happy on March 19, 2023, 12:11:54 PM
TNN ช่อง 16 ชวนเกาะติดสถานการณ์ “เส้นทางสู่เลือกตั้ง’ 66” 
ล้วงลึกผ่าน 5 หมวดข่าวคุณภาพ ยิงสดเวทีประชันนโยบายการเมือง
ครบทุกมิติ ไม่พลาดทุกความเคลื่อนไหว ตลอดซีซั่นนี้


กรุงเทพฯ 17 มีนาคม 2566 – – TNN ช่อง 16 ตอกย้ำความเป็นสถานีข่าวคุณภาพของคนไทย “ทันโลก ทันเศรษฐกิจ ทันทุกความจริง” จัดเต็มการรายงานข่าว​ “เส้นทางสู่การเลือกตั้ง” ครบทุกมิติ พร้อมเปิดเวทีประชันนโยบายของพรรคการเมืองที่ลงสนามแข่งขัน ถ่ายทอดสดตรงจากสตูดิโอแห่งใหม่ เกาะติดทุกสถานการณ์ อัปเดตความเคลื่อนไหวการเลือกตั้ง ครบทุกสาระข่าวการเมืองใน 5 กลุ่มคอนเทนต์รายการข่าวหลัก ทั้ง TNN World, TNN Wealth, TNN Health, TNN Tech และ TNN Earth พร้อมคัดสรรขุนพลข่าวมืออาชีพ ผู้ประกาศข่าวและพิธีกรมากประสบการณ์ นำเสนอเรื่องราวคุณภาพ วิเคราะห์สูตรจัดตั้งรัฐบาล บทวิเคราะห์การเมืองแบบครบ 360 องศา เจาะลึกความรู้เกี่ยวกับนโยบายหลักของผู้เข้าชิงนายกรัฐมนตรีแต่ละพรรคการเมือง เพื่อให้ผู้ชมชาวไทยได้รับรู้เข้าใจ ก่อนตัดสินใจลงคะแนนเลือกสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและผู้นำประเทศ รวมทั้งว่าที่โฉมหน้านายกรัฐมนตรีคนใหม่ มารู้คะแนนแรกก่อนใคร กับรายงานสดผลนับคะแนนหน้าคูหาจากเครือข่ายทั่วประเทศ ส่งตรงถึงหน้าจอ ครบทุกแพลตฟอร์มออนไลน์ เริ่มแล้ววันนี้ไปจนถึงตลอดซีซั่นการเลือกตั้ง

ยิ่งไปกว่านั้น สถานีข่าว TNN ช่อง 16  ยังจะจัดทำสกู๊ปพิเศษ นำเสนอเกร็ดความรู้และสีสันการเลือกตั้งในคอลัมน์ “ตามติดชีวิตผู้แทน”  และวิเคราะห์เศรษฐกิจ​ “เขตช้างชนช้าง” พร้อมสัมภาษณ์พิเศษในประเด็นสำคัญ เปิดใจผู้ท้าชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีผ่านรายการ “คนชนข่าว” ให้ผู้ที่สนใจติดตามรับชมได้ทั้งทางหน้าจอทีวี และทุกแพลตฟอร์มออนไลน์  เพียงพิมพ์ชื่อหมวดข่าวแล้วกดติดตามไว้ เพื่อรับชมตามหมวดข่าวที่สนใจในแพลตฟอร์มที่ชื่นชอบได้เลย

ทั้งนี้ 5 กลุ่มคอนเทนต์หลักจะรายงานข่าวการเลือกตั้งตลอดทั้งวัน และออกอากาศ ตั้งแต่ 06.00 - 24.00 น. ได้แก่


TNN World แสดงมุมมองของชาวต่างชาติที่มีต่อการเลือกตั้งไทย เจาะลึกนโยบายต่างประเทศของแต่ละพรรค บทบาทไทยในเวทีโลกและอาเซียน พร้อมบทสัมภาษณ์วิสัยทัศน์ของผู้เข้าชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี รวมทั้งเกาะติดทุกรายงานข่าวเลือกตั้งเป็นภาษาอังกฤษ

TNN Wealth ล้วงลึกนโยบายเศรษฐกิจทุกพรรคการเมือง เจาะประเด็นความเป็นไปได้ในแต่ละนโยบายให้คนไทยรู้เท่าทัน ไม่หลงเชื่อเหมือนในอดีต พร้อมนำเสนอเป็นภาพอินโฟกราฟฟิกเข้าใจได้ง่าย

TNN Health เปรียบเทียบนโยบายด้านสาธารณสุขและการแพทย์ของแต่ละพรรรคการเมืองให้เห็นอย่างชัดเจน พร้อมเป็นเวทีถ่ายทอดความคิดเห็นของเหล่าบุคลากรทางการแพทย์ บุคลากรที่เกี่ยวข้อง และประชาชนคนไทยไปสู่รัฐบาลชุดใหม่

TNN Tech เปิดนโยบายด้านดิจิทัล-เทคโนโลยีของแต่ละพรรคการเมืองผ่านการแสดงความคิดเห็นของหัวหน้าพรรคการเมือง เพื่อชี้ให้เห็นถึงทิศทางการพัฒนาประเทศที่ก้าวไปสู่กลุ่มเทคโนโลยีและอุตสาหกรรมเป้าหมาย 4.0

TNN Earth เกาะติดทุกการลงพื้นที่หาเสียงในรูปแบบ “ตามติดชีวิตผู้แทนรักษ์โลก” พร้อมมุมมองด้านสิ่งแวดล้อม และสภาวการณ์โลกร้อนของแต่ละพรรคจะมีแนวทางการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนอย่างไร