happy on April 06, 2023, 12:30:43 PM
“ครูพรีมมี่” ปราศรัยใหญ่ 5 ชุมชน
ชูนโยบายเงินกู้ฉุกเฉิน 50,000บาท ไม่ต้องมีหลักทรัพย์!





             นรเสฏฐ์ เธียรประสิทธิ์ หรือที่รู้จักกันในนาม “ครูพรีมมี่” ผู้สมัคร ส.ส. กรุงเทพฯ เบอร์ 10 เขต ยานนาวา บางคอแหลม พรรคภูมิใจไทย ที่มี นายอนุทิน ชาญวีรกูล เป็นหัวหน้าพรรค โดยครูพรีมมี่ได้เปิดปราศรัย ณ โรงเรียนเจ้าพระยาวิทยาคม เขตยานนาวา ในเวลา 18.00-19.00 น. ของวันพุธที่ 5 เมษายน 2566 โดยมีชุมชน 5 ชุมชน อย่าง วัดพระยาไกรพระราม 3, บางโคล่, บางคอแหลม, บางอุทิศ และวัดจันทร์ใน มารับฟังนโยบายของพรรคอย่างเนืองแน่นและให้ความสนใจ

              ก่อนการปราศรัยครูพรีมมี่ เล่าให้ฟังถึงการจับฉลากที่ได้หมายเลข 10 ซึ่งตนได้อธิษฐานว่าให้ได้เลขนำโชค จึงถือว่าเบอร์ 10 เป็นเลขมงคล จึงเป็นที่มาของคำขวัญ "ให้ใจเต็ม 10 ไม่หัก"




             ครูพรีมมี่กล่าวถึงนโยบายของพรรคภูมิใจ “พูดแล้วทำ” เงินกู้ฉุกเฉิน 50,000บาท ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ ไม่ต้องมีผู้ค้ำประกัน ผ่อนวันละ 150 บาท 365 วัน

              เพราะเราเข้าใจดีว่า คนไทยทุกคน มีโอกาสที่จะตกอยู่ในสถานการณ์ต่าง ๆ  ที่จำเป็นต้องใช้เงินด่วน หรือใช้เงินฉุกเฉิน ไม่สามารถหาแหล่งเงินได้ทัน หรือ หาได้ แต่ไม่มีหลักทรัพย์ หรือ หาผู้ค้ำประกันไม่ได้ในเวลานจำกัด ทำให้ต้องพึ่งพาเงินกู้นอกระบบ ดอกลอย ดอกโหด จากนายทุนเงินกู้ แก๊งหมวกกันน็อก จนชีวิตต้องติดหล่มกับหนี้ และดอกเบี้ยโหด ไม่สามารถชดใช้ได้ในที่สุด







             พรรคภูมิใจไทยจึงขอเสนอนโยบายให้คนไทยทุกคนที่บรรลุนิติภาวะ อายุ 20 ปีขึ้นไป มีวงเงินกู้ฉุกเฉิน คนละ 50,000 บาท เพื่อใช้ในสถานการณ์ฉุกเฉินของชีวิตตัวเองและครอบครัว หรือใช้เป็นทุนประกอบอาชีพ สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้ตัวเอง รวมไปถึงใช้เป็นเงินปิดวงจรหนี้นอกระบบของตัวเอง ก็ได้ หาก พรรคภูมิใจไทยได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เราจะจัดหาแหล่งเงินมาจัดทำโครงการเงินกู้ฉุกเฉินให้แก่ประชาชน คนละ 50,0000 บาท ผ่อนชำระคืนวันละ 150 บาท เป็นเวลา 365 วัน คิดเป็นเงินต้น รวมดอกเบี้ย 54,750 บาท ซึ่งเป็นอัตราที่เชื่อว่า ผู้กู้สามารถผ่อนชำระได้ และทำให้ทุกคนมีเงินทุนประกอบอาชีพเลี้ยงดูตัวเองและครอบครัวได้รวมถึงหยุดปัญหาหนี้นอกระบบของตนเองได้อีกทางหนึ่ง

               การเข้าถึงแหล่งทุน หรือ แหล่งเงินได้ในสถานการณ์ฉุกเฉินของชีวิต คือโอกาสที่จะเอาชีวิตรอดจากวิกฤตได้ และเราเชื่อว่า ไม่มีใครอยากเป็นหนี้ ทุกคนที่เป็นหนี้ อยากชำระหนี้

               พรรคภูมิใจไทยพร้อมให้โอกาสคนไทยทุกคนมีรายได้ ปลดหนี้ ปลดสิน และปลดทุกข์ เพื่อให้ชีวิตมีความสุข