happy on March 25, 2023, 08:05:25 PM
ทีมเบสบอลทีมชาติไทย พ่าย ทีมชาติสิงคโปร์ 8-13 รัน ในการแข่งขัน Hong Kong International Baseball Open


ทีมเบสบอลชายทีมชาติไทย ได้เข้าร่วมการแข่งขันเบสบอล รายการ Hong Kong International Baseball Open (HKIBO) ที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกง แข่งขันระหว่างวันที่ 24-26 มีนาคม 2566 โดยทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ ทีมชาติสิงคโปร์ เป็นเกมแรก


ในพิธีเปิดการแข่งขัน เบสบอลรายการ Hong Kong International Baseball Open นายวุฒิชัย อุดมกาญจนนันท์ นายกสมาคมกีฬาเบสบอลแห่งประเทศไทย และ พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส กรรมการบริหารสมาคมฯ เข้าร่วมในพิธีเปิดการแข่งขันร่วมกับนักกีฬาจากชาติต่าง ๆ ท่ามกลางแฟนกีฬาเบสบอลชาวฮ่องกง ที่เดินทางมาชมเกม


สำหรับผลการแข่งขันในเกมนี้ แข่งขันทั้งหมด 4 อินนิ่ง และในทัวร์นาเมนต์นี้ ทางเจ้าภาพใช้กฎพิเศษแข่งขัน 9 อินนิ่ง หรือแข่งขันในเวลา 2 ชั่วโมง 10 นาที ผลปรากฎว่าทีมชาติไทย พ่าย ทีมชาติสิงคโปร์ คู่ปรับร่วมอาเซียน 8-13 รัน แพ้ในการแข่งขันเกมแรก


หลังจบการแข่งขัน นายธนกิจ เฮียงโฮม ผู้จัดการทีมชาติไทย ได้พูดถึงการแข่งขันในเกมนี้ว่า "ปัญหาที่เราพบในเกมนี้คือไฟสนาม เราไม่เคยฝึกซ้อมในช่วงเวลากลางคืน ทำให้การกะระยะ การตี หรือจังหวะการเล่นผิดพลาด ก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ของนักกีฬา เพราะเป้าหมายของเราในทัวร์นาเมนต์นี้ คือการทดลองดาวรุ่งที่จะใช้ในศึกอีสต์ เอเซีย คัพ ในเดือนพฤษภาคม และเอเชียนเกมส์ ที่ประเทศจีน ในเดือนกันยายน"


สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 25 มีนาคม 2566 ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีม Unpad Bandung Indonesia (INA) จาก อินโดนีเซีย ในเวลา 08.30 น. และจะพบกับทีม Hong Kong (HKG) ในวันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม ในเวลา 17.00 น.