เบสท์ เอ็กซ์เพรส ลุยตลาดขนส่งพัสดุชิ้นใหญ่ เจาะกลุ่มอีคอมเมิร์ซ และภาคอุตสาหกรรม
ผลจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้คนไทยยิ่งคุ้นเคยกับการซื้อของออนไลน์จนกลายเป็นเรื่องปกติ ปัจจุบันคนไทยกล้าสั่งซื้อสินค้าออนไลน์แทบทุกสิ่ง ไม่เว้นแม้แต่ของขนาดใหญ่อย่างเครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ รถจักรยาน อุปกรณ์สัตว์เลี้ยง แม้กระทั่งจักรยานไฟฟ้า เพราะสะดวกเลือกซื้อได้ทุกที่ผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ได้ส่วนลดและราคาที่ดีกว่า แถมมีบริการส่งถึงบ้าน สมาคมอีคอมเมิร์ซไทย เปิดเผยว่า ตลาดอีคอมเมิร์ซไทยในปี 66 คาดว่าจะมีการเติบโตอีก 13-15% หรือมีมูลค่าประมาณ 9.2 แสนล้านบาท จากปีที่แล้วมีมูลค่า 8 แสนล้านบาท ทำให้ผู้ประกอบการรายใหญ่เริ่มเข้ามาลุยในตลาดนี้ โดยเฉพาะเจ้าของสินค้าหรือเจ้าของโรงงานที่เปิดช่องทางขายออนไลน์เพิ่มขึ้นเกือบทุกแบรนด์ จากเดิมที่ขายผ่านออฟไลน์อย่างเดียว เบสท์ เอ็กซ์เพรส ประเทศไทย ผู้ให้บริการ รับ – ส่ง พัสดุด่วนทั่วไทย ครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วประเทศ สามารถให้บริการด้านขนส่งพัสดุที่ตอบโจทย์ลูกค้าทุกภาคธุรกิจ อาทิ ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ธุรกิจภาคอุตสาหกรรมต่าง ๆ ที่มีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องในปี 2566 -2567 โดย เบสท์ เอ็กซ์เพรส มีบริการจัดส่งพัสดุขนาดชิ้นเล็กไปจนถึงพัสดุขนาดใหญ่พิเศษ (Bulky) ที่ตอบโจทย์ความต้องการในการรับ-ส่งพัสดุของลูกค้าทั้ง B2B B2C และ B2B2C ได้เป็นอย่างดี ผ่านบริการ“BEST Big Parcel” หรือ ขนส่งพัสดุด่วนขนาดใหญ่ บริการ “BEST Big Parcel” หรือ ขนส่งพัสดุด่วนขนาดใหญ่ ลูกค้าสามารถส่งพัสดุที่มีน้ำหนักสูงสุดถึง 100 กิโลกรัม และมีขนาดพัสดุทั้ง 3 ด้าน (กว้าง + ยาว + สูง) รวมกันไม่เกิน 600 เซนติเมตร หรือมีขนาดด้านใดด้านหนึ่งไม่เกิน 200 เซนติเมตร เพื่อรองรับกลุ่มผู้บริโภคที่มีความต้องการในการรับ-ส่งพัสดุที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่ อาทิ เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้า จักรยานไฟฟ้า ชิ้นส่วนยานยนต์และอะไหล่ ถุงกอล์ฟ เป็นต้น ทั้งนี้ เนื่องจากเป็นพัสดุขนาดใหญ่ ทำให้ต้องมีการดูแลและระมัดระวังในการขนส่งเป็นอย่างมาก เบสท์ เอ็กซ์เพรส จึงเพิ่มระดับการบริการที่สร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า โดยการเพิ่มอุปกรณ์ในการกระจายพัสดุชิ้นใหญ่ภายในศูนย์กระจายสินค้าด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีภายในศูนย์กระจายพัสดุ BEST Express กรุงเทพฯ เป็นการนำระบบและเครื่องจักรมาจากบริษัทแม่ เบสท์ (BEST Inc.) ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีจากประเทศจีนเข้ามา เช่น เครื่อง DWS ที่ชั่งน้ำหนักและวัดขนาดได้ตามมาตรฐาน โดยมีการปรับน้ำหนักและขนาดเพื่อให้รองรับได้มากขึ้น และรถโฟล์คลิฟท์ แฮนด์ลิฟท์ ที่มีจำนวนมากเพื่อรองรับต่อการใช้งาน เพิ่มคุณภาพการจัดส่งพัสดุชิ้นใหญ่ของสาขาปลายทาง เพื่อลดความเสียหายในการจัดส่งให้มากที่สุด นอกจากนี้ ในกรณีพัสดุสูญหาย/เสียหายระหว่างการจัดส่ง ทางบริษัทมีการชดเชยการเคลมตามเงื่อนไขของบริษัท และลูกค้ายังสามารถซื้อประกันเพิ่มเติมเพื่อรับวงเงินคุ้มครองพัสดุสูงสุดถึง 30,000 บาท ด้วย ‘บริการประกันพัสดุสุขใจ’ ปกป้องความเสียหายของพัสดุ ราคาเริ่มต้นที่ 10 บาท และเบี้ยประกันเพียง 0.4%* อีกหนึ่งบริการ “BEST Multiple” เป็นการที่จัดส่งพัสดุแบบแยกชิ้นส่งหลายกล่องเนื่องด้วยพัสดุที่มีขนาดใหญ่และเกินมาตรฐานการจัดส่ง หรือจัดส่งพัสดุหลายชิ้นรวมกันใน 1 เวย์บิล เพื่อให้ง่ายต่อการติดตามพัสดุแบบแยกชิ้นส่งหลายกล่องไปยังพื้นที่ปลายทางเดียวกัน และป้องกันการสูญหายของพัสดุระหว่างทางการจัดส่งไปยังลูกค้าออนไลน์ที่สั่งจากแฟลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซและช่องทางอื่น ๆ ทั่วไป เบสท์ เอ็กซ์เพรส ประเทศไทย พร้อมให้บริการส่งพัสดุขนาดใหญ่ สร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้บริโภค เพื่อรองรับการเติบโตในภาคอุตสาหกรรม โดย เบสท์ เอ็กซ์เพรส ประเทศไทย ได้รวบรวมบริการที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า ภายใต้สโลแกน ไปไหน ไปกัน Everywhere, with you สนใจใช้บริการ BEST Express ติดต่อได้ที่ Call center 02-108-8000 หรือ LINE Official Account: @BESTEXPRESSTH (มี@ด้วย) หรือคลิก https://lin.ee/jj3oCAb และค้นหาสาขา ตรวจสอบราคาเบื้องต้น เช็คสถานะพัสดุ ได้ที่ www.best-inc.co.thที่มา : https://www.dailynews.co.th/news/2172011