happy on May 25, 2023, 10:06:52 PM
แอกซ่าจับมือแพลตฟอร์มคัฟเวอร์โก พัฒนาระบบประกันสุขภาพรับดิจิทัลไลฟ์
สู่การมอบประสบการณ์ที่เหนือระดับให้กับลูกค้า


                บริษัท แอกซ่าประกันภัย จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการประกันภัยและการจัดการสินทรัพย์ จับมือคัฟเวอร์โก   (CoverGo) แพลตฟอร์มประกันภัย SaaS แบบไม่ใช้รหัส (No-code) สำหรับองค์กรชั้นนำระดับโลก เดินหน้ายกระดับด้านระบบประกันสุขภาพ (Health Insurance Ecosystem) ของแอกซ่าในประเทศไทยอย่างครบวงจร ซึ่งความร่วมมือดังกล่าวได้มีการนำประโยชน์จากเทคโนโลยีขั้นสูง มาปรับปรุงและพัฒนาการใช้เทคโนโลยีภายในของระบบประกันสุขภาพ รวมถึงผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

                มร. โคลด เซนย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอกซ่าประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นกลยุทธ์ที่สำคัญของแอกซ่า ที่จะช่วยยกระดับและเพิ่มความคล่องตัว ให้กระบวนการประสานงานกับทางโรงพยาบาลเกิดความรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ตลอดจนลดระยะเวลาสำหรับการจัดการงานด้านเอกสารต่างๆ ได้เป็นอย่างดี เพื่อให้ลูกค้าของเรารับการรักษาได้อย่างรวดเร็วและมีคุณภาพ พร้อมกันนี้ การผสานความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ในครั้งนี้ยังช่วยตอกย้ำความเป็นผู้นำระดับโลกของแอกซ่าในอุตสาหกรรมประกันภัย ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีเยี่ยมแก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง”

                แพลตฟอร์มคัฟเวอร์โกนั้นจะเข้ามาช่วยยกระดับประสิทธิภาพการบริการด้านประกันสุขภาพของแอกซ่า ซึ่งทำให้ลูกค้าและพันธมิตรในเครือข่ายของแอกซ่าได้รับประสบการณ์ที่ดีอย่างเหนือระดับในทุกมิติ ซึ่งระบบปฏิบัติการของแพลตฟอร์มคัฟเวอร์โกยังช่วยให้บริษัทประกันสามารถจัดการระบบภายในได้อย่างมีเสถียรภาพ เกิดความสะดวกต่อการใช้งานด้านระบบประกันสุขภาพเต็มรูปแบบ นอกจากนี้ ระบบการเคลมประกันของแพลตฟอร์มนี้ยังช่วยให้สามารถส่งใบเคลมและวินิจฉัยผ่านช่องทางดิจิทัลได้ ส่งผลให้การชำระเงินทำได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ การจัดการและการประมวลผลเคลมออนไลน์ของคัฟเวอร์โกยังสามารถช่วยลดการเกิดปัญหาและข้อผิดพลาดได้อย่างครอบคลุม พร้อมทั้งสร้างโอกาสในการขายแบบ Up-selling และ Cross-selling สำหรับผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของแอกซ่าได้อีกด้วย

                มร.โทมัส โฮลับ ซีอีโอและผู้ก่อตั้งคัฟเวอร์โก กล่าวว่า “เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัลของแอกซ่า ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่จะยกระดับระบบประกันสุขภาพให้มีความคล่องตัว และมีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับระบบดิจิทัลในปัจจุบัน ด้วยแพลตฟอร์มประกันแบบไม่ใช้รหัส (No-code) ที่ล้ำสมัยของคัฟเวอร์โกมาเป็นตัวช่วยสำคัญ รวมถึงยังเป็นการยืนยันขีดความสามารถในการจัดการประกันสุขภาพของคัฟเวอร์โก จากการที่บริษัทประกันสุขภาพชั้นนำทั่วโลกเลือกใช้แพลตฟอร์มของคัฟเวอร์โก ซึ่งเราหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ขยายความร่วมมือกับแอกซ่าในผลิตภัณฑ์อื่นๆ ต่อไป”

###

เกี่ยวกับบริษัท แอกซ่าประกันภัย จำกัด (มหาชน)

บริษัท แอกซ่าประกันภัย จำกัด (มหาชน) เป็นสมาชิกของกลุ่มแอกซ่า ก่อตั้งขึ้นในเดือนกรกฎาคม 2541 มีผลิตภัณฑ์และบริการประกันภัยที่ครอบคลุมทั้งประกันภัยรายบุคคลและประกันภัยรายบริษัท แอกซ่าประเทศไทยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงเทพฯ และมีสาขา 13 แห่งกระจายอยู่ทุกภูมิภาคของประเทศไทย

เกี่ยวกับกลุ่มแอกซ่า

กลุ่มแอกซ่า ผู้นำระดับโลกในด้านการประกันภัยและการจัดการทรัพย์สิน โดยมีพนักงานกว่า 145,000 คน มุ่งมั่นที่จะให้บริการแก่ลูกค้ากว่า 93 ล้านรายทั่วโลก ใน 51 ประเทศ ในปี 2565 กลุ่มแอกซ่ามีรายได้รวมอยู่ที่ 102.3 พันล้านยูโร กำไรสุทธิ 7.3 พันล้าน  ยูโร และมีสินทรัพย์ทั้งหมด 933 พันล้านยูโร ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2565

เกี่ยวกับ CoverGo

CoverGo เป็นแพลตฟอร์มเพื่อการบริหารจัดการประกันสุขภาพระดับโลก ซึ่งจัดเป็นแพลตฟอร์มแบบ No-code (พัฒนาเพื่อให้ผู้ที่สนใจด้านการเขียนโปรแกรมสามารถใช้งานได้สะดวก) ซึ่งช่วยให้บริษัทประกันสามารถปรับเปลี่ยนการดำเนินงานสู่ยุคดิจิทัล ด้วยวิธีการที่ยืดหยุ่น ปรับขนาดได้ และคุ้มค่าสูงสุด ปัจจุบันบริษัทประกันภัยมีจำนวนมากขึ้น รวมถึงบริษัทเทคโนโลยีประกันภัย (Insurtech) เกิดใหม่ทั่วโลก เลือกใช้ CoverGo เพื่อสร้างและเปิดตัวผลิตภัณฑ์ประกันภัยทุกประเภทภายในเวลาไม่กี่วัน พัฒนากลยุทธ์การจัดจำหน่ายแบบ Omni-channel และทำให้ผู้ดูแลกรมธรรม์ และการเคลมสามารถดำเนินการผ่านช่องทางดิจิทัลได้ ลูกค้า CoverGo ได้แก่ AXA, Bupa, MSIG (MS&AD), Dai-ichi Life, DBS Bank และอื่นๆ ข้อมูลเพิ่มเติมเยี่ยมชมได้ที่​ www.covergo.com