แม็คโครนำเทรนด์อาหารเกาหลีสู่ตลาดไทย ขนทัพสินค้าคุณภาพกว่า 200 รายการ
จัดเทศกาล “Joy of Korea” ตอกย้ำแหล่งรวมสินค้าคุณภาพจากทั่วโลกในราคาเอื้อมถึง
ทุกวันนี้อิทธิพลของ Korean Soft Power มาแรงต่อเนื่อง หนึ่งในนั้น คือ การเผยแพร่วัฒนธรรมอาหารเกาหลีผ่านคอนเทนต์ต่างๆ อย่างซีรีย์เกาหลี ทำให้ความนิยมบริโภคอาหารเกาหลีในกลุ่มคนไทยมีมากขึ้นทั้งนี้ เพื่อให้สอดรับกับเทรนด์อาหารเกาหลีที่ได้รับความนิยม บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจค้าส่ง “แม็คโคร” แหล่งรวมสินค้าคุณภาพจากทั่วโลกในราคาที่เอื้อมถึงเพื่อผู้ประกอบการและผู้บริโภค ร่วมมือกับองค์กรการค้าการเกษตรกรรมและการประมงของประเทศเกาหลี จัดเทศกาล “Joy of Korea” คัดสรรสินค้าวัตถุดิบคุณภาพนำเข้าจากเกาหลีรวมกว่า 200 รายการ ทั้งกลุ่มอาหารแห้ง อาหารแช่แข็ง เครื่องปรุงรส และเครื่องครัวมินิมอลสไตล์เกาหลี ส่งตรงมาให้ลูกค้าได้เลือกซื้อที่แม็คโครทุกสาขา โดยปีนี้มีสินค้าไฮไลท์ เช่น ต๊อกอาเน่ แป้งต๊อกบกกี สอดไส้ชีส, จังกึม ลูกชิ้นปลาแบบแผ่น, จองกา กิมจิ และสาหร่ายวากาเมะอบแห้ง เป็นต้น ปักหมุดอินเตอร์เนชั่นแนล ฟู้ด เดสติเนชั่น ที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้า และรองรับธุรกิจร้านอาหารฟื้นตัว สนับสนุนการท่องเที่ยวคึกคักในช่วงไตรมาสนี้![](https://cdn.pic.in.th/file/picinth/Joy-of-Korea-4.jpeg)
นอกจากนี้ แม็คโครยังจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการและผู้บริโภคทั่วไป เช่น สาธิตการทำอาหารเกาหลียอดฮิตโดยเชฟดังจาก Top Chef Thailand ได้แก่ เชฟเทียน เทียนชัย พีรพงศธร รังสรรค์ข้าวปั้นเกาหลี จูม๊อกบับ และพาจอน แพนเค้กผักเกาหลี ส่วนเชฟเกด วิสาขา ระวิจันทร์ เปิดประสบการณ์อาหารสไตล์เกาหลีด้วยเมนูเครมบูเล่เต้าหู้คินุมิโซะ สาหร่ายวากาเมะ และเชฟบาส วัฒนศักดิ์ ช่างเก็บ สร้างสรรค์เมนูอาหารเกาหลีอย่างคิมบับและยำวุ้นเส้นหมูบลูโกกิ โดยงานครั้งนี้ นายจู ยง ลี ผู้อำนวยการสาขากรุงเทพฯ องค์กรการค้าการเกษตรกรรมและการประมงของประเทศเกาหลี ให้เกียรติเป็นประธาน พร้อมเยี่ยมชมงานที่แม็คโคร สาขานครอินทร์พบกับสินค้าวัตถุดิบอาหารเกาหลีที่มาพร้อมโปรโมชันพิเศษได้แล้วตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 19 กันยายน 2566 ที่แม็คโคร ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือสามารถสั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ของ Makro PRO แอปพลิเคชัน