happy on March 15, 2023, 12:57:02 AM
“คัง” รับตืนเต้นลงสู้ศึก อารามโก ทีมซีรีส์ “พิมพ์พิศา-อลิศา” พร้อมประชันดาวดังยูโรเปียน ทัวร์


เดเนียล คัง

สิงคโปร์ - เดเนียล คัง นักกอล์ฟสาวชาวอเมริกันดีกรีแชมป์เมเจอร์ พร้อมลงไล่ล่าแชมป์อารามโก ทีม ซีรีส์ สิงคโปร์ ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 35 ล้านบาท ณ สนามลากูน่า เนชันแนล กอล์ฟ รีสอร์ท ประเทศสิงคโปร์ เจ้าตัวชื่นชมและตื่นเต้นที่จะได้ร่วมแข่งขัน ด้านนักกอล์ฟไทยประกอบด้วย ตรีฉัฐ จีนกลับ และ ชนกนันท์ อังกุรเศรณี สองโปรสาวจากเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ รวมถึง พิมพ์พิศา รับรอง และ อลิศา อินทร์ประสิทธิ์ สองนักกอล์ฟสมัครเล่นเตรียมทีมชาติ ร่วมประชันวงสวิงระหว่างวันที่ 16-18 มีนาคมนี้           

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกอล์ฟเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ อารามโก ทีม ซีรีส์ พรีเซนเต็ด บาย พับบลิค อินเวสท์เมนท์ ฟันด์-สิงคโปร์ เมื่อวันอังคารที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา เดเนียล คัง นักกอล์ฟสาวชาวอเมริกัน มืออันดับ 14 ของโลก ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ร่วมแข่งขันอารามโก ซาอุดี เลดีส์ อินเตอร์เนชันแนล พรีเซนเต็ด บาย พับบลิค อินเวสท์เมนท์ ฟันด์ ที่ประเทศซาอุดิอาระเบียเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ และจบที่อันดับ 24 ร่วม โดยแชมป์เป็นของลีเดีย โค มือหนึ่งของโลกจากนิวซีแลนด์ เจ้าตัวเผยว่า "รายการอารามโก ทีม ซีรีส์ เป็นแมทช์ที่พิเศษและรูปแบบใหม่ที่น่าตื่นเต้นและพร้อมแล้วที่จะลงแช่งขัน ซึ่งอารามโก ได้เข้ามาจัดสนับสนุนทางเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ เป็นอย่างงดี และฉันยังมีโอกาสได้ไปเล่นรายการอารามโก ซาอุดี เลดีส์ อินเตอร์เนชันแนล ฯ เมื่อเดือนที่แล้ว รู้สึกดีมาก และยังมีเงินรางวัลมากถึง 5 ล้านเหรียญสหรัฐ”

ทั้งนี้ เดเนียล คัง เป็นนักกอล์ฟอันดับโลกสูงสุดอันดับสองต่อจาก ลีเดีย โค และเธอจะเป็น 1 ใน 26 คนที่จะได้รับหน้าที่เป็นกัปตันทีมเพื่อเลือกสมาชิกเข้ามาร่วมทีมในพิธีดราฟท์ตัวเล่น
           
ทางด้านนักกอล์ฟสาวไทยที่จะร่วมแข่งขันในสัปดาห์นี้ได้แก่ "มาย" ตรีฉัฐ จีนกลับ และ "เอพริล" ชนกนันท์ อังกุรเศรณี สองโปรจากเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ รวมถึง "ปาแปง" อลิศา อินทร์ประสิทธิ์ นักกอล์ฟสมัครเล่นวัย 16 ปี และ ปุ๊กปุ๋ย-วิทนีย์ ฮิลเลียร์ ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย ที่นำทีมคว้าแชมป์ประเภททีมที่ประเทศไทยเมื่อปีที่แล้ว



อลิศา อินทร์ประสิทธิ์ และ​ พิมพ์พิศา รับรอง

พิมพ์พิศา รับรอง กล่าวว่า "ดีใจที่ได้เล่นรายการอารามโกครั้งแรก เพราะรายการนี้เป็นรายการใหญ่ที่มีนักกอล์ฟชื่อดังหลายคนมาเล่น และยอมรับว่าแปลกใหม่ สนามแห่งนี้เคยมาแข่งรายการทีมควีนสิริกิติ์ คัพ ปีที่แล้วใน ซึ่งกรีนค่อนข้างเร็ว แต่หนูไปซ้อมอีกคอร์สค่อนข้างยากกว่าเพราะมีสโลปเยอะ ส่วนคอร์สที่จะใช้แข่งขันจะง่ายกว่าที่ไปซ้อมมา"         

ทางด้าน "ปาแปง" อลิศา อินทร์ประสิทธิ์ เผยว่า "รู้สึกดีใจและตื่นเต้นมากที่ได้มาเล่นรายการใหญ่ที่มีนักกอล์ฟระดับโลกมาแข่งขันอย่าง ลีเดีย โค และ เดเนียล คัง สำหรับสนามนี้หนูเคยเล่นมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อต้นปีนี้นับว่าเป็นสนามที่ดีสนามหนึ่ง แต่อีกคอร์สหนึ่งนั้นจะมีสภาพลมแรงคิดว่าน่าจะเล่นกันสนุกแน่นอน”         

สำหรับรูปแบบการแข่งขันแบ่งออกเป็น 26 ทีมๆ ละ 4 คน เป็นนักกอล์ฟอาชีพ 3 คน และสมัครเล่นอีก 1 คน โดยจะมีการเลือกนักกอล์ฟเข้าร่วมทีมจากกัปตันทีมทั้ง 26 คน จัดอันดับจากอันดับโลกสุงสุดใน 26 คนตามลำดับได้สิทธิ์เลือกนักกอล์ฟร่วมทีมส่วนโปรคนที่สอง และสมัครเล่นจะใช้วิธีการสุ่มเข้ามาร่วมทีม         

การแข่งขันเป็นแบบสโตรกเพลย์ ประเภททีมคิดคะแนนหลังจากจบรอบสองรวม 36 หลุม และนักกอล์ฟที่สกอร์รวมท็อป 60 และเสมอจะได้เข้าไปแข่งขันในรอบสามหรือรอบสุดท้ายเพื่อหาแชมป์ประเภทบุคคล และจะได้คะแนนสะสมเรซทู กอสตา เดล โซล และ คะแนนสะสมโลก และคะแนนสะสมโซลไฮม์ คัพ ทีมยุโรปต่อไป

รายละเอียดเพิ่มเติมของการแข่งขัน อารามโก้ ทีมซีรีส์ ได้ที่
https://aramcoteamseries.com/