happy on June 29, 2023, 01:07:58 AM
เต็ดตรา แพ้ค เปิดเผยความคืบหน้าและเป้าหมายสำคัญ
ก้าวนำสู่การเปลี่ยนแปลงอย่างยั่งยืนของประเทศไทยตามแผนงานในระดับโลก

              กรุงเทพ (27 มิถุนายน 2565) —  เต็ดตรา แพ้ค ผู้นำด้านโซลูชันการแปรรูปและบรรจุภัณฑ์อาหารชั้นนำของโลก​ ได้เปิดเผยถึงความคืบหน้าและเป้าหมายที่ตั้งไว้ เพื่อมุ่งมั่นสู่การเปลี่ยนแปลงด้านความยั่งยืนในประเทศไทย ซึ่งสอดคล้องกับการนำเสนอรายงานความยั่งยืนระดับโลก​Sustainability Report FY221 ของบริษัท เมื่อวันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยเน้นย้ำถึงความก้าวหน้าในด้านต่างๆ ที่เกี่ยวกับความยั่งยืน

              รายงานระดับโลกฉบับนี้จัดทำขึ้นเป็นฉบับที่ 24 โดยแสดงให้เห็นว่าความยั่งยืนยังคงเป็นแกนหลักในกลยุทธ์ของเต็ดตรา แพ้ค และมีความสำคัญอย่างมากต่อการตัดสินใจทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

              ในปี 2565 เต็ดตรา แพ้ค บรรลุเป้าหมายสำคัญ โดยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (GHG) ในการดำเนินงานลงได้ถึง 39%2 ซึ่งมาจากการใช้พลังงานหมุนเวียนในสัดส่วน 84%3 เป็นไปตามเนวทางที่จะทำให้บริษัทบรรลุเป้าหมายการปล่อยก๊าซคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์จากการดำเนินงานของเราภายในปี 2573 นอกจากนี้ การส่งมอบบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพืชไปทั้งสิ้น 8,800 ล้านกล่อง4 และฝาที่ทำจากพืชไป 11,900 ล้านชิ้น ทำให้สามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์5 ได้ถึง 131 กิโลตัน เต็ดตรา แพ้ค ยังลงทุนเกือบ 30 ล้านยูโร6 เพื่อเร่งให้มีการรวบรวมและรีไซเคิลกล่องเครื่องดื่มใช้แล้ว ขณะเดียวกัน ยังมีการทำงานร่วมกับศูนย์บ่มเพาะธุรกิจด้านเทคโนโลยีอาหารและสตาร์ทอัพ เพื่อวางแผนงานในอนาคตของอาหารที่ยั่งยืน

              รายงานฉบับล่าสุดนี้ ใช้แนวทางแบบองค์รวมเชื่อมโยง 5 ประเด็นหลักที่บริษัทสามารถมีส่วนช่วยได้มากที่สุด ได้แก่ ระบบอาหาร, การหมุนเวียนทรัพยากร, สภาพอากาศ, ธรรมชาติ และความยั่งยืนทางสังคม

              สำหรับ เต็ดตรา แพ้ค ประเทศไทย มีส่วนในการสนับสนุนเป้าหมายระดับโลกในทุกๆ ด้าน โดยได้ให้ความสำคัญลำดับแรกกับการขับเคลื่อนโซลูชันหมุนเวียนทรัพยากร เน้นให้เกิดการจัดเก็บ รวบรวม และรีไซเคิลกล่องเครื่องดื่มเพิ่มมากขึ้น เพื่อดึงวัสดุที่ใช้แล้วออกจากหลุมฝังกลบ และร่วมมือกับองค์กรพันธมิตรในการใช้ประโยชน์จากผลิตภัณฑ์รีไซเคิล ซึ่งความก้าวหน้าในด้านนี้ ได้แก่: