happy on March 31, 2023, 12:25:07 AM
ซีเล็คทูน่า ไม่แผ่วดึง “ยิปซี คีรติ” ขึ้นแท่นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรก
ปลุกความฮอตตลาดทูน่ากระป๋อง ดันแคมเปญเด็ด “ซีเล็คสิ่งดีดี ซีเล็คทูน่า”


กรุงเทพฯ 30 มีนาคม 2566; แบรนด์ ซีเล็ค (SEALECT) ทูน่ากระป๋องยอดขายอันดับ 1 ของประเทศไทย ภายใต้บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตอาหารทะเลระดับโลก เดินหน้าปรับลุคปลุกตลาดทูน่ากระป๋องในไทย เสิร์ฟแคมเปญ “ซีเล็คสิ่งดีดี ซีเล็คทูน่า” เจาะกลุ่มคนรักสุขภาพ พร้อมส่ง “ยิปซี คีรติ” นักแสดงและยูทูบเบอร์สายเฮลธ์ตี้ รั้งตำแหน่งแบรนด์แอมบาสเดอร์ ซีเล็คทูน่า ดีเดย์ปูพรมเปิดโฆษณาตัวใหม่ผ่านช่องทางออนไลน์ 1 เมษายนนี้ทั่วประเทศ


นายศรัณย์ รัตนรุ่งเรืองชัย ผู้จัดการทั่วไป บริหารกลุ่มตลาดเกิดใหม่ บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปัจจุบันผู้บริโภคมีแนวโน้มหันมาใส่ใจสุขภาพผ่านการเลือกรับประทานอาหารที่ดีและได้คุณค่าทางโภชนาการและออกกำลังกายควบคู่กันไปมากขึ้น นับเป็นโอกาสของธุรกิจปลาทูน่ากระป๋องที่จะเติบโตได้มากขึ้น ขณะนี้ตลาดทูน่ากระป๋องในประเทศไทย มีมูลค่าตลาดราว 700 ล้านบาท ซึ่งซีเล็คทูน่าเป็นผู้นำตลาดอันดับ 1 มีส่วนแบ่งการตลาดถึง 59% ในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา โดยซีเล็คทูน่ามีเป้าหมายในการเติบโต 10 เปอร์เซ็นต์ต่อปี ผ่านกิจกรรมทางการตลาด โฆษณา โปรโมชั่น และการเลือกใช้แบรนด์แอมบาสเดอร์มาช่วยประชาสัมพันธ์


นอกจากนี้ เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์พรีเมี่ยมของกลุ่มสินค้าทูน่าเยลโล่ฟิน อย่างซีเล็คทูน่าในน้ำมันมะกอกนำเข้าจากยุโรป ซีเล็คทูน่าพลัสคอลลาเจน 2,000 ม.ก. และสินค้าใหม่ในอนาคต บริษัทฯ จึงได้​เปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกในรอบ 30 ปีของซีเล็คทูน่า คือ​ “ยิปซี คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์” นักแสดงและยูทูบเบอร์ชื่อดัง ที่มีความโดดเด่นทั้งพรีเมี่ยมไลฟ์สไตล์ บุคลิกภาพ และมีคาแรคเตอร์เป็นของตัวเองทั้งในด้านรูปร่าง ความมั่นใจ ความสดใส ความทันสมัย และที่สำคัญคือเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีทัศนคติเกี่ยวกับความสวยที่มีได้หลากหลายรูปแบบและต้องทำควบคู่กันไปทั้งการมีวินัยในการเลือกรับประทานอาหารและออกกำลังกาย สามารถเข้าถึงได้ถึงทั้งผู้บริโภคกลุ่มผู้หญิงและผู้ชาย ตอบโจทย์แบรนด์ ซีเล็คทูน่า


“นอกจากเราใช้กลยุทธแบรนด์แอมบาสเดอร์เป็นยิปซีแล้ว เพื่อต่อยอดให้แบรนด์แข็งแกร่งและตอบโจทย์เทรนด์ปัจจุบันได้ดียิ่งขึ้น บริษัทฯ ยังออกแคมเปญใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ซีเล็คสิ่งดีดี ซีเล็คทูน่า” ที่พูดถึงประโยชน์และโภชนาการที่ดีจากปลาทูน่าให้คนเข้าใจและหันมาทานปลาทูน่าในหลากหลายเมนูมากขึ้น พร้อมตั้งงบการตลาดราว 15 ล้านบาท เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายผ่านงานโฆษณามากกว่า 10 เวอร์ชั่น เผยแพร่ในช่องทางออนไลน์อย่างครบวงจร เช่น Facebook, Youtube, Instagram, Tiktok รวมถึง Billboard เป็นต้น โดยจะเริ่มออนแอร์เวอร์ชั่นแรกพร้อมกันในทุกช่องทางวันที่ 1 เมษายนนี้ และจะทยอยออกโปรโมชั่นและทำสินค้าพรีเมี่ยมผ่านดิสทริบิวเตอร์ต่าง ๆ แบบต่อเนื่อง คาดว่าปี 2566
ซีเล็คทูน่า จะสามารถเติบโตได้ไม่น้อยกว่า 10 เปอร์เซ็นต์จากปีก่อน” นายศรัณย์ กล่าว


ทั้งนี้ ปัจจุบันซีเล็คทูน่า มีผลิตภัณฑ์ที่วางจำหน่ายหลากประเภท ได้แก่ 1.กลุ่มสินค้าพรีเมี่ยมทูน่าเยลโล่ฟิน เช่น ซีเล็คทูน่าในน้ำมันมะกอกนำเข้าจากยุโรป, ซีเล็คทูน่า พลัสคอลลาเจน 2,000 ม.ก. และอื่น ๆ 2.กลุ่มเพื่อสุขภาพ เช่น ซีเล็คฟิตต์ในน้ำแร่ธรรมชาติ น้ำเกลือ และน้ำมันถั่วเหลือง  3. กลุ่มน้ำพริก เช่น น้ำพริกผัดทูน่า, น้ำพริกนรก, น้ำพริกทูน่ากรอบ และ 4.กลุ่มพร้อมทาน (Read to eat ; RTD) เช่น มัสมั่น, พะแนง และแกงเขียวหวาน เป็นต้น

สามารถติดตามข่าวสารและกิจกรรมดี ๆ จากแบรนด์ซีเล็คทูน่าได้ที่ Facebook.com/SEALECTbrand และ LINE Official Account : @SEALECT