happy on May 09, 2023, 12:13:56 AM
“KICK NEW GEN” จุดเริ่มต้นครั้งใหญ่ของมวยไทยรุ่นต่อไป
Kick Sport and Entertainment จับมือ โรงเรียนมัธยมทั่วไทย


Kick Sport and Entertainment ประกาศเปิดตั"KICK NEW GEN" การแข่งขันมวยไทยที่ออกแบบมาเพื่อส่งเสริมการพัฒนาของนักชกช่วง(หรือมัธยมปลาย) อายุ 15 ถึง 19 ปี กับการแข่งขันชกมวยไทยที่ไม่เหมือนใครซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อผสมผสานความทันสมัย เข้ากับประเพณีวัฒธรรมไทยเพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย จากทั่วประเทศได้แสดงฝีมือและเป็นตัวแทนของโรงเรียนในเข้าสู่การชกมวยไทยในสนามมวยเวทีลุมพินี เมื่อวันที่ 30 เมษายน ที่ผ่านมา


KICK NEW GEN จะเริ่มมีการแข่งขันขึ้นในวันที่ 18 มิถุนายน 2566 เป็นต้นไป โดยจะจัดให้มีการแข่งขันในสี่รุ่นน้ำหนักในรูปแบบแพ้คัดออก ซึ่งในครั้งแรกจะเริ่มจาก 8 โรงเรียนที่มีชื่อเสียงและมีนักกีฬามวยไทยพร้อมเข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ โรงเรียนหนองก็พิทยาคม โรงเรียนนิภาศิริ โรงเรียนถนนหักพิทยาคม โรงเรียนกีฬาโคราช โรงเรียนวัดบวรมงคล โรงเรียนกีฬานครสวรรค์ โรงเรียนปทุมคงคา โรงเรียนจำนงวทยา โรงเรียนสามโคก โดยจะใช้สนามมวยเวทีลุมพินี เป็นสังเวียนในการแข่งขันครั้งนี้


โดยในการประชุมชี้แจงรายละเอียดการแข่งขัน Kick New Gen ได้รับเกียรติจาก “พลตรี ทวีศักดิ์ จันทราสินธ์” รองผู้อำนวนการศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบกสนามมวยเวทีลุมพินี เป็นประธานในที่ประชุม “พลตรี ทวีศักดิ์ จันทราสินธ์” ได้กล่าวถึง นโยบายของศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบกสนามมวยเวทีลุมพินี ในเรื่องของการพฒนาและส่งเสริมมวยไทย ให้เป็นกีฬาอาชีพและเป็นมรดกอย่างยั่งยืน ว่าการส่งเสริมนักกีฬาเยาวชนให้มีพื้นที่ในการแสดงความสามารถด้านการกีฬา โดยเฉพาะมวยไทย เป็นเรื่องสำคัญและสอดคล้องกับนโยบายของสนาม เห็นด้วยและพร้อมส่งเสริมที่จะให้มีการจัดการแข่งขันการชกมวยไทยของเยาวชน ซึ่งจะเป็นนักมวยไทยอาชีพในอนาคต อย่างรายการ Kick New Gen


นายนนทวัชร ช่ำชอง MD Kick Thailand กล่าวด้วยว่า "Kick New Gen จะเป็นอีกสังเวียนหนึ่งที่ช่วงส่งเสริมและยกระดับมวยไทย ให้เป็นกีฬาอาชีพได้อีกทางหนึ่ง เพราะเราเปิดโอกาศให้นักชกมวยไทยที่มีความสามารถ แต่ไม่มีเวที่ที่จะขึ้นชกได้มีโอกาศ มาแสดงฝีมือในรายการนี้ ทั้งนี้ยังชี้ให้เห็นถึง ความเป็นไปได้ที่จะนำเอานักชกเยาวชนจาก Kick New Gen ไปต่อยอดในรายการอื่นๆของผู้จัดที่มีการแข่งขันที่สนามลุมพันีแห่งนี้”


อาจารย์กุหลาบ แสงจันทร์ และ ตัวแทนจากโรงเรียนทั้ง 8 กล่าวขอบคุณ โดยระบุว่า “ขอขอบคุณ KICK และ สนามมวยเวทีลุมพินี ที่ให้โอกาส น้องๆ ม.ปลาย และเด็กๆ จากทั่วประเทศไทยได้แข่งขันในสนามมาตรฐาน อย่างลุมพินี ความคิดริเริ่มนี้จะสร้างอนาคตที่สดใสให้กับมวยไทยและนักสู้รุ่นต่อไปอย่างไม่ต้องสงสัย และพร้อมที่จะ เป็นตัวแทน และสื่อกลางส่งต่อข้อมูลต่างๆ เพื่อคัดสรรค์นักมวยเยาวชนมือดีในภูมิภาคต่างๆทั่วประเทศเพื่อเข้าร่วมในรายการของ Kick New Gen”


และในงาน ยังมี คุณ ชัชวาลล์ คงอุดม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี มาร่วมถ่ายรูปและให้กำลังใจกับ ผู้บริหารของ ศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบกสนามมวยเวทีลุมพินี และ Kick Sport and Entertainment โดยได้กล่าวถึงการทำงานที่ผ่านมา และแนวทางความร่วมมือต่างๆดที่กำลังเกิดขึ้น ถือเป็นการสร้างประโยช์นให้กับชาติบ้านเมืองอีกทางหนึ่ง


สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ "KICK NEW GEN" และติดตามความคืบหน้าของทัวร์นาเมนต์ ติดตาม Kick Sport and Entertainment บนโซเชียลมีเดียที่​ https://www.facebook.com/kicksportentertainment
« Last Edit: May 09, 2023, 12:29:54 AM by happy »