งแต่ทำงานมา ไม่ว่าอะไรก็แล้วแต่ พอตัวเองคาดหวังหรือคิดอยากให้มันเกิด มันมักจะไม่เกิดขึ้น เช่นเดียวกันกับหนังเรื่องนี้ ไม่เคยคิดว่าจะได้มายืนบนประเทศนี้ ในงานเทศกาลที่ทุกคนให้เกียรติมากขนาดนี้ พอเกิดขึ้นในชีวิตแล้วมันเป็นสิ่งที่คุ้มค่าที่สุดในชีวิตรู้สึกขอบคุณพี่ต้อม เป็นเอกเป็นอย่างมาก ที่เลือกหนูมาร่วมงานค่ะ"

ส่วน เป็นเอก กลายเป็นพระเอกของงานนี้ เพราะไม่ว่าจะเดินไปตรงไหนทุกคนต่างเข้ามาทักทายเป็นเอก พร้อมยินดีกับการมาของเขาอีกครั้ง เรียกได้ว่าเป็นคนของประชาชนโลกเลยทีเดียว ทุกคนให้เกียรติ และให้ความสนใจในทุกๆผลงานที่ผ่านมาของเป็นเอก

สำหรับภาพยนตร์ "นางไม้" คนไทยได้ดู 1 กรกฎาคม นี้แน่นอน
« Last Edit: June 04, 2009, 12:15:02 PM by sianbun »

sianbun on June 04, 2009, 04:18:59 PM
ไฟว์สตาร์ขอเชิญร่วมกิจกรรม นางไม้ถ่ายลับลับ รับเงินหมื่นกับภาพยนตร์นางไม้


 
             ภาพยนตร์นางไม้ ขอชวนคุณมาร่วมสนุกกับ กิจกรรมการประกวด "นางไม้ถ่ายลับลับ รับเงินหมื่น" เปิดโอกาสให้คุณ ได้โชว์ไอเดียสร้างสรรค์ สุดเก๋ ภายใต้คอนเซป นางไม้ในสไตล์ไหน ที่โดนใจคุณมากที่สุด โดยถ่ายเป็นคลิปหนังสั้น ความยาว ไม่เกิน 30 วินาที ถ่ายด้วยกล้องอะไรก็ได้ บอกเล่ามุมมอง นางไม้ในสไตล์ ของตัวเอง แล้ว

          ส่งผลงานมาที่ nangmaithemovie@gmail.com ก่อนวันที่ 15 มิถุนายนนี้ คลิปหนังสั้นที่ผ่านเข้ารอบ จากการคัดเลือกของผู้กำกับ เป็นเอก รัตนเรือง จะได้มาร่วมโหวตลุ้น ของรางวัลสุดเก๋ กลับไป อย่ารอช้าโอกาสแจ้งเกิดฝีมือมาถึงแล้ว

          ติดตามรายละเอียดได้ที่ http://www.nangmaithemovie.com

          หากต้องการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
          เมธี วิมลใย
          Webmaster of Fivestar Production Co.,Ltd
          Tel. 02-2469025-9
          Fax. 02-246-2105
          Email: info@fivestarent.com
          Website: www.fivestarent.com
« Last Edit: June 05, 2009, 12:09:32 PM by sianbun »

sianbun on June 08, 2009, 03:57:20 PM
“เป็นเอก” เปิดใจ อยากทำหนังผีมานาน นางไม้...ลี้ลับ เร้นลับ ท้าทาย

 
             
          เป็นผู้กำกับที่ฝากผลงานกำกับภาพยนตร์ในวงการมามากมายหลากหลายแนว เริ่มตั้งแต่ ฝัน บ้า คาราโอเกะ, เรื่องตลก 69, มนต์รักทรานซิสเตอร์, เรื่องรักน้อยนิดมหาศาล, คำพิพากษา ของมหาสมุทร และ พลอย ผลงานที่ผ่านมาได้รับรางวัล และได้รับเชิญไปร่วมในงานเทศกาลภาพยนตร์ระดับโลกมากมาย จากภาพยนตร์หลากแนวที่กำกับมา ครั้งนี้จะเป็นครั้งแรก และเป็นเรื่องแรกในชีวิตการทำงานของเขา ในการกำกับภาพยนตร์ผีเร้นลับชวนขนลุก เรื่อง “นางไม้” ภาพยนตร์ที่จะทำให้ผู้ชมฉุกคิดว่า ระหว่างความลี้ลับ ความเหนือธรรมชาติที่ว่าน่ากลัวนั้น กับจิตใจมนุษย์ อะไรกันแน่ที่น่ากลัวกว่ากัน ซึ่งได้สามนักแสดงระดับคุณภาพ อย่าง ปีเตอร์ - นพชัย ชัยนาม, เอก - ชมะนันท์
วรรณวินเวศร์ และ กิ๊บซี่ - วนิดา เติมธนาภรณ์ มาร่วมงาน ต้อม - เป็นเอก รัตนเรือง บอกเล่าถึงที่มาในการกำกับภาพยนตร์ผีเร้นลับเรื่องแรกในชีวิตการทำงานว่า “ หนังผีเป็นหนังที่ผมอยากทำมานาน เป็นอีกอย่างหนึ่งที่ต้องทำ การทำเราจะทำอย่างไรให้ท้าทาย นึกไว้ว่าจะทำหนังแนวนี้มา 5 ปีแล้ว ก็คิดไว้นานแล้ว แต่ยังไปมั่วกับหนังเรื่องอื่นอยู่ และก็มามีโอกาสได้กำกับในปีนี้ “นางไม้” เป็นหนังผีครับ เป็นหนังที่เหนือธรรมชาติ เกินจริง มีความจริงปนความฝัน เป็นแนวลี้ลับชวนขนลุกนิดๆ ซึ่งผีในเรื่องนี้ไม่ทำตัวแบบหนังผี หนังเรื่องนี้จะเป็นหนังที่คนกำกับทำหนังเอาใจช่วยอยู่ฝั่งผี” (หัวเราะ)

          “หนังเรื่องนี้ผมเน้นความเร้นลับ ไม่ใช่หนังผีที่ออกมาจิ้มตาใคร ผมเน้นความน่ากลัวแบบขนลุก”  “สิ่งที่อยากได้จากหนังเรื่องนี้ คืออยากให้คนดูรับประสบการณ์ที่ดี ก็หวังว่าคนดูจะได้รับความสนุกครับ” ภาพยนตร์ เรื่อง “นางไม้” มีกำหนดเข้าฉาย 1 กรกฏาคม นี้