happy on March 18, 2023, 09:53:27 PM
นิตยสาร Business+ และ วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล
มอบรางวัล “สุดยอดนวัตกรรมสินค้าและบริการแห่งปี 2566”.
“BUSINESS+ PRODUCT INNOVATION AWARDS 2023”


               นิตยสาร Business+ ในเครือ บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล จัดงานมอบรางวัล “BUSINESS+ PRODUCT INNOVATION AWARDS 2023” รางวัลที่มอบให้กับสุดยอดสินค้าและบริการที่มีนวัตกรรมแห่งปี 2566 อันเป็นเครื่องหมายแห่งความสำเร็จในด้านนวัตกรรมสินค้าและบริการ โดยมอบให้แก่องค์กรที่คิดค้นและพัฒนานวัตกรรมที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคมากที่สุดใน 12 ประเภทสินค้าและบริการ รวม 20 รางวัล โดยได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ นุรักษ์ มาประณีต เป็นประธานมอบรางวัล แก่องค์กรที่ได้รับรางวัลอย่างสมเกียรติ ณ โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์


               นาย นุรักษ์ มาประณีต องคมนตรี กล่าวว่า​ ถึงแม้ว่าประเทศไทยเราไม่ได้เป็นผู้นำด้านนวัตกรรมในอันดับต้นของโลก แต่เราเองให้ความสำคัญเรื่องนวัตกรรมมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผลการจัดอันดับดัชนีนวัตกรรมโลก ประจำปี 2565 หรือ Global Innovation Index 2022​ ประเทศไทยขยับมาอยู่อันดับที่ 43 เท่ากับปี 2021และถือเป็นอันดับ 3 ในอาเซียน อย่างไรก็ตาม ไทยเรายังมีช่องว่างในการส่งเสริม สนับสนุนและพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีที่จะก้าวให้ทันประเทศชั้นนำของโลก ในการนำองค์ความรู้เหล่านั้นมาต่อยอดให้เกิดการพัฒนาสินค้าและบริการใหม่ทางธุรกิจเพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ โดยต้องการรับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน งานมอบรางวัลสุดยอดนวัตกรรมสินค้าและบริการแห่งปี ก็เป็นงานหนึ่งที่เกิดจากความร่วมมือของภาคเอกชนและภาคการศึกษาในการขับเคลื่อนและส่งเสริมสังคมไทยให้เกิดการพัฒนานวัตกรรมสินค้าและบริการที่ตรงกับความต้องการของตลาด ในการคัดเลือกสินค้าและบริการที่มีแนวคิดใหม่ๆ และช่วยสร้างความตื่นตัวให้แก่คนไทยทุกคนผมขอแสดงความยินดีกับผู้จัดงาน และองค์กรธุรกิจทุกองค์กรที่รับมอบรางวัลในวันนี้”


               นายมนู เลียวไพโรจน์ ประธานกรรมการ บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า​ “นิตยสาร Business+ ในฐานสื่อด้านธุรกิจจัดงานนี้ขึ้นมาเพื่อสะท้อนให้เห็นว่า มีสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของอยู่มากมาย จึงเป็นที่มาของการมอบรางวัลให้แก่ผู้พัฒนาสินค้าและบริการที่มีนวัตกรรม และเป็นแบบอย่างแก่ธุรกิจอื่น ๆ ต่อไป ในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด Reforming  for Tomorrow เพราะนวัตกรรมดี ๆ นำพามาซึ่งความก้าวหน้าของธุรกิจ พร้อมโอบรับปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อมไว้อย่างเต็มใจ เพื่อให้โลกในวันพรุ่งนี้ของเรา ยั่งยืนสำหรับคนรุ่นต่อไป โดยความร่วมมือกับ วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล ที่เป็นวิทยาลัยการจัดการธุรกิจที่มีคุณภาพสูง มีความเชี่ยวชาญด้านการเรียนการสอนในสายงานบริหารจัดการภาคธุรกิจที่ทันสมัย จัดรวบรวมและคัดเลือกสินค้าและบริการที่มีนวัตกรรมที่โดดเด่นใน 12 ประเภทสินค้าและบริการโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ เพื่อนำไปสู่การมอบรางวัลให้แก่สุดยอดนวัตกรรมสินค้าและบริการแห่งปี 2566 ที่เกิดขึ้นในวันนี้ ผมขอแสดงวามยินดีกับองค์กรธุรกิจที่ได้รับรางวัลทั้ง  20 รางวัล หวังเป็นอย่างยิ่งว่ารางวัล BUSINESS+ PRODUCT INNOVATION AWARDS 2023 จะเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจในการเชิดชูองค์กรธุรกิจและเป็นแบบอย่างแก่ผู้ประกอบการรายอื่น ๆ เพื่อให้เกิดการยกระดับสินค้าและบริการ เพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันต่อไป”


               ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.บุญยิ่ง คงอาชาภัทร หัวหน้าสาขาการตลาด มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า “เป็นเวลากว่า 3 ปี ที่เรามอบรางวัลนี้ให้กับผู้ประกอบการ ที่ยังคงพัฒนาสินค้าและบริการเพื่อให้ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลายมากขึ้น และทุกสินค้าและบริการถูกพัฒนาขึ้นโดยตั้งอยู่บนพื้นฐานการให้ความสำคัญต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ  ตามทิศทางและบริบทของความต้องการในแต่ละช่วงเวลา สำหรับคำว่านวัตกรรม ไม่ได้หมายถึงการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้เพียงอย่างเดียว แต่การปรับเปลี่ยนจากสิ่งที่มีอยู่แล้วให้ดียิ่งขึ้น และเมื่อนวัตกรรมเข้ามามีบทบาทในการพัฒนาสินค้าและบริการ ก็จะส่งผลให้องค์กรเกิดการพัฒนาอยางยั่งยืนตามมาเช่นกัน ในขณะเดียวกันการสร้างความแตกต่างของสินค้าและบริการที่เน้นตอบสนองทางอารมณ์และความคิดของผู้บริโภคก็จะยิ่งช่วยในการสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันได้เช่นเดียวกันกับวิทยาลัยการจัดการมหาวิทยาลัยมหิดล หรือ CMMU ที่มุ่งพัฒนานวัตกรรมด้านการศึกษา สร้างมุมมองและองค์ความรู้ใหม่ในระดับสากล เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่สังคม ตามพันธกิจ “To be the wisdom of the land in management education” สำหรับงานมอบรางวัล BUSINESS+ PRODUCT INNOVATION 2023 เป็นเรื่องที่น่ายินดี ที่เกิดขึ้นได้จากความร่วมมือของทุกภาคส่วน ในนามของวิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล ผมขอแสดงความยินดีแก่ผู้ที่ได้รับรางวัลทุกท่าน และมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่จะได้พบกับนวัตกรรมที่พัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่งจากองค์กรธุรกิจ”






               รางวัลสุดยอดสินค้าและบริการแห่งปี 2566 “BUSINESS+ PRODUCT INNOVATION AWARDS2023” ในครั้งนี้จัดมอบรางวัลจำนวน 20 รางวัลใน 12 ประเภท  ประเภทของสินค้าและบริการ โดยมีรายชื่อผู้ได้รับรางวัล ดังต่อไปนี้

ผลิตภัณฑ์กลุ่มประกันชีวิตและประกันภัย

1.​ ประเภทการบริการ Application  ได้แก่ MTL CLICK โดย บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)
2.​ ประเภทประกันสุขภาพโรคร้ายแรง  ได้แก่ AIA Multi-Pay CI โดย เอไอเอ ประเทศไทย
3.​ ประเภทระกันภัยรถยนต์ ได้แก่ TIP อัพทูไมล์ โดย บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน)


ผลิตภัณฑ์กลุ่มยานยนต์

4.​ ประเภทยางรถยนต์ไฟฟ้า ได้แก่ MICHELIN PILOT SPORT EV โดย บริษัท สยามมิชลิน จำกัด
5.​ ประเภทรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ได้แก่ MG4 โดย บริษัท เอ็มจี เซลล์ (ประเทศไทย) จำกัด
6.​ ประเภทรถกระบะไฟฟ้า ได้แก่ EV Mini Truck "MINE MT 30" โดย บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน)
7.​ ประเภทรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ได้แก่ MAZDA2 SKYACTIV-D โดย บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด
8.​ ประเภทรถยนต์อเนกประสงค์ ได้แก่ New NISSAN KICKS e-POWER โดย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
9.ประเภท ฟิล์มกรองแสงรถยนต์  ได้แก่ Lamina Digital EVS Boost  โดย บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด


10.​ ผลิตภัณฑ์กลุ่มวัสดุก่อสร้าง

ประเกทสุขภัณฑ์อัตโนมัติ ได้แก่ COTTO รุ่น VIZIO โดย บริษัท สยามซานิทารีแวร์ จำกัด

ผลิตภัณฑ์กลุ่มสินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม

11.​ ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม แชมพูพีไวว์ PVIVE โดย พีไฟว์กรุ๊ป
12.​ ผลิตภัณฑ์คอลลาเจน ภายใต้แบรนด์อมาโด้ บริษัท อมาโด้ กรุ๊ป จำกัด
13.​ ผลิตภัณฑ์ครีมแก้ฝ้า Glow Overnight Cream โดย บริษัท ยังเอจ คอร์ปอเรชั่น จำกัด
14.​ ผลิตภัณฑ์ด็อกเตอร์ ยู (ชิเซน) โดย บริษัท ด็อกเตอร์ เจล จำกัด


ผลิตภัณฑ์สินค้าอุปโภค

15.​ ประเภท บริการเกี่ยวกับบ้าน ได้แก่ ถังแก๊ส PT ALUMAX  โดย บริษัท  แอตลาส เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) ในเครือ PTG

ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้า

16.​ ประเภทบริการเกี่ยวกับบ้าน ผลิตภัณฑ์หุ่นยนต์ดูดฝุ่นถูพื้นอัจฉริยะ Roborock S8 Pro Ultra โดย บริษัท มาร์เก็ตติ้ง 1688 จำกัด
17.​ ประเภทกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ได้แก่ เครื่องฟอกอากาศ NOBLE โดย บริษัท โคเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด
18.​ ประเภทบริการเกี่ยวกับบ้าน ได้แก่ เครื่องทำน้ำแข็ง รุ่น Curve Series โดย บริษัท กระต่ายน้อยน่ารัก จำกัด


ผลิตภัณฑ์กลุ่มการเงินและการลงทุน

19.​ ประเภทผู้ให้บริการระบบรับชำระเงินออนไลน์ ได้แก่ GB Prime Pay โดย บริษัท โกลบอล ไพร์ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด

ผลิตภัณฑ์กลุ่มอสังหาริมทรัพย์

20.​ ประเภทคอนโดมิเนียม ได้แก่ โครงการ THE PRIVACY JATUJAK โดย บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน)
« Last Edit: March 18, 2023, 10:12:49 PM by happy »