happy on May 21, 2023, 09:49:26 PM
ปรากฏการณ์ “แมนสรวง” เปิดตัวที่เมืองคานส์ ฮือฮาติดเทรนด์ทั่วโลก !
อีกหนึ่งความภูมิใจของภาพยนตร์ไทย มาตรฐานสากล ที่ส่งต่อวัฒนธรรมและความเป็นไทยไปสู่สายตาชาวโลก


                สร้างเสียงฮือฮาตั้งแต่ยังไม่ทันเปิดตัว สำหรับผลงานภาพยนตร์ไทยพีเรียด-Mystery Drama หลายอารมณ์ ที่เข้มข้น บนปมปริศนาต่างๆ ที่ผสมผสานวัฒนธรรมอันหลากหลาย อย่าง “แมนสรวง” โปรเจกต์ภาพยนตร์เรื่องแรกจาก​ ค่าย บี ออน คลาวด์​ ที่หยิบเอาแรงบันดาลใจจากประวัติศาสตร์ไทย ย้อนอดีตไป 173 ปี ในช่วงสมัยรัชกาลที่ 3 ปี พ.ศ.2393 มาเล่าเรื่องราวในมุมมองใหม่ สุดเข้มข้น วิจิตร ปราณีต ผ่านสองนักแสดงแห่งยุค มาย-ภาคภูมิ ร่มไทรทอง และ​ อาโป-ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์ ร่วมด้วย​ บาส-อัศวภัทร์ ผลพิบูลย์, ต๋อง-ธนายุทธ ฐากูรอรรถยา และ​ อรอนงค์ ปัญญาวงศ์ ผลงานการกำกับและอำนวยการสร้าง จาก กฤษดา วิทยาขจรเดช โดย บริษัท บี ออน คลาวด์ ผู้สร้างกระแสตอบรับอย่างล้นหลามทั่วโลกใน “คินน์พอร์ช เดอะซีรีส์” มาแล้ว


                “แมนสรวง” ซึ่งเป็นชื่อของภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นชื่อของสถานที่แห่งหนึ่ง ที่ทางผู้เขียนบทสร้างสรรค์ขึ้นมา ให้เป็นสถานบันเทิง ที่มีชื่อเสียงที่สุด ในยุคนั้น ซึ่งเป็นสถานที่ลับ ในการสังสรรค์ พบปะ เจรจาธุรกิจของผู้มีอำนาจ นักธุรกิจ พ่อค้าเชื้อสายจีน และชาวต่างชาติหลากหลายประเทศ ที่นัดหมายมาต่อรอง ตกลง ผลประโยชน์ต่างๆ กัน ท่ามกลางความบันเทิงหลากหลายที่ย้อมใจ ให้ทุกอย่างเป็นไปได้โดยง่าย เรื่องราวต่างๆ มากมายเกิดขึ้นที่นี่ ทั้งเบื้องหลังของนักแสดงละคร การแย่งชิงอำนาจ การแอบลอบทำร้าย การใส่ร้ายป้ายสี การทรยศหักหลัง การสืบหาความลับ การพิสูจน์ความจริง การค้นพบมิตรแท้ และศัตรูที่ไม่คาดคิด การพลิกผันระหว่างการอยู่รอดและความตาย และการตัดสินใจที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตไปตลอดกาล


                เรื่องราว หลากรส หลายอารมณ์ ที่เข้มข้น บนปมปริศนาต่างๆ เกิดขึ้นที่นี่ และในที่สุดแล้ว มันนำพาพวกเขาเข้าสู่การเปลี่ยนผ่านและการตัดสินใจครั้งใหญ่ในชีวิตที่จะเปลี่ยนพวกเขาไปตลอดกาล


                อาโป-ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์ หนึ่งในนักแสดงนำภาพยนตร์เรื่องนี้ บอกว่า เขาตั้งใจกับการแสดงและทำงานเรื่องนี้มาก ต้องทำการบ้าน ต้องศึกษาตัวละครในยุคนั้น เพราะมนุษย์มีความรัก โลภ โกรธ หลง ความเชื่อต่างกัน เขาอยากส่งต่อวัฒนธรรมและความเป็นไทยไปสู่สายตาชาวโลก โดยเฉพาะการรำโขนที่เขาได้ไปเรียนมา และมีโอกาสได้ทำในหนังเรื่องนี้


                “แมนสรวง” เป็นภาพยนตร์จินตนาการจากประวัติศาสตร์ที่หลอมรวมเข้ากับวัฒนธรรมอันหลากหลาย ด้วยความตั้งใจของทีมงาน สุดยอดฝีมือในแต่ละฝ่ายที่ทุ่มเท สร้างสรรค์ และอยากจะให้ผลงานภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นอีกหนึ่งการถ่ายทอดความน่าสนใจในความเป็นไทย ในมุมมองที่แปลกใหม่ จากประเทศไทยสู่สายตาชาวโลก


                ซึ่งล่าสุด นักรบ มูลมานัส ศิลปินผู้ผสมผสานความเป็นไทยกับศิลปะตะวันตก ผู้ออกแบบ งานภาพในมุมมองของความเป็นสากล และช่วยดูแลงานด้าน Art Direction ภาพยนตร์ “แมนสรวง” เดินทางไปเป็นตัวแทนของ บี ออน คลาวด์ เพื่อร่วมถ่ายทอดความน่าสนใจและแสดงความภาคภูมิใจในผลงานภาพยนตร์ไทย ที่ยกระดับไปอีกขั้น นอกจากนี้ยังถือเป็นครั้งแรกของโลก กับการเปิดตัวใบปิดและ Teaser สุด เอ็กซ์คลูซีฟ ที่ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม จนขึ้นเทรนด์ทั่วโลกอย่างรวดเร็ว และได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม ในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ 2023 ภายใต้การจัดจำหน่ายจาก M Pictures ระหว่างวันที่ 16-24 พฤษภาคมนี้ ถือว่าเป็นอีกก้าวของวงการภาพยนตร์ไทยที่น่าภูมิใจ และสนับสนุนให้ไปสู่ระดับโลก




                สำหรับชาวไทยเตรียมพิสูจน์ความลึกลับ กับปรากฎการณ์ภาพยนตร์ไทย เรื่อง แมนสรวง พร้อมกัน ได้ในโรงภาพยนตร์เร็วๆ นี้ และสามารถติดตามข้อมูลที่น่าสนใจของ “แมนสรวง” ได้ทาง Facebook : Be On Cloud

#ManSuangInCannes2023

Teaser Trailer “แมนสรวง”
YouTube:
https://youtu.be/T-eoF-1ZfyE
FB: https://www.facebook.com/112630163903464/posts/pfbid02dwk5vSvHpyxHMoiM1MwsjHjoG3yknBpqSg9iR9PZMSC9PoaA14iJHDzesj538Bgpl/?mibextid=cr9u03
« Last Edit: May 21, 2023, 09:55:01 PM by happy »