happy on March 24, 2023, 05:09:53 PM
Captain Cook High-Tech Ceramic Skeleton
จีชางอุค และ Rado ชวนออกสำรวจโลกไปพร้อมกับนาฬิกาที่ร้อนแรงและน่าตื่นเต้นที่สุด


                 Ji Chang-Wook (จีชางอุค) นักแสดงชื่อดังชาวเกาหลีใต้ กับบทบาทใหม่ในฐานะโกลบอลแบรนด์แอมบาสเดอร์คนล่าสุดของ Rado ซึ่งหากดูจากผลงานที่ผ่านของเขา ไม่ว่าจะเป็นงานทีวีซีรี่ส์หลากหลายแนว งานร้องเพลงซาวน์แทร็กจำนวนนับไม่ถ้วน รวมถึงการได้รับรางวัลทางการแสดงมากมาย ทั้งหมดนี้ทำให้เห็นว่า จีชางอุคคือคนที่ผ่านการผจญภัยมาอย่างมาก เผชิญทุกงานที่ท้าทาย และพร้อมสร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆ อยู่เสมอ นี่เองที่ทำให้เขาก้าวขึ้นมาเป็นตัวแทนและเป็นภาพสะท้อนอันสมบูรณ์แบบของ Captain Cook High-Tech Ceramic Skeleton


                 Captain Cook​ รุ่นล่าสุดจาก Rado เกิดจากความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะพัฒนาตัวเรือนดีไซน์ Skeleton หรือนาฬิกาที่เผยให้เห็นกลไกด้านใน เพื่อโชว์นวัตกรรมระบบการเดิน R808 แบบล่าสุด รวมถึงแสดงให้เห็นความชำนาญของแบรนด์ โครงสร้างที่ประดิษฐ์ออกมาได้อย่างสมดุล และองค์ประกอบของสีที่ตัดกัน ทว่าลงตัว นี่คือครั้งแรกของการเปิดตัวนาฬิกา Captain Cook ที่ตกแต่งในรูปแบบอันแตกต่าง โดยมีกลไก R808 เป็นหนึ่งในพระเอกของนาฬิกา Rado ซีรีส์ “Art of Skeletonisation” (ศิลปะแห่งโครงสร้างภายใน) ทั้งหมดคือการออกแบบอย่างมีรสนิยมส่งให้ Captain Cook รุ่นใหม่กลายเป็นนาฬิกาเรือนเด่นและน่าครอบครองที่สุดเรือนหนึ่ง




                 เอกลักษณ์ที่ชัดเจนของ Captain Cook High-Tech Ceramic Skeleton เกิดจากการผสานพลังของโลกแห่งแร่ธาตุจนเกิดเป็นพลาสม่าไฮเทคเซรามิกที่วางใจได้ พิถีพิถัน และไม่เหมือนใคร ที่สำคัญ Captain Cook High-Tech Ceramic Skeleton ยังลงตัวกับข้อมือของเหล่านักสำรวจผู้แน่วแน่ ไม่ว่าจะไปลุยป่า หรือใช้ชีวิตในเมืองก็ตาม ตลอดจนผู้ที่อยากแสดงความเป็นตัวเองในโลกที่เต็มไปด้วยเรื่องราว ความรู้สึก และความท้าทายมากมาย




                 ตัวเรือนพลาสม่าไฮเทคเซรามิกของ Captain Cook สร้างสรรค์ขึ้นมาจากการนำพื้นผิวที่ทนทานที่สุด และเฉดสีของถ่านหินซึ่งดูลึกลับ มาใช้กับนาฬิกาซึ่งเผยให้เห็นกลไกด้านใน แมตช์กับสายนาฬิกาที่ใช้พลาสม่าไฮเทคเซรามิกเช่นกัน แต่เล่นสีข้อต่อแถวกลางให้มีโทนอ่อนกว่า ผิวสัมผัสของตัวเรือนเป็นแบบด้าน มีขอบหน้าปัดพลาสม่าไฮเทคเซรามิกล้อมรอบ ซึ่งเป็นสีเดียวกับตัวเรือนและข้อต่อสายนาฬิกาอีกสองแถว ถัดจากขอบหน้าปัดสไตล์สปอร์ตแบบหมุนได้เข้าไปด้านใน มีวงแหวนดัชนีบอกเวลาสีโรสโกลด์ที่มีทั้งความอบอุ่นและสว่างดูตัดกัน วงแหวนนี้อยู่ติดกับคริสตัลแซฟไฟร์ที่เคลือบสารป้องกันแสงสะท้อนไว้ทั้งสองด้าน สำหรับตัวกระจกของ Captain Cook High-Tech Ceramic Skeleton ดีไซน์ให้มีสีควันบุหรี่เจือเล็กน้อยเพื่อเสริมความรู้สึกลึกลับของนาฬิกา นอกจากนี้ยังเข้ากันได้ดีกับส่วนอื่นๆ ที่เป็นพลาสม่าสีเทากับโรสโกลด์ด้วย เมื่อพลิกนาฬิกามาด้านหลัง ก็จะพบฝาหลังไทเทียม คริสตัลแซฟไฟร์โปร่งใส เปิดให้เห็นกลไกและส่วนประกอบหลักของนาฬิกา ส่วนเม็ดมะยมแบบขันเกลียวก็มีสัญลักษณ์รูปสมอเรือของ Rado เช่นเคย




                 Rado ตอกย้ำความเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านวัสดุอีกครั้งด้วยการหล่อตัวเรือนขึ้นมา โดยให้อุณหภูมิพลาสม่าสูงกว่าผิวของดวงอาทิตย์ถึงสี่เท่า ด้านในใช้กลไกการเดินออโตเมติกคาลิเบอร์ R808 ที่เราจะได้เห็นในรูปทรงใหม่ๆ และในโทนสีที่ต่างจากเดิม รับรองว่าใครที่ชื่นชอบองค์ประกอบของกลไกอันละเอียดและซับซ้อน ต้องหลงรักภาพเหล่านี้ที่ได้เห็นแน่นอน ส่วนการตกแต่งพิเศษมีทั้งแพลตินัมขัดเงา เฟืองครอบตัวบอกนาทีสีโรสโกลด์ และยังมีการใช้เฉดสีต่างๆ ที่ดูตัดกัน ส่วนตัวหน้าปัดก็ดีไซน์กว้างขึ้นเอาใจคนรักนาฬิกา กลไกการเดินใส่แฮร์สปริง​ NivachronTM ไว้ ซึ่งช่วยป้องกันสนามแม่เหล็ก ทำให้การบอกเวลาเที่ยงตรงและเชื่อถือได้เสมอ โดยผ่านการทดสอบทั้ง 5 ตำแหน่ง ซึ่งมากกว่าเกณฑ์ปกติที่มักเป็นการทดสอบ 3 ตำแหน่ง และปิดท้ายด้วยการสำรองพลังงานได้สูงสุด 80 ชั่วโมง






                 ตัวหน้าปัดของ Captain Cook High-Tech Ceramic Skeleton เป็นแบบคลาสสิกเรียบง่าย ดัชนีบอกเวลาเป็นรูปทรงเรขาคณิต เข็มนาฬิกาบอกชั่วโมง นาที และวินาทีใช้ Super-LumiNova® ที่ช่วยให้อ่านเวลาได้ง่ายๆ แม้ในที่แสงน้อย ส่วนองค์ประกอบอื่นๆ มีการลดทอนลงให้เหลือน้อยที่สุด เพื่อเปิดให้เราได้ดื่มด่ำกับภาพกลไกภายในอันสวยงามได้เต็มที่ คงไว้เพียงสัญลักษณ์สมอเรือแบบขยับได้ซิกเนเจอร์ของ Rado ซึ่งอยู่บนพื้นหลังสีแดงเข้ม รวมถึงโลโก้ ชื่อรุ่น และระดับความลึกของน้ำที่นาฬิกากันได้​ สิ่งที่มาพร้อมกับนาฬิกาภายในกล่องที่ได้มาตรฐานของ Rado คือหัวสายนาฬิกาแบบบักเคิลพับสามทับ และปุ่มกด CeramosTM
« Last Edit: March 24, 2023, 05:24:03 PM by happy »