happy on September 26, 2023, 10:00:09 PM
ITC คว้า 5 รางวัลจากเวที Global Banking & Finance Awards® 2023 ตอกย้ำศักยภาพผู้นำธุรกิจการผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงระดับโลก






กรุงเทพฯ – 26 กันยายน 2566 – บริษัท ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ITC ประกาศความสำเร็จคว้า 5 รางวัลอันทรงเกียรติจากเวทีระดับสากล Global Banking & Finance Awards® 2023 โดย Global Banking & Finance Review นิตยสารด้านการเงินการธนาคารชั้นนำ ตอกย้ำศักยภาพผู้นำการผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงระดับโลก

สำหรับปี 2566 นี้ ITC ได้รับรางวัลทั้งหมด 5 รางวัล จาก Global Banking & Finance Awards® ทั้งสำหรับประเภทบุคคล ทีมงานและผลงานของบริษัท ได้แก่ นายพิชิตชัย วงศ์ปิยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้รับรางวัล​ Best New Pet Food Manufacturing CEO Thailand 2023  นายไชยวัฒน์ เจริญรุจิตานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน ได้รับรางวัล Best New Pet Food Manufacturing CFO Thailand 2023 และทีมนักลงทุนสัมพันธ์ ได้รางวัล​ Best New IR Management Team Thailand 2023 อีกทั้ง รางวัลสำหรับผลงานที่โดดเด่นในปีนี้ ได้แก่ รางวัล​ Excellence in Innovation – Pet Food Thailand 2023 โดยก่อนหน้านี้ บริษัทฯ ยังได้รับการประกาศให้เป็น​ Best Pet Food Manufacturer Asia 2023 อีกด้วย

นายพิชิตชัย วงศ์ปิยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ITC เผยว่า การได้รับรางวัลทั้งหมดในครั้งนี้ แสดงถึงผลงานอันโดดเด่นของทีมบริหารและภาพรวมในการดำเนินธุรกิจของ ITC ที่มุ่งคิดค้นและผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงด้วยนวัตกรรมที่ล้ำสมัย โดยตระหนักถึงความรับผิดชอบต่อทั้งสัตว์เลี้ยง คู่ค้า นักลงทุน สังคมและสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ โดย ITC ยังคงมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศในทุกด้านของการดำเนินธุรกิจและหวังขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงไปสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต

###

เกี่ยวกับ บมจ.ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น

บริษัท ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ไอ-เทล (ITC) เป็นผู้นำการผลิตและจำหน่ายอาหารและขนมสัตว์เลี้ยงสำหรับแมวและสุนัขระดับพรีเมี่ยมให้กับแบรนด์ชั้นนำระดับโลก โดยดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิด Pet Centric ที่มีสัตว์เลี้ยงเป็นศูนย์กลาง เพื่อมุ่งเน้นการสร้างสุขภาพที่ดีและชีวิตที่มีความสุขให้แก่สัตว์เลี้ยง

ไทยยูเนี่ยน เริ่มธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงในปี 2520 ภายใต้ชื่อ บริษัท ไทยรวมสินพัฒนาอุตสาหกรรม จำกัด ต่อมาในปี 2524 บริษัทสงขลาแคนนิ่ง จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นเป็นผู้ผลิตอาหารทะเลแปรรูปบรรจุกระป๋องและเริ่มผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงในปี 2532 ด้วยธุรกิจที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในปี 2558 ไทยยูเนี่ยนได้ตั้งหน่วยธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง หรือ Global PetCare Business Unit เพื่อมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ และด้วยวิสัยทัศน์ที่เล็งเห็นความสำคัญของนวัตกรรมจึงได้มีการจัดตั้งศูนย์นวัตกรรมอาหารสัตว์เลี้ยง หรือ Global PetCare Innovation (GPCI) ขึ้นในปี 2560 ต่อมาในเดือนกันยายน 2564 บริษัท สงขลาแคนนิ่ง จำกัด (มหาชน) จึงได้เปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (ITC)  พร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ภายใต้ชื่อ ITC ในวันที่ 9 ธันวาคม 2565
 
ปัจจุบันไอ-เทลเป็นผู้ผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงอันดับ 2 ของเอเชียและส่งออกไปกว่า 45 ประเทศทั่วโลก นอกจากนี้ ในกลุ่มผู้รับจ้างผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงชนิดเปียก ไอ-เทล ยังถือเป็นผู้นำในอันดับที่ 4 ของตลาดโลก