happy on April 30, 2023, 11:47:03 AM
ททท. เปิดตัวกิจกรรม "โครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน" ตอบโจทย์ทุก
ไลฟ์สไตล์ ตรงใจนักท่องเที่ยว


เช้านี้ (28 เมษายน 2566) นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ​ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานในงานแถลงข่าวเปิดตัวกิจกรรม ภายใต้ "โครงการ 365 วัน​ มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน" นำเสนอเว็บไซค์การท่องเที่ยวสุดทันสมัย ปฏิทินรวบรวมเทศกาล กิจกรรมประเพณี และระบบค้นหาแหล่งท่องเที่ยวที่จะตอบโจทย์ทุกความต้องการท่องเที่ยว พร้อมนำเสนอ 2 กิจกรรม​ กระตุ้นการท่องเที่ยว ได้แก่ "ขุมทรัพย์ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย" และกิจกรรมรับสมัครอาชีพ "นักท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย" รวมทั้งจับมือกับ KLOOK มอบส่วนลดและสิทธิพิเศษสำหรับสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว เพื่อให้ทุกการเดินทางท่องเที่ยวไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม​ พร้อมกันนี้ นางสาวเสาวนีย์ วงษ์สมพิพัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด คลูก ประเทศไทย และนายฐานัฐพ์ โล่คุณสมบัติ​ นักแสดง ให้เกียรติเข้าร่วมงาน โดยมี แคน-อติรุจ กิตติพัฒนะ ร่วมดำเนินรายการ ณ ห้องโถงธนะรัชต์ อาคาร ททท


นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวว่า ตามที่ ททท. ดำเนินโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว แคมเปญ "365 วันมหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน" เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ผ่านการนำเสนอเส้นทางและรูปแบบการท่องเที่ยวมิติใหม่ที่น่าสนใจกว่าที่เคยทำให้ตลอดทั้ง 365 วัน เป็นไฮซีชั่นของการเดินทางท่องเที่ยว สร้างตำนานการเดินทางท่องเที่ยวบทใหม่ที่จะเป็นไทยเที่ยวไทยแบบ Limited Edition สัมผัสความมหัศจรรย์ของเมืองไทยอันน่าประทับใจและบอกต่อได้ทุกวัน

ในโอกาสนี้ ททท. ได้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ amazingthailand365.tourismthailand.org เสนอไฮไลท์​ feature สุดทันสมัยที่จะช่วยให้นักท่องเที่ยวเดินทางได้ง่าย สะดวกสบายยิ่งขึ้นในทุกก้าวการเดินทาง ได้แก่


1. ปฏิทิน 365 Wonder Calendar ที่รวบรวมเทศกาล กิจกรรม ประเพณี วัฒนธรรม ดนตรี กิจกรรม และแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ในประเทศไทยทุกภูมิภาค

2. ระบบแนะนำแหล่งท่องเที่ยวส่วนบุคคลผ่านแอปพลิเคชั่น Line โดยใช้การกำหนดหมวดหมู่ความสนใจ แบ่งเป็นภูมิภาค รูปแบบการท่องเที่ยว และช่วงเวลาท่องเที่ยว ซึ่งมีการประมวลผลที่แม่นยำและตรงใจนักท่องเที่ยวมากที่สุด เพื่อตอบโจทย์นักท่องเที่ยวได้ค้นหาข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวตามที่ ต้องการและอำนวยความสะดวกได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

และ 3. สิทธิพิเศษจากส่วนลดสำหรับใช้บริการโรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร และการเข้าชมแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ จากผู้ประกอบการท่องเที่ยวทั่วไทย กว่า 200 รายการ เพื่อร่วมมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวที่มีคุณค่าและความหมาย รวมทั้งยังเป็นการช่วยกระจายรายได้หมุนเวียนสู่ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวรายย่อยในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอีกด้วย



นอกจากนี้ ททท. ยังนำเสนอกิจกรรมกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยว จำนวน 2 กิจกรรม ได้แก่ กิจกรรม​"ขุมทรัพย์ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย" เพียงออกเดินทางตามหาน้องสุขใจตามแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ทั้ง 77 จังหวัดและสแกนคิวอาร์โค้ดที่มาสคอต น้องสุขใจ เพื่อลุ้นรับของรางวัลมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท อาทิ แพ็กเกจที่พัก แพ็กเกจเสริมความงาม ส่วนลดร้านอาหาร เป็นต้น และ กิจกรรมรับสมัคร "นักท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย" เพียงเดินทางออกไปสัมผัสความมหัศจรรย์ของเมืองไทยและจัดทำเนื้อหาประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว พร้อมทั้งสมัครและส่งแฟ้มประวัติผลงานผ่านช่องทางเว็บไชต์ของโครงการฯ ททท. จะคัดเลือกผู้ร่วมกิจกรรมจำนวน 20 คน​ จากคอนเทนต์ที่นำเสนอ จากนั้นคัดเลือกด้วยการสัมภาษณ์กับคณะกรรมการเพื่อเฟ้นหา 1 คนที่จะได้เป็นนักท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ซึ่งจะได้รับเงินรางวัลสนับสนุนในการท่องเที่ยว พร้อม Voucher ท่องเที่ยว

สำหรับเข้าใช้บริการสินค้าและกิจกรรมด้านการท่องเที่ยว ร่วมมูลค่าของรางวัลในโครงการฯ ทั้งสิ้นกว่า 1.2​ ล้านบาท โดยผู้ที่ได้รับคัดเลือกจะต้องออกเดินทางท่องเที่ยวตามปฏิทินท่องเที่ยวของ ททท. เพื่อสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่เกี่ยวกับแหล่งท่องเที่ยวไทยตามปฏิทินท่องเที่ยวตลอดปี 2566 ผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมสามารถสมัครได้ทาง www.tourismthailand.org/amazingthailand365  ตั้งแต่วันที่ 28 เมษายน - 14 พฤษภาคม 2566 และประกาศผลภายในวันที่ 31 พฤษภาคม 2566


พร้อมนี้ ททท. ยังได้ร่วมมือกับเอเจนซี่การท่องเที่ยวชื่อดังอย่าง KLOOK ที่รวบรวมบริการเกี่ยวกับการท่องเที่ยวทุกรูปแบบ นำเสนอส่วนลด 365 วัน เที่ยวไทยได้สบายกระเป๋า ผ่านทางเว็บไซต์ www.klook.com อีกด้วย

ทั้งนี้ ภายในงานแถลงข่าวฯ ได้มีการจัดพูดคุยภายใต้หัวข้อ "โครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน" โดยมีนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. ตัวแทนจากบริษัท คลูก​เทคโนโลยี (ไทยแลนด์) จำกัด และ ลี-ฐานัฐพ์ โล่ห์คุณสมบัติ นักแสดง เข้าร่วมพูดคุย เพื่อแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับทิศทางการการท่องเที่ยวไทยในปี 2566 โดย ททท. คาดหวังว่า การดำเนินโครงการ "365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน" จะช่วยกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวออกเดินทางเพื่อสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวมิติใหม่ที่แตกต่างไปจากเดิมในช่วงนอกฤดูท่องเที่ยวมากขึ้น รวมถึงร่วมขับเคลื่อน ให้การท่องเที่ยวไทยกลับมาคึกครื้นอีกครั้งในปีท่องเที่ยวไทย 2566 นี้​ จากนั้นได้รับเกียรติจาก นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท.และนายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. ร่วมถ่ายภาพ

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าศึกษารายละเอียดข้อมูลการท่องเที่ยวของโครงการ "365 วันมหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน" ได้ทางเว็บไซต์ www.tourismthailand.org/amazingthailand365 หรือ​ TAT Contact Center โทร. 1672 Travel Buddy
« Last Edit: April 30, 2023, 11:59:19 AM by happy »