happy on June 04, 2023, 11:49:39 PM
“โก้ ธีรศักดิ์” เปิดตัวครั้งแรก หลานชายสุดหล่อในฝัน ผลักดันเข้าวงการ ที่ถูกเพื่อนบ้านมหาภัยคุกคาม 5 ปีจนจิตตก!


“ดร.โก้ ธีรศักดิ์” นักแสดงมากความสามารถ วันนี้ควง “น้องกร ณัฐวัฒน์” หลานชายสุดหล่อสไตล์โอปป้า มาเปิดใจดันเข้าวงการ พร้อมเคลียร์ดราม่า หลานชายถูกเพื่อนบ้านมหาภัย สาดน้ำปัสสาวะใส่ ก่อกวนมานานกว่า 5 ปี ตอนนี้หลานกลายเป็นโรคจิตตกไปแล้ว ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ช่องOne31 ที่มี เบนซ์ พรชิตา และ เป็กกี้ ศรีธัญญาเป็นพิธีกรดำเนินรายการ

ตอนนี้มีผลงานคือละครเพื่อนบ้านมหาภัย?
โก้ : ใช่ค่ะ เป็นเพื่อนบ้านตัวตึง

ย้อนเล่าว่าเกิดอะไร?
โก้ : เหตุการณ์เกิดประมาณ 5 ปี แห่งความรำคาญใจ ที่เขามาเป็นหนักๆ ประมาณหนึ่งปี ที่เป็นข่าวเลยคือครึ่งปีที่แล้วเขามีมาสาดน้ำกรดบ้าง เอามีดไล่ฟันคนอื่นโน่นนี่นั่น เอาก้อนดิน น้ำปัสสาวะ อุจจาระ ทุบรถคนบ้าง จนตอนนี้ 7 ตึกขายออก เหลือแค่ 3 ครอบครัวเขา เขาทำทุกคน เวลาเราจะเข้าบ้านก็ต้องระวังว่าเขาจะสาดอะไรหรือเปล่า ไม่รู้น้ำฉี่จะสาดมาหรือเปล่า บางคนบอกว่าเฮ้ย เรื่องจริงหรือแต่งเรื่อง แต่มีจริงค่ะ อยู่แถวๆ วังทองหลาง ถามหลานชายดีกว่าเพราะคนนอนบ้านหลังนั้นตลอดเวลาคือตัวน้องกร กรไม่ได้ย้ายออก
กร : เหตุการณ์ตอนนี้ยังมีเสียงทุบกำแพงอยู่ ทุบยาวจนถึงตีสองตีสาม
โก้ : เราไม่รู้เขาทำอะไรตอนกลางคืน เมื่อก่อนชอบทุบตอนตีสามตีสี่ ทางนี้ก็นอนไม่หลับ กระส่ายกระสับ ไปคุยกับแม่เขา เขาบอกเดี๋ยวดูให้ ต้องบอกว่าตัวละครมี 4 คน แม่ ลูกชายคนโต ลูกสาวคนโตและลูกสาวคนเล็ก ลูกชายคนตัวถือขวานถือมีด แต่เพลาแล้ว เพราะได้มงไปปี 22 แต่ลูกสาวได้มงปี 23 แม่เขาบอกว่าลูกไม่ได้เป็นบ้า แต่บ้านเรามีคนไปทำของใส่ลูกเขา เราก็งงเลย ว่าตกลงผิดที่เรา เราบอกไปแล้วว่าเราถนัดทำหน้า ไม่ได้ถนัดทำของ แต่เขาไม่เชื่อ(หัวเราะ)

เสียงทุบดังขนาดไหน?
กร : เวลานอนต้องปิดไฟ เงียบ เป็นเวลาส่วนตัว พอเราจะนอน ได้ยินเสียงทุบยาวๆ ถามว่าหลอนมั้ย หลอนตอนเข้าบ้านที่สุดแล้ว เวลาจะเข้าบ้านจะคิดว่าเขาอยู่เปล่า ต้องรีบวิ่งเข้าบ้าน

โก้ : เขาเขวี้ยงระเบิดฉี่ ตอนนี้ทุกบ้าน กล้องวงจรปิดขายดีเลยนะ บางคนติดจากชั้น 4 ส่องมาชั้น 2 บ้านเขาเลย เพราะหนึ่งบางทีไปแจ้งความแล้วไม่มีหลักฐาน อย่างพี่เขยโดนเอาไม้ตี ไปแจ้งความไม่มีหลักฐาน เวลาโดนอย่างนี้ทุกคนต้องรู้เลยว่าเราต้องไปรพ.ก่อนไปโรงพัก มีกล้องวงจรปิดด้วย มีพยานบุคคลด้วยยิ่งดี ล่าสุดต้องขอบคุณมากเลย มีร้านอาหารปักษ์ใต้มาเปิดข้างๆ เขาเพิ่งเป็นเจ้าภาพใหม่ ทางมือวางอันดับหนึ่งไปสาดน้ำปัสสาวะใส่เขา เขาออกจากบ้านเลยค่ะ รวบตึง ช่วยกันจับ จนเป็นคลิปล่าสุด จับส่งตร.ไปหาหมอ อีกวันเขาก็กลับมาใหม่ ไปโรงพักก่อนเพื่อเกลี้ยกล่อมแม่เขาว่าลูกต้องรักษานะ ต้องพาไปส่งรพ. วันนั้นเป็นครั้งแรกที่แม่เขาในรอบ 5 ปียอมให้ไปรพ.กลางเพื่อตรวจร่างกาย เขาบอกจะส่งไปรพ.สมเด็จเจ้าพระยาต่อ เราก็ถามผกก.ไปแล้วใช่มั้ย ลงโพสต์เลยจ๊ะดีใจเหมือนถูกหวย เราจะได้มีความสุข ดีใจได้แป๊บนึง อ้าว ทำไมตอนเช้า 9 โมงมาแล้ว เราเลยโทรหาผกก.ต่อ ทางตร.พยายามเต็มที่แล้วพาส่งรพ.แล้ว แต่เขาโวยวายจนหมอจะเจาะเลือดแล้วทำอะไรไม่ได้เลย เขาไม่ยินยอมให้ตรวจ สุดท้ายก็ปล่อยกลับบ้าน เราก็คิดว่าถ้าเขาเป็นปกติเขาจะไม่ให้ตรวจทำไม สุดท้ายก็เวลคัมแบ็กกลับบ้าน

กรเคยโดนทำร้ายร่างกายมั้ย?
กร : เคยโดนสาดปัสสาวะ เคยสั่งของกินมาแล้วต้องทิ้งหมดเลย เพราะโดนน้ำปัสสาวะเขานี่แหละครับ นอกจากนี้เวลาเดินเข้าบ้านเหมือนเป็นโรคจิต หวาดระแวง ต้องส่อง ได้ยินเสียงก็ระแวงไปหมดเลย
โก้ : เราอยากให้เขาออกมา เพราะเรากลัวเขาเสียสุขภาพจิต คนโดนกดโดนย้ำ 5 ปี เขาเครียด แล้วเขาปลูกไม้ด่างด้วยนะ
กร : ปลูกเป็นกิจวัตร ยามว่าง ทำมาสักพักแล้ว ตั้งแต่ไม้ด่างที่เป็นกระแส จนช่วงนี้ไม่ได้ขายไม่ได้ทำอะไรเลย แค่เดินไปหน้าบ้านยังได้กลิ่น ไม่ไหว สาดน้ำกรดมาโดนต้นไม้เสียหายไป 5 หมื่น แจกแจงไปแล้ว แต่ก็ไม่มีใครชดใช้
โก้ : ต้องจ้างทนายและฟ้องตรงเลย แต่ไปๆ มาๆ เสียมากกว่าต้นไม้เนอะ ก็บวกลบคูณหาร

5 ปีแล้วไม่สามารถทำอะไรกับเพื่อนบ้านมหาภัยได้เลย น้อยใจกฎหมายมั้ย เราถูกกระทำมาตลอด?
กร : น้อยใจมาก เราไม่รู้จะให้ใครช่วยเราได้ คนช่วยได้คือตร. พอเราปรึกษาตร.บอกว่าไม่มีหลักฐาน ไม่มีโน่นนี่นั่นเราก็เลยติดกล้องวงจรปิด พอเราเอาหลักฐานให้ตร. ตร.บอกเป็นลหุโทษนะ ต้องส่งไปตรวจตามกระบวนการ ผมได้คุยกับตร.ก่อนส่งหมายเรียก ผมบอกว่าผมรับประกันเลยว่าต้องมีอาละวาดอีกแน่ แล้วพวกผมจะอยู่กันยังไง ตร.ก็บอกว่าต้องเป็นไปตามกฎหมาย
โก้ : วันนี้เขาทุบรถ ถ้าวันนึงเขาทุบหัวเด็กเสียชีวิตไปล่ะ จะเป็นเรื่องเป็นความ กรเองไม่เคยเห็นในสื่อเลย 6 เดือนที่ผ่านมาโก้เองที่เป็นคนพูด เราบอกว่ากรกำลังจะมีผลงาน อย่าเพิ่งออกมาเลย เขามีผลงานกับช่องวันด้วย ก็เลยพามาเปิดตัวเลยวันนี้

เพื่อนบ้านตอนนี้เป็นยังไง?
กร : หลังเขากลับมาแล้ว ไม่ทราบอยู่ในบ้านหรืออยู่ไหน เพราะไม่เห็นตัวเลย
โก้ : เขารูดกรงเหล็กลงมา ปกติไม่มีกรงเหล็ก แต่มีคนเห็นบ้างว่าให้น้องคนเล็กย่องไปซื้อข้าว แล้วกลับเข้าบ้านรูดประตูเหล็กลง ตอนนี้มีเจ้าภาพใหม่ซึ่งเราต้องขอบคุณเขาเลย เขาคือหน่วยสวาทตัวจริง ถ้ามีอะไรเกิดขึ้นก็ไปบอกร้านอาหารปักษ์ใต้

เราย้ายบ้านได้มั้ย?
กร : ก็อยากย้ายบ้านนะครับ แต่เศรษฐกิจช่วงนี้ก็ไม่ค่อยดี แล้วถามกลับคำนึงว่าเราจะย้ายทำไม เราไม่ใช่คนมีปัญหาอะไรเลย เราเป็นคนได้รับผลกระทบด้วยซ้ำ ทำไมเราต้องย้ายหนีคนบ้า ขอตั้งคำถามว่าถ้ากรขายบ้านไป คนมาซื้อเราแล้วเจอข้างบ้านเป็นแบบนี้ ใครจะอยากซื้อ
โก้ : มันยาก ไม่เหมือนเปลี่ยนเสื้อผ้า บ้านมีโฉนด มีนิติกรรมเยอะแยะมากมาย สุดท้ายเราอยากให้เขาหายนะ ไม่ได้อยากโกรธจนวันตาย เราเป็นเพื่อนบ้านกัน วันนี้เขาป่วยก็ไปรักษาเถอะ กลับมาก็เป็นเพื่อนบ้านที่ดีต่อกันได้
กร : เราช่วยเหลือซึ่งกันและกันดีกว่า
พี่โก้ดวงไม่ดีเรื่องเพื่อนบ้าน แต่ดวงดีเรื่องดีเอ็นเอ เป็นหลานจริงหรือเปล่า แอ๊บหรือเปล่า พี่โก้รักหลานมาก เห็นว่าเป็นหลานในฝัน?
กร : ต้องบอกก่อนที่บ้าน บางคนนึกว่าเปิดบาร์โฮส มีหลานชาย 8 คน เวลาออกมาเสิร์ฟก๋วยเตี๋ยวหล่อ ทุกคนเห็น แต่นี้ย้อนไป 20 กว่าปี เราไปเรียนที่อังกฤษและมีความฝันว่ามีเด็กคนนึงขอมาเกิดเป็นลูกเรา หรือเราจะท้อง (หัวเราะ) ไม่ใช่ เขาบอกว่าจะขอมาเกิดเป็นลูกพี่สาวเพราะเราไม่ท้องซะที เราตื่นก็ถามพี่สาวว่าฝันว่ามีเด็กผู้ชายอยากเกิดมาเป็นลูกเรา แต่เขาจะไปเกิดที่ท้องยูก่อนนะ ปรากฏว่าคลอดมาปุ๊บเป็นผู้ชายจริงๆ ในฝันเราเห็นว่าเขาสูงยาวเข่าดีเหมือนเทพบุตร คือหล่อ พอออกมาปุ๊บทำไมอ้วนขนาดนี้วะ ตอนเด็กดูปุ๊กๆ ก็คิดว่าฝันพลาดแน่ แต่ในฝันสูงใหญ่เลยนะ ไปๆ มาๆ ในหลาน 8 คน เขาสูงที่สุดเลย เขาสูง 193 ซม. อายุ 22 ขนาดโก้สูงที่สุดในบ้าน ตอนนี้เขา 193 มะม่วงออกผลไม้ไม่ต้องใช้ไม้สอย

เป็นหลานในฝันเหมือนที่ฝัน?
โก้ : ใช่ พอคลอดมาปุ๊บเรารักและเอ็นดูเขาเนอะ

เห็นบอกเคยครั้งนึงถึงขั้นลงไม้ลงมือ เกิดอะไรขึ้น?
โก้ : เด็กๆ เรามีการสอนด้วย เราเป็นคนค่อนข้างดุกับหลานนะ เสียงเราจะไม่สปอยเด็ดขาด เรารู้สึกว่าเด็กต้องต่อสู้ด้วยตัวเอง ล่าสุดโดนซัดร้องไห้ไปทีนึง ล่าสุดนี่แหละ เราใช้มือตีนี่แหละค่ะ แต่ลักษณะเราสอนเขาเรื่องแอ็กติ้ง เพราะเขาเข้าวงการมาเป็นนักแสดงแล้ว









กรเล่า เขาทำอะไร?
กร : อีกสองวันจะถ่ายทำซีรีส์ กรก็ไปทบทวนบทเรียนกับน้า พอน้าสอนปุ๊บกรเหมือนมีกำแพงของตัวเองอยู่ เขาสอนอะไรมาก็ไม่ยอมทำตามที่เขาพูด ความคิดเราตอนนั้นมันผิด เขาอยู่วงการมา 30 ปี เขามีประสบการณ์มากกว่า เขามองมุมเดียวก็เข้าใจแล้ว ต่างจากเรา พอเขาสอนเราก็ไม่ยอมรับเหมือนมีกำแพง เขาพูดเท่าไหร่เราก็ไม่ฟัง ทุบตรงไหล่เลย บ่อน้ำตาแตกเลย (หัวเราะ)
โก้ : เขาประสบการณ์น้อย ให้ทำอะไรไม่มีสมาธิเลย มีกำแพงว่าทำไม่ได้ ก็บอกว่ากำแพงเยอะใช่มั้ย ปั๊วะ กำแพงทลายหรือยัง หลังจากนั้นน้ำตาแตก ทุกอย่างทำได้หมดเลย (หัวเราะ) เราก็บอกว่าเนี่ยแหละเราต้องใส่ใจ เราก็โตมาแบบนี้เนอะ ตอนอยู่กองถ่าย บางทีทำไม่ได้สักที เขาก็ทลายกำแพงให้ แต่เราไม่ได้ไปตบหน้าเขานะ ต้องมีสมาธิสิ บทก็ต้องจำให้ได้
กร : ตบปุ๊บบทจำได้ ซ้อมเดินแบบกับเขาก็เดินตรง ทุกอย่างกลับตัวหมดเลย
โก้ : จากที่เดินเป็นหุ่นยนต์

โชคดีแค่ไหนที่มีน้าคอยประกบจัดแจงให้ก่อนมาทำงานจริง ถ้าทำงานจริงแล้วทำไม่ได้ กรเองจะเครียด นี่จัดไปก่อนเลย เหมือนได้ครูที่จริงใจ?
โก้ : ตอนเราเข้าไปใหม่ๆ เรารู้สึกว่าเราอยากออกจากวงการ เพราะเรารู้สึกว่าเราไม่ใช่ดารา เราเล่นไม่ได้ เพราะเราไม่เข้าใจการเล่นละคร ยุคเราไม่มีเรียน ไปถึงก็เล่นและไปตายหน้างาน เขาด่าก็ด่าตรงนั้น เล่นประสาอะไร วันนี้ก็ให้เขาเคลียร์ที่บ้านก่อน เราพร้อมส่งเขา แต่สุดท้ายแล้วความสามารถเท่านั้นที่จะพิสูจน์ตัวเขาเอง
กร : เมื่อก่อนเป็นเด็กเกเรมาก่อน ไม่ได้เป็นผู้เป็นคนแบบทุกวันนี้ กว่าจะผ่านมาได้ถึงวันนี้ก็โดนตบโดนตี ผ่านมาหลายเรื่องมากเลยครับ

พี่โก้ไปร้องไห้ได้ไง?
กร : เป็นอุบัติเหตุ เรื่องการเรียน ไปอยู่ในโลกของตัวเอง ตัดทิ้งทุกอย่างไปเลย
โก้ : เป็นวัยหัวเลี้ยวหัวต่อ อายุสัก 17 เขาบอกอยากทำธุรกิจ ลงทุนต้องใช้เงิน ที่บ้านเขาพ่อแม่ค่อนข้างสปอย เราก็บอกว่าอย่า ไม่ได้ ทำไปก็เจ๊ง ศึกษาหรือยัง เราพูดไปด้วยความเป็นห่วง เขาตอบเรามาคำเดียวว่าเล่าให้ฟังเฉยๆ ไม่ได้ให้ออกความคิดเห็น ประโยคนั้นโอ้โห ขนาดเราไม่ใช่พ่อแม่เขาแท้ๆ เขาพูดนิ่งๆ เราก็คิดว่าเราเผือกใช่มั้ย เราสะเทือนใจก่อน ความเสียใจมีอยู่แล้ว เราก็ไม่คุยกับเขา เราก็ใจแข็งเลยนะ ถ้าเกิดเราพูดแล้วเขาไม่ได้อยากฟัง ต่อไปจะไม่พูด

ไม่พูดกันนานมั้ย?
กร : เป็นปีๆ ก็เริ่มจากกรที่คิดได้ว่าที่ผ่านมาทำตัวไม่ดีจริง เราจะมีปัญหาแบบนี้ต่อไปไม่ได้ ก็คุยกับพ่อแม่ พ่อแม่ก็ให้คำปรึกษา ก็อยู่ที่เรา เราเข้าไปที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเข้าไปหาเขา ขอโทษเขา ปรับความเข้าใจ ก็กลับมาเป็นน้าหลานกันเหมือนเดิม

ทำไมถึงใจอ่อน?
โก้ : เนื่องจากมีหลานเยอะ 8 คน ถ้าหลานคนนึงทำตัวไม่ดี ฉันก็พร้อมดูแลคนอื่นต่อ ตอนนั้นคิดแบบนี้เพื่อปลอบใจตัวเอง แต่จริงๆ เราผูกพันกับเขาที่สุด เพราะเราเจอเขานานที่สุด หลังจากเขาขอโทษ เราก็คิดว่าเราก็เคยเป็นวัยรุ่น ดื้อถ้าสามารถกลับมาได้ โอกาสเท่านั้นเป็นสิ่งสำคัญ ก็พยายามสอน แต่เขามีการระวังตัวนะ เราก็ไม่ต้องสอนมาก เราลงมือเลย (หัวเราะ)

ซัดซะเลย?
โก้ : พูดว่าทุกอย่างต้องใช้เวลาแหละ แต่ดีใจที่หลานโตขึ้น และรู้จักรับผิดชอบเรื่องการงาน เพราะเราเข้าวัยรุ่นตอนอายุน้อย เขาก็อายุน้อย

ตอนนี้เข้าวงการบันเทิงแล้ว มีคนเม้าธ์ หล่อสูง แต่เข้าวงการได้เพราะใช้เส้นหรือเปล่า?
โก้ : คอนเนกชั่นเป็นสิ่งที่สำคัญ แต่เราต้องถามความสมัครใจของเขาด้วย ว่าเขาอยากเป็นมั้ย จริงๆ หลานมี 8 คน มีหลายคนที่หน้าตาดี แต่เขาไม่ได้สนใจ แต่กรสนใจ เขาบอกอยากทำงานในวงการบันเทิง เราดูปุ๊บเขาสูงตั้ง 193 ไม่ธรรมดา เดินแบบได้ เราก็ไปหาโมเดลลิ่งก่อน ไม่ได้ยัดๆ เขาเข้าไป ให้เขาไปแคสงานก่อน ไปทำงานตามสเต็ป เขาแคสครั้งแรกเล่นซีรีส์ช่องวัน เรื่อง House Of Stars เขาก็ได้เลย เราก็ตกใจ ตอนแรกคิดว่าอย่าทำให้เราต้องเดือดร้อนนะ เพราะกลัวว่าถ้าทำไม่ดีจะกลับมาที่เรา ว่าเป็นน้าทำไมไม่ดูแลหลาน จากนั้นเขาก็เคสไปเดินแบบได้ เราก็รู้สึกว่าเออ แววเขามาแล้ว ถามว่าเส้นมั้ย เรียกว่าคอนเนกชั่นดีกว่า ทั้งหมดต้องอยู่ที่เด็กที่ตั้งใจและอยากทำด้วย
กร : ตอนนี้กำลังออนแอร์ ก็ฝากติดตามด้วยนะครับ House Of Stars สถาบันปั้นดาว รับชมได้ที่ช่องวันทุกวันจันทร์เวลาห้าทุ่ม ทางช่องวัน 31 กรมีสองคาแรกเตอร์ ก็อยากให้ติดตามดูในซีรีส์เลย

คุณน้าดูแลหลานอย่างดี อยากให้พูดอะไรถึงน้าคนนี้?
กร : อยากขอขอบคุณน้าที่ดูแลกรมาตลอดที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ ไม่ทิ้งกรไปไหน คอยตบซ้ายตบขวาไม่เคยห่างขอบคุณมากที่สั่งสอนประสบการณ์มาจนถึงวันนี้
โก้ : ขอให้โด่งดัง เฮงๆ รักษาสุขภาพ มีวินัยนะลูกนะ จะได้ไม่ทำให้น้าเดือดร้อน เป็นกำลังใจให้น้องด้วยนะคะ


ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์  เวลา‪13.15-14.15‬ น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ โก้ ธีรศักดิ์ และ กร ณัฐวัฒน์
https://youtu.be/E2Hof1aUZBk

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=E2Hof1aUZBk" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=E2Hof1aUZBk</a>





« Last Edit: June 04, 2023, 11:53:48 PM by happy »