sianbun on March 05, 2010, 05:36:37 PM
จีเอ็มลั่นแผนเรียกคืนรถยนต์ไม่กระทบภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคและอาเซียน เรียกคืนรถเฉพาะในตลาดทวีปอเมริกาเหนือและเม็กซิโกเท่านั้น ไม่พบปัญหาเครื่องยนต์ในรถยนต์ที่ผลิตและจัดจำหน่ายในเอเชียแปซิฟิคและอาเซียน จีเอ็มยึดมั่นต่อความรับผิดชอบในเรื่องความปลอดภัยและคุณภาพเสมอมา 

กรุงเทพฯ  3 มีนาคม 2553 : มาตรการเรียกคืนรถโดย บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส คอมพานี มีผลกระทบ ต่อรถยนต์ในรุ่นที่จำหน่ายในสหรัฐอเมริกา แคนาดา และเม็กซิโกเท่านั้น ซึ่งรถยนต์รุ่นดังกล่าวประกอบด้วย รถเชฟโรเลต โคบอลท์ พอนติแอค จี5 พอนติแอค จี4 และพอนติแอค เพอร์ซูท และจำหน่ายไปแล้วกว่า1.3 ล้านคัน ทั้งนี้พบว่ามีปัญหาในส่วนของมอเตอร์ในระบบพวงมาลัยพาวเวอร์เท่านั้น และยังไม่มีรายงาน การเสียชีวิตจากข้อบกพร่องที่พบภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคและอาเซียนจะไม่ได้รับผลกระทบใดๆจากการเรียกคืนดังกล่าว เนื่องจากไม่มีการผลิตและจำหน่ายรถยนต์ในรุ่นและไม่มีการใช้ชิ้นส่วนที่มีปัญหาดังกล่าวด้วย

“ถึงแม้ว่าตลาดของเราในอาเซียนจะไม่รับผลกระทบใดๆ แต่จีเอ็ม ประเทศไทยและอาเซียน ยังคงยึดมั่นต่อความรับผิดชอบในเรื่องความปลอดภัยและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ และเราจะทำทุกสิ่งที่เราทำได้เพื่อรักษามาตรฐานยานยนต์ของเราไว้สูงสุด” สตีฟ คาร์ไลส์ ประธานกรรมการ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส เซาท์อีสต์เอเชีย โอเปอเรชั่นส์ จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

มร. สตีฟ กล่าวเสริมว่า “มาตรการเรียกคืนรถที่เป็นไปโดยสมัครใจของจีเอ็มเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงความรับผิดชอบอย่างยิ่งยวดที่เรามีต่อลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการติดตามและแก้ไขปัญหาในเรื่องคุณภาพรถปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ได้ก่อให้เกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน ผู้ขับขี่อาจเพียงแต่จะต้องออกแรงหมุนพวงมาลัยเพิ่ม ณ ความเร็วต่ำ แต่ว่าโดยรวมแล้วก็ยังสามารถควบคุมรถได้อย่างปลอดภัย”