happy on March 15, 2023, 09:55:17 PM
5 เหตุผลที่ต้องดู ภาพยนตร์ ”โฮมสเตย์” ทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24


               ใครที่เป็นคอหนังทริลเลอร์แฟนตาซีไม่ควรพลาดชมภาพยนตร์​ “โฮมสเตย์ (HOMESTAY)” ที่ว่าด้วยเรื่องความตายว่าไม่ใช่จุดสิ้นสุด แต่เป็นจุดเริ่มต้นของร่างชั่วคราว นำแสดงโดย​ ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ, นพชัย ชัยนาม, เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, สู่ขวัญ บูลกุล, ณัฐสิทธิ์ โกฏิมนัสวนิชย์ รวมถึง​ เฌอปราง อารีย์กุล และ 5 เหตุผลที่ไม่ควรพลาดชม ภาพยนตร์ ”โฮมสเตย์” ในวันที่ 18 มีนาคมนี้ เวลา 18.40 น. ทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24 และเว็บไซต์​ https://true4u.com/live


1.ผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกของ “เฌอปราง อารีย์กุล”
"เฌอปราง อารีย์กุล"
มารับบทเป็น “พาย” นักเรียนหญิง ม.ปลาย ที่มีความเฉลียวฉลาดเป็นเลิศ เเต่มีอารมณ์ที่อ่อนไหว เธอเป็นพี่รหัสของมิน เฌอปรางโดดมารับงานภาพยนตร์ครั้งแรก ก็เจองานหินซะแล้ว จากปกติเป็นคนที่เก็บความรู้สึก พอเรียนรู้จากตัวละคร ก็เลยกล้าเป็นคนที่จะร้องไห้ทลายกำแพงความรู้สึกหลายๆ อย่างลงได้ แถมยังมีฉากเลิฟซีนกับหนุ่ม​ " เจมส์ ธีรดนย์" อีกด้วย




2.ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ กับบทบาทพระเอกเต็มตัวครั้งแรก
“ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ”
หรือ​ “เจมส์” เริ่มเข้าวงการด้วยการคัดตัวในโครงการ Hormones The Next Gen จนได้รับบทในซีรีส์ Hormones วัยว้าวุ่น ซีซั่น 2-3 และซีรีส์ SOS skate ซึม ซ่าส์, เลือดข้นคนจาง, สุภาพบุรุษสุดที่เลิฟ และภาพยนตร์อย่าง ฉลาดเกมส์โกง แต่ในภาพยนตร์เรื่อง "โฮมสเตย์" ถือว่าเป็นการเปิดซิงบทพระเอกเต็มของ เจมส์ ครั้งแรก ในบทบาทของ “มิน” และเขาแสดงออกมาได้ยอดเยี่ยมตีบทแตกทั้งซีนดราม่า หรือฉากโรแมนติกอบอุ่นจนผู้กำกับ​ “บรรจง ปิสัญธนะกูล” ต้องยกนิ้วให้เลย


3.กำกับโดยผู้กำกับมือฉมัง “บรรจง ปิสัญธนะกูล”
หากพูดถึงความสามารถของผู้กำกับ “ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ” บอกเลยว่าไม่ธรรมดา เขาเป็นถึงเจ้าพ่อหนังสยองขวัญสั่นประสาทที่เคยสร้างความหลอกหลอนให้กับคนไทยมาแล้วหลายเรื่อง ‘ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ’ และ ‘แฝด‘ ก่อนจะขึ้นมากำกับเดี่ยวๆ ในหนังอีกหลายเรื่องตั้งแต่ ‘สี่แพร่ง’ ตอน เที่ยวบิน 224 และ‘ห้าแพร่ง’ ตอน รถมือสอง


4.สร้างจากนิยายชิ้นเยี่ยม ของนักเขียนชื่อดัง
ถือว่าเป็นภาพยนตร์ทริลเลอร์แฟนตาซีเรื่องแรกของ GDH ที่ดัดแปลงเรื่องราวมาจากนิยาย “Colorful เมื่อสวรรค์ให้รางวัลผม" ซึ่งเป็นผลงานของนักเขียนญึ่ปุ่นชื่อดัง “โมริ อิโตะ” ว่าด้วยเรื่องของวิญญานเร่ร่อนตนหนึ่งที่ได้รับรางวัลพิเศษได้กลับมาใช้ชีวิตอีกครั้งในร่างของ "มิน" นักเรียนชายชั้นมัธยมปลายที่เสียชีวิตจากการฆ่าตัวตาย แต่มีข้อแม้ว่าจะต้องสืบหาว่ามินฆ่าตัวตายเพราะใครภายใน 100 วัน


5.กราฟฟิคยอดเยี่ยม
โฮมสเตย์ จัดเต็มกราฟฟิคมาใช้ในการเล่าเรื่องผ่านเหตุการณ์สำคัญๆ ระหว่างโลกความเป็นความตาย โดยเฉพาะฉากที่ผู้คุมวิญญาณโผล่มา จะเกิดเรื่องเหนือธรรมชาติเกี่ยวกับแรงโน้มถ่วงที่สลับขั้ว จะเห็นได้ในหนังอย่างฝนตกขึ้นฟ้า โดยทีมงานใช้เวลาทั้งตัดต่อและขั้นตอนทำกราฟฟิคยาวนานกว่า 1 ปี เพื่อให้ภาพที่ออกมาสมบูรณ์แบบที่สุดบนจอ แถมเรื่องนี้ ยังได้รับรางวัลลำดับภาพยอดเยี่ยม จากรางวัลสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 28