happy on March 24, 2023, 01:17:03 AM
จุฬาฯเร่งสร้าง Green Talents เดินสาย Roadshow หลักสูตร Innovative Engineering for Sustainability (IES) ที่อมตะซิตี้ ชลบุรี


ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อนุรักษ์ ศรีอริยวัฒน์ ผู้อำนวยการโครงการ Chula Engineering สนับสนุนการเรียนรู้ตลอดชีวิต (Lifelong Learning) คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พงษ์ศักดิ์ สุทธินนท์​ อาจารย์ประจำภาควิชาวิศวกรรมแหล่งน้ำ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และศาสตราจารย์ ดร.พิสุทธิ์ เพียรมนกุล​ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน (อดีตอาจารย์ภาควิชาวิศวกรรมสิ่งแวดล้อม คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย) และ ดร. ผาณิต เสรีบุรี​ CEO บริษัท บางกอก อินโนเวชั่น เฮ้าส์ จำกัด ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มและคอร์สออนไลน์ Upskill Reskill ภายใต้แบรนด์ Achieve+ ได้ร่วมจัดกิจกรรม Roadshow  เป็นครั้งแรกที่อาคาร Amata Service Center อมตะซิตี้ ชลบุรี โดยมี นายทศพล มีใจบุญ ผู้จัดการด้านกลยุทธ์ธุรกิจ บริษัท อมตะ ฟาซิลิตี้ เซอร์วิส จำกัด ร่วมโครงการ เมื่อเร็วๆนี้




ภายในงานยังมีการเสวนา แลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับผลกระทบของ Climate Change ต่อภาคธุรกิจ โดย​ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พงษ์ศักดิ์ สุทธินนท์​ และการปรับตัวของภาคธุรกิจต่อสถานการณ์ Climate Change โดยเฉพาะอย่างยิ่งองค์กรในตลาดหลักทรัพย์ที่ต้องรายงานข้อมูลประจำปีแบบใหม่ ​(56-1 One Report) โดยศาสตราจารย์ ดร.พิสุทธิ์ เพียรมนกุล​ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ทั้งนี้ผู้เชี่ยวชาญได้ได้เน้นย้ำว่า “ประเทศไทยมีโครงสร้างพลังงานและทรัพยากรธรรมชาติพื้นฐานด้านแสงแดด น้ำ พื้นที่ ที่ได้เปรียบหลายๆประเทศในภูมิภาค มีความเหมาะสมอย่างมากในการเป็นผู้นำด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม ดังนั้นเราจำเป็นจะต้องเร่งสร้าง​ Green Talents หรือ บุคลากรที่มีความสามารถสูงในการสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะช่วยสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันของประเทศไทยในภูมิภาคอาเซียนท่ามกลางปัญหา Climate Change ที่จะทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ Green Talents ยังเป็นเทรนด์อาชีพใหม่ที่มาแรง กำลังเติบโต และกำลังเป็นที่ต้องการอย่างมากในตลาดหางาน โดยข้อมูลการประกาศรับสมัครงานในปี 2021 ของ Likedin ระบุว่า ประมาณ 10% ของงานทั้งหมด ต้องการผู้มีทักษะที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม​ สอดคล้องกับเป้าหมายของหลักสูตร Innovative Engineering for Sustainability (IES) ของคณะ ที่มาช่วยผลิต Green Talents ที่มีคุณภาพสอดรับความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย” กิจกรรมการเสวนาเรื่อง Climate Change และ Roadshow เปิดตัวหลักสูตร IES ในครั้งนี้ นับเป็นอีกก้าวความร่วมมือสำคัญ ที่ภาคการศึกษาจะช่วยส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาอุตสาหกรรมไทยในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ และยังช่วยตอบโจทย์ความต้องการเป็น Sustainable Society ของอมตะซิตี้ โดยทางบริษัทบางกอก อินโนเวชั่น เฮ้าส์ จำกัด จะเข้ามาช่วยเสริมในมุมของ Smart Education and Lifelong learning Platform อีกด้วย สอบถามเพิ่มเติม โครงการ Chula Engineering สนับสนุนการเรียนรู้ตลอดชีวิต (Lifelong Learning) คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย​ https://www.eng.chula.ac.th/th/




ติดต่อ คุณชุติมณฑน์ สมพงษ์ บริษัท บางกอก อินโนเวชั่น เฮ้าส์ จำกัด

อีเมล์ chutimon@bangkokinnovationhouse.com เบอร์โทร 085-064-9612

www.bangkokinnovationhouse.com และ คุณพชรพร ทัตตานนท์  บริษัท อมตะ ฟาซิลิตี้ เซอร์วิส จำกัด โทร 084-865-0007