happy on March 22, 2023, 08:05:40 PM
5 คนดังคุณภาพตบเท้าเสริมทัพนมแม่ : บุ๋ม ปนัดดา -วิกกี้ สุนิสา - ตุ๊ก ชนกวนัน -โน้ต ณัฐกานต์และลิซ่า อาลิซาเบธ เข้ารับโล่เชิดชูเกียรติ
“มารดาผู้เกื้อกูลสังคมนมแม่” ปี2023 จาก มูลนิธิศูนย์นมแม่แห่งประเทศไทย ลอร่า ศศิธร ปลื้มทีมเติบโต ตระหนักน้ำนมแม่แน่แท้ ก้าวสำคัญคุณภาพชีวิตลูกน้อย




กรุงเทพมหานคร : นางลอร่า ศศิธร วัฒนกุล พิธีกรมากความสามารถ นักธุรกิจ และเจ้าของIG และช่องยูทูป Laura Sasitorn พร้อมกับตำแหน่ง  รองประธานฝ่ายประชาสัมพันธ์ งานประชุมวิชาการนมแม่แห่งชาติ ครั้งที่8  เปิดเผยว่า “ การจัดประชุมวิชาการนมแม่ แห่งชาติครั้งที่  8 ประจำปี 2023 ภายใต้ชื่อ “เสริมพลัง สร้างความรู้ สู่วิถีนมแม่อย่างยั่งยืน Step up Breastfeeding , Educate , Support and Sustain ” เกิดจากการจับมือระหว่าง กระทรวงสาธารณสุข และ มูลนิธิศูนย์นมแม่แห่งประเทศไทย และภาคีเครือข่ายที่เล็งเห็นความสำคัญ เพื่อช่วยให้คุณแม่ ครอบครัว สามารถเลี้ยงลูกด้วยนมแม่อย่างเดียว ในช่วง 6 เดือนแรกโดยไม่มีการเสริมน้ำหรืออาหารอื่น เพื่อสร้างสังคมนมแม่ การจัดงานครั้งนี้หวังรณรงค์ให้แม่และครอบครัวตระหนักถึงความสำคัญ เกิดทัศนคติที่ดีในการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ นับเป็นรากฐานของชีวิตตั้งแต่ชั่วโมงแรกของเด็กให้ความมั่นคงทั้งทางร่างกาย และจิตใจ


ลอร่า กล่าวต่อไปว่า “ สำหรับ 5 คนดังได้รับมอบโล่เกียรติคุณเชิดชูมารดาเพื่อสังคม ได้แก่ ดร.บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี , วิกกี้ สุนิสา หิรัญยัษฐิติ , เภสัชกรหญิงตุ๊ก ชนกวนัน รักชีพ , เภสัชกรหญิงโน้ต ณัฐกานต์ ประสพสายพรกุล และ คุณลิซ่า อาลิซาเบธ แซ๊ดเลอร์ ลีลานุไชย ซึ่งคณะกรรมการมูลนิธิศูนย์นมแม่แห่งประเทศไทย คัดสรรเลือกเฟ้น 5 คุณแม่ต้นแบบที่ทำงานควบคู่การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ไม่ผสมใดใด ทุ่มเทแรงกายแรงใจ สตรองเพื่อลูกและครอบครัวน่าชื่นชมเหมาะสมอย่างมาก อีกทั้งวางตัวชัดเจนไม่รับงานสินค้านมผสมใดใด ดีใจที่ทั้ง 5 ท่านมาช่วยแชร์ประสบการณ์รวมไปถึงประโยชน์นมแม่ให้แก่คุณแม่รุ่นใหม่และประชาชนที่สนใจเป็นความรู้


ส่วนลอร่า กล่าวว่า “อย่างไรก็ตามในฐานะทำงานด้านจิตอาสามายาวนาน จึงต้องการขยายการรับรู้ให้แก่ประชาชนที่เตรียมตัวเป็นคุณแม่ ในยุคที่มีความรับผิดชอบหลากหลาย ดูแลหน้าที่การงาน จึงต้องการให้คุณแม่มือใหม่เริ่มศึกษาข้อมูลและเตรียมพร้อมตั้งแต่ระหว่างตั้งครรภ์ การให้น้ำนมลูกด้วยน้ำนมแท้แท้ไม่ผสมใดใดลงไปใน 6 เดือนแรก ทำให้ลูกเติบโตพร้อมคุณภาพชีวิตที่แข็งแรง


หากมีข้อสงสัยหรือต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อผ่านสังคมออนไลน์ FB : มูลนิธิศูนย์นมแม่แห่งประเทศไทย และ FB:นมแม่ อีกทั้งคลังข้อมูลคุณภาพเพื่อคุณแม่และครอบครัว ผ่าน Website : thaibf.com และ YouTube:  มูลนิธิศูนย์นมแม่แห่งประเทศไทย และIG @ thaibreastfeedingcenter